Cú sốc với MU: Rooney nguy cơ nghỉ 2 tháng, lỡ 11 trận

Ngày đăng 17/02/2016 02:41

Rooney muốn xoa dịu fan bằng Europa League

PSG - Chelsea: Phần thưởng xứng đáng

Livescore - Kết quả bóng đá trực tuyến

Wayne Rooney đã không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của MU với Midtjylland tại Europa League. Không phải vì được phép nghỉ ngơi mà thực tế, đội trưởng của “Quỷ đỏ” đã dính chấn thương dây chằng đầu gối nặng.

Hiện chưa rõ liệu Rooney bị chấn thương từ trận thua sốc Sunderland hôm thứ Bảy tuần trước hay trong quá trình tập luyện.

Cú sốc với MU: Rooney nguy cơ nghỉ 2 tháng, lỡ 11 trận - 1

Rooney được xác nhận đang dính chấn thương

HLV Louis Van Gaal xác nhận: “Chúng tôi hiện có 13 cầu thủ bị chấn thương và Wayne Rooney là một trong số đó. Cậu ấy gặp vấn đề về đầu gối và chúng tôi chưa thể biết cậu ấy sẽ nghỉ thi đấu bao lâu. Chúng ta phải chờ tin từ đội ngũ y tế”.

Tờ DailyMail cho hay, chấn thương của Rooney rất nghiêm trọng và có thể phải rời xa sân cỏ tới 2 tháng. Nếu điều này xảy ra, HLV Van Gaal và các manucians có lý do để “ăn ngủ không yên” vì R10 đạt phong độ ghi bàn rất cao gần đây (7 bàn/9 vòng).

Cú sốc với MU: Rooney nguy cơ nghỉ 2 tháng, lỡ 11 trận - 2

Rooney đang đạt phong độ ghi bàn cao cho MU

MU lúc này không có nhiều sự lựa cho cho vị trí trung phong. Nhà cầm quân người Hà Lan đã gọi bổ sung tài năng trẻ Will Keane trong chuyến đi tới đất Đan Mạch.

Lo lắng chẳng kém là HLV ĐT Anh, ông Roy Hodgson vì Rooney được xác định là nhân tố chủ chốt của “Tam Sư” tại VCK Euro 2016 trên đất Pháp vào hè này. Thời điểm R10 bình phục đã cận giải và người ta lo ngại phong độ của anh khó lòng tốt đẹp.

Cú sốc với MU: Rooney nguy cơ nghỉ 2 tháng, lỡ 11 trận - 3

HLV ĐT Anh cũng lo lắng với chấn thương của Rooney

Với MU, nếu Rooney nghỉ 2 tháng tới, anh sẽ bỏ lỡ tới 11 trận (gồm những đối thủ mạnh như Arsenal, Man City, Tottenham). Mục tiêu lọt vào tốp 4 Premier League của MU vốn đang cực kì khó khăn sẽ càng trở nên xa vời.