Các loại máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện

Ngày đăng 02/07/2019 14:15

Các loại máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện là các loại máy nào? Cách luyện tập chúng ra sao? tất cả sẽ có trong bài viết mà chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay.

Ngoài các khu công viên, khu thể thao các loại máy tập ngoài trời còn được trang bị tại nhiều khu tập luyện của các bệnh viện. Các loại máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện là các loại máy nào? Cách luyện tập chúng ra sao? tất cả sẽ có trong bài viết mà chúng tôi chia sẻ ngày hôm nay.

Các loại máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện

Không chỉ những người muốn giảm cân, những người khỏe mạnh mới cần tập thể dục để ngăn ngừa bệnh tật mà ngay cả những người đang điều trị bệnh cũng cần phải vận động để hỗ trợ điều trị đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh. Bởi đặc thù của người tập luyện đều là các bệnh nhân nên các thiết bị máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện hầu hết sẽ là các thiết bị phục vụ chức năng.

Máy tập đạp xe

Máy tập đạp xe là thiết bị đầu tiên mà chúng tôi nhắc đến bởi đây là thiết bị phục hồi chức năng rất rất hiệu quả mà còn có hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Tùy từng loại bệnh mà sử dụng các loại máy tập đạp xe khác nhau tuy nhiên các loại máy tập đạp xe dành cho người bệnh sẽ là loại máy tập đạp xe có yên hoặc là loại có ghế ngồi. Với loại máy tập đạp xe ngoài trời có yên sẽ vẫn có thể giúp người tập đạt được hiệu quả tập luyện vừa có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người tập luyện.

Máy tập đạp xe giúp người tập vận động nhằm giúp xương khớp chắc khỏe, giúp hệ tuần hoàn khỏe mạnh, tim mạch khỏe mạnh đồng thời những người điều trị sau tai biến sử dụng máy tập đạp xe là điều luôn được các bác sĩ khuyên dùng.

Để tập luyện với máy tập đạp xe ngoài trời người bệnh cần có sự hỗ trợ giám sát của người thân để đảm bảo an toàn khi tập luyện. Động tác tập với xe đạp ngoài trời rất đơn giản, chỉ cần ngồi đúng vị trí đặt chân vào bàn đạp và thực hiện luyện tập.

Máy đi bộ trên không

Máy đi bộ trên không cũng là thiết bị rất tốt cho những người muốn phục hồi chức năng và củng cố sức khỏe cho người chăm chỉ tập luyện.

Khác với xe đạp tập ngoài trời, máy đi bộ trên không yêu cầu người tập phải sử dụng sức của đôi chân nhiều hơn do máy thiết kế hai bàn chân để người tập có thể đứng thăng bằng trên thiết bị rồi thực hiện đưa chân như đang đi bộ ở trên không.

Tập với máy đi bộ không cũng có hiệu quả đối với những người cần củng cố sức khỏe, xương khớp, tim mạch, huyết áp hay phục hồi chức năng sau tai biến…

Dụng cụ massage

Thiết bị massage ngoài trời cũng là thiết bị vô cùng hữu ích cho những người đang điều trị trong bệnh viện. Tại bệnh viện hầu hết các bệnh nhân sẽ ít có thời gian vận động chính vì thế massage sẽ là phương pháp giúp người bệnh có thể hạn chế những đau mỏi do nằm nhiều hay hơn thế massage còn giúp tăng cường lưu thông máu giúp máu lưu thông và hoạt động được tốt hơn.

Hiện nay có rất nhiều loại thiết bị massage ngoài trời khác nhau mà bệnh viện lắp đặt nhằm phục vụ cho bệnh nhân chính vì thế muốn massage bộ phận nào trên cơ thể bệnh nhân chỉ cần lựa chọn thiết bị massage phù hợp là có thể sử dụng được rồi.

Ngoài những thiết bị kể trên một số bệnh viện còn trang bị thêm các thiết bị khác như máy chèo thuyền, thiết bị kéo dãn tay ngoài trời, bàn xoay eo ngoài trời,… đây cũng đều là các thiết bị rất hữu ích cho bệnh nhân có thể luyện tập.

Khi tập luyện với máy tập ngoài trời dành cho bệnh viện bệnh nhân cần chú ý tham khảo ý kiến của bác sĩ đang trực tiếp điều trị cho mình để được tư vấn về thiết bị có thể sử dụng hoặc tần suất tập luyện sử dụng như thế nào để đảm bảo an toàn khi luyện và không gây sự cố đáng tiếc.

Bên cạnh đó, trong quá trình tập luyện nếu thấy xuất hiện bất cứ biểu hiện gì lạ như khó chịu, khó thở hay đau bộ phận nào đó cần dừng tập ngày và thông báo với bác sĩ.

 

Sản phẩm khác : Máy chạy bộ đa năng, ghế massage gia đình.