Hiệu quả từ việc chạy bộ hàng ngày với sức khỏe

Ngày đăng 18/07/2018 09:44

Chắc hẳn bạn đã từng nghe những ý kiến trái chiều xung quanh lợi ích của việc chạy bộ và bạn phân vân không biết có nên luyện tập chạy bộ hàng ngày hay không? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có những thông tin về chạy bộ từ góc nhìn y học.

Chạy bộ hoàn toàn có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh

Nhiều người nói rằng chạy bộ sẽ không tốt cho sức khoẻ, việc chạy bộ hàng ngày có thể sẽ làm cơ thể teo tóp, ảnh hưởng đến khớp gối, và sẽ chết sớm hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là cảm giác hay những ý nghĩ sai lầm của những người không chạy bộ. Các bạn phải hiểu rằng cơ thể con người không phải máy móc như chiếc xe ô tô. Đối với một chiếc xe ô tô, bạn càng sử dụng nhiều, xe sẽ càng chóng hỏng. Tuy nhiên, cơ thể là một cơ thể sống nó sẽ có cơ chế tự hồi phục và thích nghi. Chạy bộ hoàn toàn có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh Nhiều người nói rằng chạy bộ sẽ không tốt cho sức khoẻ, việc chạy bộ hàng ngày có thể sẽ làm cơ thể teo tóp, ảnh hưởng đến khớp gối, và sẽ chết sớm hơn. Cơ thể con người hoàn toàn có khả năng thích nghi. Khi bạn tập luyện, cơ thể sẽ mỏi và có những đau đớn tạm thời tuy nhiên khi nó sẽ hồi phục, và trở nên khoẻ hơn, nhanh hơn. Ngược lại, khi bạn không tập luyện, cơ thể bạn cũng thích nghi, và dẫn trở nên lười biếng và yếu đuối hơn. Khi luyện tập thể thao chúng ta sẽ có thể cảm nhận được những cơ thể biến đổi như thế nào. Những người đang tập mà dừng tập cũng sẽ nhận ra sự biến đổi như vậy – theo chiều ngược lại.

Hiệu quả từ việc chạy bộ hàng ngày với sức khỏe

Không chỉ tốt cho hệ tim mạch và cơ bắp thích nghi với quá trình luyện tập. Hệ xương, gân, dây chằng, các sụn khớp, hệ nội tiết và các hormone,… cũng sẽ đáp ứng tương thích với hoạt động thể lực. Chạy bộ hoàn toàn có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh Người chạy bộ sẽ có tỉ lệ tử vong thấp hơn (15% so với 34%) so với nhóm dân số không chạy Sụn khớp của bạn sẽ hoạt động êm ái nhờ những chất bôi trơn gọi là hoạt dịch. Hoạt dịch này sẽ không tự nhiên tiết ra mà chỉ được tiết ra khi khớp phải vận động nhiều. Nếu khớp không được chuyển động thường xuyên, dẫn đến bề mặt khớp sẽ khô đi. Dịch khớp sẽ đóng vai trò dinh dưỡng cho khớp, bởi do không có mạch máu cấp máu cho khớp. Nếu bạn không vận động thường xuyên, sụn khớp sẽ có thể bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết. Theo các kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, chạy bộ không hề ảnh hưởng xấu đến bộ phận khớp gối – bệnh thoái hoá khớp thường do yếu tố gene quyết định. Ngược lại, chạy bộ còn giúp những người béo phì giảm cân, đồng nghĩa với giảm tải cho khớp gối và hạn chế nguy cơ đau khớp. Theo một nghiên cứu của đại học Stanford đã theo dõi 538 người chạy bộ trong vòng 20 năm, kể từ lúc họ ngoài 50 tuổi. Kết quả cho thấy, người chạy bộ sẽ có tỉ lệ tử vong thấp hơn (15% so với 34%) so với nhóm dân số không chạy. Như vậy, hiển nhiên, nghiên cứu này cũng có thể có những sai số nhất định, do quá nhiều yếu tố ảnh hưởng trong một quãng thời gian theo dõi quá dài. Tuy nhiên, rõ ràng là: chạy bộ sẽ giúp bạn đốt calories hiệu quả, giúp hệ cơ xương khớp và dây chằng thêm dẻo dai bền bỉ hơn, đồng thời khiến người bộ có được tinh thần thoải mái và hưng phấn hơn. Chạy bộ hoàn toàn có thể giúp cơ thể bạn khỏe mạnh Chạy bộ sẽ giúp bạn đốt calories hiệu quả, giúp hệ cơ xương khớp và dây chằng thêm dẻo dai bền bỉ hơn, đồng thời khiến người bộ có được tinh thần thoải mái và hưng phấn hơn. Môi trường số hiện nay có rất nhiều yếu tố đe doạ con người trong đó, các bệnh chuyển hoá như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, xơ vữa động mạch luôn là những nguyên nhân gây tử vong đứng hàng đầu, những loại bệnh này gây ảnh hưởng đến tuổi thọ, sức khoẻ, cũng như chất lượng cuộc sống của mỗi chúng ta. Chạy bộ, khi xét trên bất cứ khía cạnh nào cũng tốt: như một thú vui, một môn thể thao, một biện pháp phòng bệnh... có tác dụng trong việc ngăn chặn quá trình chuyển hoá có hại ấy, giúp chúng ta sống lâu hơn, tốt hơn, khoẻ mạnh và vui vẻ hơn. Những thông tin trên chắc hẳn đã cho các bạn biết về hiệu quả của việc chạy bộ đối với sức khỏe con người. Ngay từ bây giờ hãy tích cực luyện tập với máy chạy bộ chính hãng tại nhà hàng ngày, đây sẽ là phương pháp tập luyện giúp bạn có bảo vệ sức khỏe hàng ngày và giữ được vóc dáng cân đối nhất. Xem thêm : Click here