Đi bộ nhiều có tốt không?

Ngày đăng 22/05/2019 07:51

Đi bộ được xem là một trong những hình thức vận động đơn giản, rẻ tiền nhưng hiệu quả nhất ở tất cả mọi thời đại, mọi quốc gia. Tất nhiên, đi bộ là hoàn toàn miễn phí và bạn có thể đi bộ bất cứ khi nào bạn thấy sẵn sàng. Công viên, trường học, sử dụng máy chạy bộ điện hay thậm chí cầu thang ở chính nhà mình đều có thể là nơi tập lý tưởng được và không cần đến các phòng gym, sân tập tốn kém như các bộ môn thể thao khác.

Đi bộ nhiều có tốt không?

di-bo-dung-cach-1

Hiệu quả của đi bộ thì chắc mọi người cũng đã được nghe quá nhiều và đã từng kiểm nghiệm rồi. Đi bộ có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm, xả stress kịp thời, giảm cân giữ dáng, …. Tuy vậy, có nhất thiết phải đi bộ quá nhiều hay không, cụ thể là đặt mục tiêu đi tới 10.000 bước một ngày có quá xa vời hay không? Câu trả lời là không. Bạn nên đi bộ đều mỗi ngày nhưng chắc chắn không cần phải cố đạt mức 10000 bước. Đây chỉ là một khái niệm xuất phát từ chiến dịch tiếp thị cho chiếc máy đếm bước đi của một công ty tại Tokyo, Nhật Bản trước thềm thế vận hội Olympic (1964) mà thôi. Mặc dù đến năm 2001 nó lại được Bộ nghiên cứu sức khỏe cộng đồng Úc nhắc lại như một khẩu hiệu khuyến khích mọi người đi bộ nhiều hơn nhưng thực tế là nó không cần thiết và cũng không được mọi người hưởng ứng mạnh mẽ.

di-bo-dung-cach-1

Theo thống kê cho thấy, một người lớn ở Úc đi bộ trung bình7.400 bước mỗi ngày nên để đạt mục tiêu 10000 bước, họ chỉ cần phấn đấu thêm 3000-4000 bước nữa là được. Tuy nhiên, không phải ở đâu và với ai cũng như vậy. Ví dụ như ở hầu hết các quốc gia, các đối tượng như người già, người mắc bệnh mãn tính đều có số bước đi bộ ít hơn nhiều lần so với mức trên và khả năng đạt mức đó cũng rất ít. Trái lại, những người có công việc chuyên về vận động như ận động viên điền kinh hay công nhân lại thường bước nhiều hơn 10000 bước mỗi ngày là chuyện bình thường. Vì thế, bạn không nên ép mình phải đi bộ quá nhiều mỗi ngày vì việc đó sẽ vượt ngoài sức của bạn và không cần thiết so với nhu cầu thông thường của cơ thể. Vậy đi bộ bao nhiêu là đủ? Mỗi ngày, con người nên vận động trong khoảng 30 phút để rèn luyện sức khỏe và duy trì sự cân bằng cho cơ thể. Điều này cũng tương đương với việc bạn đi bộ 3.000 đến 4.000 mỗi ngày. Tất nhiên, nếu bạn có thể đi nhiều hơn thì càng tốt, miễn là phù hợp với sức lực và thời gian của bạn là được.

5 gợi ý giúp bạn giảm cân sau 30 ngày

Số bước đi bộ sẽ tỉ lệ thuận với hiệu quả mà nó đem lại nên nếu có thể, hãy đi bộ đều đặn và thường xuyên. Kết hợp đi bộ ngoài trời với sử dụng máy chạy bộ tại nhà. Tuy nhiên, đừng lo lắng khi mình không đạt con số 10.000 bước vì các chuyên gia đã kết luận rằng, một người chỉ cần đi bộ 5000 bước cũng đã có tỉ lệ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn người không đi bộ rất nhiều rồi. Cuối cùng, đừng quên kết hợp một chế độ ăn uống hợp lý để luôn khỏe mạnh và dẻo dai. Trên đây là một số chia sẻ về Đi bộ nhiều có tốt không? Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan tới Đi bộ, lợi ích của đi bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể. Sản phẩm khác : Dụng cụ ngoài trời, máy tập cơ bụng đa năng.