Các bài tập bụng dưới tại nhà cơ bản cần biết

Ngày đăng 24/03/2020 14:19

Vùng bụng và đặc biệt là vùng bụng dưới thường là nơi tích tụ nhiều mỡ và các chất dư thừa do chúng ta lười vận động, ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, uống nước ngọt có gas... 

cac-bai-tap-bung-duoi-tai-nha-co-ban-can-biet

Bụng dưới to do tích mỡ làm cho các chị em mất tự tin khi diện các váy bó sát hoặc mặc bikini…,nhưng do bận rộn công việc, chăm sóc gia đình nên nhiều người không thể có thời gian đi tới các phòng tập thể hình. 

Hiểu được điều này, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những  bài tập đơn giản tại nhà để giảm mỡ bụng và có một vòng eo săn chắc.Trước khi tập hãy mua cho mình một bộ đồ tập thật thoải mái và chọn không gian thoáng đãng, sạch sẽ để tập.

Các bài tập bụng dưới tại nhà cơ bản cần biết

Bài tập số 1: Gập bụng vặn mình

cac-bai-tap-bung-duoi-tai-nha-co-ban-can-biet-1

Gập bụng vặn mình là một động tác tác động không những lên vùng bụng mà còn lên đùi và vai, giúp bạn có một cơ thể cân đối nếu thực hiện thường xuyên, liên tục.

Cách tập: Nằm ngửa trên sàn nhà, hai tay đan vào nhau để sau đầu, khuỷu tay mở rộng ra.

Bước 2: Từ từ nâng đầu lên xoay về phía bên phải, cùng lúc đó co chân phải và hít sâu vào sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Bước 3: Tiếp tục làm như thế với phía trên trái rồi đổi lại liên tục.Thực hiện động tác này 15-20 lần mỗi ngày.

Bài tập số 2: Gập người

cac-bai-tap-bung-duoi-tai-nha-co-ban-can-biet-2

Cách tập: Đầu tiên hai chân mở rộng bằng vai, giữ lưng thẳng. Tiếp theo, giơ hai tay lên cao rồi cúi gập nửa thân trên xuống cho đến khi hai tay chạm sàn. 

Bước 3 là giữ nguyên hai tay, đưa chân phải về phía sau hướng chân trái và giữ tư thế trong 7-10 giây rồi về trạng thái ban đầu.

Bước 4: Làm động tác tương tự rồi đổi chân liên tục.

Thực hiện động tác này 10-15 lần mỗi ngày

Bài tập số 3: nâng chân

cac-bai-tap-bung-duoi-tai-nha-co-ban-can-biet-3

Đây là động tác rất đơn giản và nhẹ nhàng , tác động lên cả vùng bụng và đùi giúp bạn đốt cháy mỡ và rèn luyện cơ bắp cho vùng này.

Cách tập: Bước 1: nằm ngửa trên sàn, hai tay và hai chân duỗi thẳng; Bước 2: Nâng hai chân lên vuông góc với mặt sàn rồi từ từ hạ xuống nhưng không để chân chạm đất; Bước 3: tiếp tục nâng chân lên xuống nhưng nhớ là không chạm đất. 

Bạn hãy thực hiện động tác này 5 lần, mỗi lần từ 5-10 lần nâng chân.

Bài tập 4: Gập bụng

cac-bai-tap-bung-duoi-tai-nha-co-ban-can-biet-4

Đây là động tác rất đơn giản ở hình thức nhưng lại gây khó khăn cho người tập khi phải dùng rất nhiều sức để nâng người lên chỉ bằng cơ bụng.

Cách tập:nằm ngửa người trên sàn nhà hoặc thảm tập, hai tay đan lại vào nhau rồi đặt sau đầu và khuỷu tay mở rộng.

Bước 2: Dùng toàn bộ sức của cơ bụng kéo nửa thân trên ngồi dậy đông thời hít thở ra vào đều đặn rồi đưa người trở về vị trí ban đầu.

cac-bai-tap-bung-duoi-tai-nha-co-ban-can-biet-5

Bước 3: Tập động tác này 3-4 lần, mỗi lần khoảng 20 cái gập bụng trở lên tùy theo khả năng.

   Trên đây là bốn động tác tập luyện vùng bụng dưới giúp bạn có thể có một vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh mà nhiều người mong ước. Các bạn có thể kết hợp với sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ đa năng có khung gập bụng. Chúc bạn thành công và hãy chia sẻ bí quyết tập luyện này cho bạn bè và mọi người cùng thực hiện.

 

Tags : bài tập bụng với ghế congGhế cong tập bụng giá bao nhiêu?.