Đau lưng nên dùng loại ghế massage nào?

Ngày đăng 11/05/2019 02:32

Đau lưng là một chứng bệnh khá phổ biến hiện nay. Những người bị đau lưng thường rơi vào trường hợp lao động mang vác nặng, người già, người bị tai nạn chấn thương… Thời gian gần đây, đau lưng trở thành một chứng bệnh trẻ hóa, tức là không chỉ người già, trung niên mới mắc phải mà cả thanh niên cũng mắc chứng đau lưng.

Đau lưng nên dùng loại ghế massage nào?

Khi bị đau lưng, bạn nên ngay lập tức tìm tới các y bác sỹ có chuyên môn để chẩn trị kịp thời. Đồng thời, việc sở hữu một chiếc ghế massage lưng sẽ là một hỗ trợ đắc lực cho việc điều trị đau lưng. Sử dụng ghế massage toàn thân hoặc ghế massage lưng sẽ giải quyết ổn thỏa cơn đau của bạn. Tuy nhiên, trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những lý do dẫn đến hiện tượng đau lưng, bao gồm cả đau lưng cấp tính và đau lưng mãn tính. Đau lưng cấp tính thường do vận động sinh hoạt sai tư thế, do béo phì, do mang vác nặng hay thể thao quá sức… Nhiều trường hợp học sinh, sinh viên hay nhân viên văn phòng có thói quen ngồi một chỗ quá lâu cũng dễ mắc phải chứng đau lưng. Nguyên nhân khác nữa là đau lưng do bị chấn thương bởi ngoại lực tác động khi té ngã, tai nạn, va chạm vật cứng…Với những lý do này, việc điều trị không phức tạp, thậm chí chỉ cần thay đổi thói quen sinh hoạt cho khoa học là cũng có thể giảm đau hoặc đẩy lùi được chứng bệnh đau lưng.

Tuy nhiên, đau lưng mãn tính lại rất khó chữa. Thường thì đau lưng mãn tính là do các bệnh lý cơ xương khớp gây ra. - Với việc thói hóa cột sống vùng thắt lưng, đây chính là một nguyên nhân khá phổ biến. Khi thoái hóa, các đĩa đệm trở nên xơ cứng, các khớp xương sẽ va chạm vào nhau gây đau đớn. - Nguyên nhân bệnh lý khác là do thoát vị đĩa đệm. Lúc này đĩa đệm bị tổn thương khiến chức năng giảm chấn giữa các xương bị triệt tiêu, phần dịch nhầy bị lệch ra ngoài chèn ép lên các dây thần kinh xung quanh gây đau đớn nhức mỏi. - Nguyên nhân bệnh lý phổ biến khác là đau dây thần kinh tọa. Với việc bị chấn thương ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa sẽ khiến tê bì nhức mỏi từ hông tới tận gót chân, về lâu dài sẽ gây ra đau nhức cùng suy nhược cơ thể.

Dù bạn bị đau lưng do nguyên nhân nào thì ghế massage cũng là thiết bị hỗ trợ điều trị khá hiệu quả. Trước hết, ghế massage có chức năng chính là thư giãn cơ thể, giúp bạn thoải mái cả về thể chất lẫn tinh thần. Điều này tốt cho mọi người chứ không riêng người bệnh đau lưng. Thứ hai, ghế massage lưng đặc biệt chuyên trách massage vùng lưng và vai cổ gáy, giúp lưu thông máu và giảm đau hiệu quả khu vực này. Ngoài ra, với nhiều dòng máy massage hiện đại, các tính năng công nghệ cao được tích hợp trong ghế cũng giúp giảm áp lực vào khung xương như công nghệ không trọng lượng, hay công nghệ chiếu tia hồng ngoại sưởi ấm giúp kích thích nhiệt vào khu vực đau… Những kích thích này có hiệu quả rất cao trong việc giúp tổn thương mau chóng phục hồi, người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

Một chiếc  ghế massage đa năng toàn thân có giá chừng 30 triệu, nếu tiết kiệm hơn bạn có thể cân nhắc chọn dòng máy massage lưng có giá chừng 10 triệu; bạn sẽ có thể hưởng thụ sự thư giãn bất cứ lúc nào, đồng thời chứng đau lưng sẽ dần được khắc phục một cách hiệu quả. Trên đây là một số chia sẻ về Đau lưng nên dùng loại ghế massage nào? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến ghế massage, ghế massage trị đau lưng hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.   Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện chính hãng, dụng cụ thể thao ngoài trời.