Messi lập kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" ở La Liga

Ngày đăng 17/02/2016 03:46

PSG - Chelsea: Phần thưởng xứng đáng

Sporting Gijon - Barca: Chói sáng siêu sao

Livescore - Kết quả bóng đá trực tuyến

Với hai bàn thắng được ghi ở các phút 25 và 31 vừa qua trên sân El Molinon rạng sáng nay, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên đạt và vượt mốc 300 bàn thắng trong lịch sử La Liga.

Với cú đúp lập công vào lưới Gijon, Messi đã nâng tổng số bàn thắng ở La Liga của mình lên con số 301. Trước đó, ở trận thắng giòn giã Celta Vigo 6-1, tiền đạo có biệt danh "La Pulga Atomica" (Bọ chét nguyên tử) đã có cơ hội sớm đạt mốc 300 bàn ở La Liga khi được quyền đá phạt đền. Nhưng ở tình huống đó, tiền đạo người Argentina đã quyết định chuyền bóng rất đồng đội để Luis Suarez lập hat-trick.

Với 301 bàn thắng, Messi đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga, hơn tới 50 bàn so với huyền thoại Telmo Zarra, người đã ghi được 251 bàn thắng trong giai đoạn 1940-55.

Messi lập kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" ở La Liga - 1

Messi (phải) đã có kỉ niệm rất đáng nhớ trên sân của Sporting Gijon vừa qua

Kỉ lục ghi bàn trên của siêu sao người Argentina chắc chắn chưa dừng lại bởi anh vẫn đang thể hiện phong độ thăng hoa trong màu áo Barca.

Cú đúp tại El Molinon đêm qua tiếp tục cho thấy phong độ săn bàn ấn tượng của Lionel Messi trong năm 2016. Tính ra, trong 12 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, cầu thủ từng 5 lần giành danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" đã ghi tới 14 bàn thắng cho Barca. Tính trên mọi đấu trường, Lionel Messi đã ghi được 439 bàn thắng cho "Gã khổng lồ xứ Catalunya".

Niềm vui còn nhân lên với Messi khi đội bóng của anh đang vững vàng ở ngôi đầu bảng La Liga mùa giải 2015/16 khi có 60 điểm sau 24 trận, bỏ cách 2 đội bóng bám đuổi ngay phía sau là Atletico và Real Madrid khoảng cách khá lớn, lần lượt là 6 và 7 điểm. Cơ hội để Barca bảo vệ thành công ngôi vương ở xứ sở đấu bò là rất lớn.

Video trận Sporting Gijon - Barcelona:

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube: