Vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm

Ngày đăng 24/03/2016 07:44

Hiện nay, có khoảng 70% dân số bị đau thắt lưng và 50% số  đau thắt lưng đơn thuần do vận động sai tư thế... 50% đau lưng do phình hoặc thoát vị đĩa đệm cột sống gây ra. Trị thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu được cho là phương pháp totó nhất dành cho việc điều trị căn bệnh này. vật lí trị liêu thoát vị đĩa đệm Xem thêm: Dụng cụ phục hồi chức năng 3 in 1 Bênh thoát vị đĩa đệm gay ra đau vùng thắt lưng có hội chứng chèn ép rễ thần kinh gây ra đau ở vùng mông xuốn g chân mà người bệnh được trị nội khoa không thấy đỡ hoặc không đáng kể. Đau thần kinh tọa biểu hiện bằng việc đau thắt lưng, dọc theo mặt sau đùi,mặt bên cẳng chân lan tới gót chân. Quá trình. Nếu khối thoát vị lớn chèn ép vào rễ thần kinh còn gay ra tê chân, yếu chân, đặc biệt là yếu bàn chân, dễ vấp ngã, có hội chứng đuôi ngựa có thể bị teo cơ, đai tiện và tiêủ tiện khó.

Trị thoát vị đĩa đệm bằng vật lý trị liệu

Điều trị máy các bệnh liên quan tới xương khớp như thoái hóa đốt sống lưng, cổ, vôi hóa… thì việc điều trị ngày càng trở nên quan trọng hơn… Phương pháp điều trị vật lí trị liệu thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả điều trị vô cùng tuyệt vời, giúp cho bệnh nhân mau chóng hồi phục các chấn thương, giúp quá trình vận động rễ dàng hơn. vật lí trị liêu thoát vị đĩa đệm Tham khảo: Vật lý trị liệu cho thoát vị đĩa đệm

Quá trình điều trị vật  lý trị liệu

Đầu tiên, các chuyên viên vật lý trị liệu sẽ cho người bệnh kéo giãn cột sống. Tùy theo trọng lượng của người bệnh và tình trạng cấp tính hay mãn tính mà cho kéo giãn ngắt quãng giữa chừng. Các phương pháp giarm đau phổ biến hiện nay bao gồm: dòng giaothoa, siêu âm giảm đau và chiếu đèn hồng ngoài. Đặc biệt,người bệnh sẽ được các bác sỹ hướng dẫn các bài tập kéo dãn cột sống để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đĩa đệm quay trở về vị trí ban đầu. vật lí trị liêu thoát vị đĩa đệm Trong các phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm thường dùng thì vật Lý trị Liệu là an toàn và hiệu quả nhất không rủi ro , không tác dụng phụ .