Phục hồi chức năng cho khớp gối

Ngày đăng 29/03/2016 03:53

Khớp gối là khớp phức tạp nhất của cơ thể bao gồm khớp giữa xương đùi và xương chày thuộc loại khớp cầu lồi và khớp giữa xương đùi, xương bánh chè thuộc loại khớp thẳng. Người bị đau khớp gối thường bị đau cứng toàn chân, đi đứng loạng choạng, không giữ được thăng bằng. Người bị đau khớp gối thường bị đau cứng gối nhưng không bị nóng đỏ và lạo xạo trong quá trình vận động. Nếu bị nặng người bệnh có thể bị tàn phế suốt cả cuộc đời

Vật lý trị liệu cho người bị đau khớp gối

- Phương pháp nhiệt giúp giảm đau chống co cứng cơ giãn mạch, tăng cường chuyển hóa dinh dưỡng như : Hồng ngoại ,đắp Paraphin , chườm ngải cứu. vật lý trị liệu Xem thêm: mua khung tập đi cho người bị đau khớp gôi - Phương pháp điện trị liệu Như : Sóng ngắn có tác dụng tạo ra được nhiệt nóng ở trong sâu.  Tăng cường chuyển hóa,chống viêm giảm đau, chống phù nề . Dòng xung điện có tác dụng kích thích thần kinh cơ, tăng cường chuyển hóa, giảm đau . Dòng Gavanic và Faradic giúp trình khư cực và dẫn truyền thần kinh đưa thuốc giảm đau vào sâu bên trong vùng tổn thương - Lasre làm mềm , chống viêm , giảm đau, tải tạo tổ chức - Siêu âm làm mềm tổ chức tổn thương chống viêm , tăng cường chuyển hóa , giảm đau , tăng tải tạo tổ chức .

Tập vận động từ trợ giúp đến cưỡng ép

Khớp gối không chỉ đảm nhiệm chức năng di chuyển mà còn phải chịu trọng tải của cơ thể nên khi bị thương tổn cần phải phục hồi chức năng khớp gối ngay nếu không sẽ dẫn đến thoái hóa khả năng di chuyển. Ngoài việc tập luyện các bài tập về phục hồi chức năng ra người bệnh nên sử dụng một số thiết bị phục hồi chức năng để giúp cho quá trình phục hồi chức năng diễn ra tốt hơn.