"Vua sân cỏ" đã sẵn sàng cho mùa giải mới

Ngày đăng 17/02/2016 02:41

Hà Nội.T&T & niềm tin vào HLV Phạm Minh Đức

Cựu "Quả bóng vàng VN" Dương Hồng Sơn chính thức giải nghệ

Livescore - Kết quả bóng đá trực tuyến

Từ ngày 14 đến 18-2, Công ty VPF tổ chức chương trình tập huấn công tác giám sát, trọng tài diễn ra tại Đà Nẵng trước khi khai mạc mùa giải nhằm chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt trong công tác quản lý, tổ chức, điều hành.

Ngoài các giảng viên đến từ các phòng, ban chuyên môn của VFF còn có 67 trọng tài, trợ lý trọng tài, giám sát trọng tài; 75 giám sát trận đấu, điều phối viên và cán bộ truyền thông làm nhiệm vụ ở V-League, giải hạng nhất và cúp quốc gia.

Phó Chủ tịch VPF Phạm Ngọc Viễn chia sẻ: “Công ty VPF luôn đánh giá cao vai trò và những đóng góp của đội ngũ giám sát, trọng tài,… trong công tác quản lý, tổ chức và điều hành giải. Trong chương trình tập huấn, VPF và các phòng ban chuyên môn đã xây dựng một chương trình học chi tiết, với lịch trình hợp lý nhất để có thể tận dụng đối đa thời gian nhằm cung cấp cũng như bổ sung những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cho các học viên.

Cùng với những quyết tâm của BTC, mong rằng trong mùa giải mới các trọng tài tham gia điều hành giải sẽ luôn thể hiện được sự công tâm và chính xác, luôn tập trung và thể hiện được bản lĩnh trong điều hành các trận đấu. Các giám sát, điều phối viên, truyền thông CLB luôn là cánh tay đắc lực của BTC, nỗ lực hết mình với công việc, vì sự phát triển chung của bóng đá Việt Nam”.

"Vua sân cỏ" đã sẵn sàng cho mùa giải mới - 1

Còi vàng Võ Quang Vinh là một trong những trọng tài cứng cựa nhất ở các giải chuyên nghiệp 2016. Ảnh: HUY PHƯƠNG

Buổi kiểm tra thể lực trước mùa giải 2016 lần này, có 22 trọng tài và 29 trợ lý trọng tài tham dự đã diễn ra một cách căng thẳng theo tiêu chuẩn của FIFA quy định. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhất của đợt tập huấn, bởi những học viên không vượt qua bài kiểm tra thể lực sẽ không được phân công làm nhiệm vụ trong mùa giải chuyên nghiệp 2016.

Các trọng tài và trợ lý lần lượt dự thi chạy tốc độ 40 m x 6 lần theo thời gian quy định và chạy sức bền tốc độ, tối thiểu đạt 10 vòng theo thời gian quy định (mỗi vòng 400 m).

Kết quả 22/22 trọng tài vượt qua bài kiểm tra (đạt 100%), 3/29 trợ lý trọng tài không vượt qua bài kiểm tra thể lực (tỉ lệ đạt gần 90%).

VPF cũng có nhiều bài kiểm tra lý thuyết và tổ chức các buổi nghiên cứu, tìm hiểu Luật Bóng đá, thảo luận rút kinh nghiệm tại mùa giải 2015 qua video thực tế nhằm nâng cao kiến thức cho các trọng tài trong quá trình làm nhiệm vụ tại mùa giải 2016.

Ngoài ra, BTC cũng lồng ghép các nội dung liên quan đến công tác phòng, chống tiêu cực ở mùa giải mới, phổ biến các nội dung bổ sung, sửa đổi tại quy chế bóng đá chuyên nghiệp, điều lệ giải.