Một số vị trí huyệt đạo và cách bấm mà bạn đọc tham khảo

Ngày đăng 16/04/2021 14:35

Một trong những cách để giúp cho chứng nghẹt mũi được thuyên giảm mà ai cũng có thể áp dụng được đó chính là phương pháp massage bấm huyệt. Sở dĩ phương pháp này được ưu tiên sử dụng vì nó không cần đến thuốc thang đồng nghĩa với việc hạn chế được xuất hiện những tác dụng phụ không mong muốn.

mot-so-vi-tri-huyet-dao-va-cach-bam-ma-ban-doc-tham-khao

Những lúc chuyển giao mùa thì chứng nghẹt mũi lại xuất hiện càng phổ biến nên phương massage bấm huyệt lại trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Nguyên nhân của triệu chứng này có thể đến từ căn bệnh cảm cúm hay những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Việc sử dụng thuốc nhỏ mũi hay thuốc kháng sinh thì sẽ không thực sự tốt khi sử dụng trong thời gian dài, bởi có thể gây ảnh hưởng xấu. Trong khi đó nếu áp dụng phương pháp massage bấm huyệt thì khí huyết được lưu thông, tăng cường tuần hoàn máu, tăng cường hệ miễn dịch giúp cho cơ thể nhanh chóng bình phục. 

Một số vị trí huyệt đạo và cách bấm mà bạn đọc tham khảo

mot-so-vi-tri-huyet-dao-va-cach-bam-ma-ban-doc-tham-khao-1

Huyệt Nghinh hương: huyệt này nằm ở vị trí hai bên cánh mũi. Thực hiện ấn vào huyệt này cùng với lực vừa phải hoặc bóp vào hai bên cánh mũi từng nhịp và nín thở và thả ra từ từ. Lặp lại như vậy khoảng 10 lần.

Huyệt Toàn trúc: huyệt này nằm ở ngay dưới hai đầu lông mày. Thực hiện ấn và day vào huyệt này trong vài phút với tần suất 2-3 lần/ ngày. Huyệt này có tác dụng rất tốt trong việc chữa trị chứng nghẹt mũi. 

mot-so-vi-tri-huyet-dao-va-cach-bam-ma-ban-doc-tham-khao-2

Huyệt ế phong: vị trí huyệt này ở phần ngay dưới dái tai, thực hiện ấn vào huyệt này với lực vừa phải khoảng 5-10 phút sẽ giúp cho mũi giảm chảy nước một cách đáng kể.

Huyệt Ấn đường: huyệt này nằm ở chính giữ hai đầu lông mày và là phần nối trán với đầu sống mũi. Thực hiện ấn huyệt này trong vài phút với lực phải sẽ giúp giảm chứng đau đầu hiệu quả.

mot-so-vi-tri-huyet-dao-va-cach-bam-ma-ban-doc-tham-khao-3

Huyệt Quyền liêu: vị trí huyệt này ở dưới phần xương gò má 2 bên. Thực hiện dùng lực vừa phải ấn vào huyệt này sẽ giúp cho mũi được dễ chịu và thông thoáng hơn, giảm thiểu chứng nghẹt mũi,
Ngoài ra một vài điều cần phải lưu ý khi thực hiện massage trị liệu đó là nên lựa chọn không gian thoáng mát và rộng rãi. Hơn nữa, nếu có điều kiện nên tìm đến những cơ sở uy tín để trị liệu thay vì tự thực hiện tại nhà vì nếu như thực hiện sai cách có thể sẽ gây ảnh hưởng xấu đến vị trí của xương khớp, rất dễ bị lệch hay trật khớp.

mot-so-vi-tri-huyet-dao-va-cach-bam-ma-ban-doc-tham-khao-4

Với nhiều người có thể phương pháp này còn xa lạ với nhiều bạn trẻ nhưng thực chất, nó đã được đưa vào áp dụng từ rất lâu trong y học cổ truyền. Mặc dù hiệu quả của nó có thể không nhanh như việc sử dụng đến thuốc tây nhưng về mặt lâu dài sẽ rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy hãy dành một chút thời gian để thực hiện nó mỗi ngày. Bên cạnh đó bạn cũng có thể trang bị và sử dụng máy massage tại nhà, nhất là các ghế massage toàn thân được trang bị chế độ nhiệt nóng giúp làm ấm cơ thể.

Trên đây là những chia sẻ về việc trị chứng nghẹt mũi bằng phương pháp bấm huyệt. Hi vọng bạn đã có thêm cho mình được kiến thức bổ ích để phụ vụ cho sức khỏe.