Chạy bộ có tác dụng gì cho cơ thể không ?

Ngày đăng 17/05/2019 04:45

Chạy bộ đem lại nhiều tác dụng thần kì cho cơ thể là điều mà ai cũng biết đến. Tuy nhiên, dù biết là thần kì như vậy nhưng mấy ai hiểu rõ tận gốc những công dụng mà việc chạy bộ đem lại và thực sự quyết tâm để đưa nó vào danh sách các việc làm mỗi ngày? Chạy bộ có tác dụng gì cho cơ thể không ? Nen-tap-luyen-tren-may-chay-bo-hay-ngoai-troi2 Vậy nên, để củng cố lại kiến thức cho mọi người về loại hình thể thao phổ biến này, đồng thời khuyến khích mọi người rèn luyện thân thể, chúng ta hãy cùng điểm lại và phân tích các tác dụng chính mà chạy bộ đem lại. Nhìn chung, chạy bộ đem lại lợi ích nhiều mặt cho cơ thể và hầu như mỗi bộ phận đều cảm nhận được những phản ứng tích cực khi ta đã và đang chạy bộ mỗi ngày. Về phản ứng bên trong cơ thể, nơi mà ta khó có thể nhìn thấy được thì các chuyên gia đã khẳng định rằng, chạy bộ đều đặn và thường xuyên rất tốt cho sự phát triển, lưu thông của trí não và hệ tim mạch. Như tất cả mọi người đã biết, bộ não là trung tâm thần kinh của cơ thể, là nơi điều khiển hoạt động sống của tất cả cơ quan vàphải luôn ở trong trạng thái vận động liên tục mọi lúc mọi nơi bởi vì nếu chỉ lơ là một tích tắc thì chúng ta có thể sẽ mất mạng ngay tức khắc. Chính vì đặc thù như vậy nên tình trạng căng thẳng, mất tập trung, stress ở não có thể diễn ra rất thường xuyên.

Nen-tap-luyen-tren-may-chay-bo-hay-ngoai-troi-3

Thần kì là, khi ta chạy bộ, dù đôi chân phải vận động liên túc nhưng bộ não lại được thư giãn và nghỉ ngơi. Những lo âu, mệt mỏi cũng được xua tan đáng kể để bộ não của bạn có thời gian “ thở dốc” trước khi tiếp tục nhiệm vụ khó khăn của mình. Nhờ vận động nên não cũng nhận được lượng oxi lớn hơn và có khả năng tập trung tốt hơn so với khi không được vận động. Cũng quan trọng không kém trí óc là hệ tim mạch- nơi truyền sự sống đi khắp mọi nơi trên cơ thể. Trái tim của bạn luôn phải co bóp hàng ngàn lần mỗi ngày nên nếu không được chăm sóc kịp thời thì nó cũng rất mau kiệt sức. Khi chạy bộ dù mệt mỏi nhưng thực ra lại rất tốt cho sức khỏe của trái tim. Do các bộ phận phải làm việc nhiều hơn khi chạy nên cũng yêu cầu nhiều máu hơn và mạch máu cũng phải hoạt động linh hoạt hơn. Việc này sẽ giúp hạ bớt nguy cơ tắc nghẽn mạch máu cũng như các bệnh nguy hiểm về tim mạch như tăng huyết áp, đột quỵ, đau tim,…

Đi bộ giúp duy trì sức khỏe

Về những tác dụng bên ngoài mà ta có thể nhìn thấy được thì phải kể đến khả năng cải thiện giấc ngủ trong thấy bởi chắc chắn sau một khoảng thời gian vận động mệt mỏi và liên tục như vậy thì dù bạn có là người khó ngủ đến đâu cũng sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ nhanh chóng. Những người hay chạy bộ thường có sức đề kháng rất tốt, ít bị ốm vặt, chống chọi được với sự thay đổi thời tiết thất thường. Bên cạnh đó, làn da do được bài tiết hết chất độc qua đường mồ hôi cũng sẽ tươi tắn, rạng rỡ và trẻ trung hơn rất nhiều. Chính vì có những tác dụng dễ nhận thấy như vậy mà chạy bộ ngày càng trở thành môn thể thao được nhiều người yêu thích.

chay-bo-chua-benh-ung-thu-01

Theo các chuyên gia sức khỏe, chạy bộ ngoài trời hay sử dụng máy chạy bộ tại nhà đều đem lại hiệu quả. Các bạn có thể kết hợp chạy bộ ngoài trời với sử dụng máy chạy bộ điện để việc tập luyện diễn ra thường xuyên, liên tục, không bị gián đoạn. Trên đây là một số chia sẻ về Chạy bộ có tác dụng gì cho cơ thể không ?. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến Chạy bộ, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.   Sản phẩm khác : dụng cụ tập thể dục ngoài trời, máy chạy bộ đa năng.