Hướng dẫn bảo trì máy chạy bộ tại nhà

Ngày đăng 14/06/2019 15:42

Của bền tại người. Vì vậy dù sử dụng bất cứ đồ dùng vật dụng gì nếu bạn có sự quan tâm, bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên, đầy đủ thì sẽ duy trì được chức năng cũng như độ bền của chúng. Với máy chạy bộ điện tại nhà cũng như vậy.

Hướng dẫn bảo trì máy chạy bộ tại nhà

Hướng dẫn làm sạch máy chạy bộ

Muốn sở hữu một máy chạy bộ đa năng bền lâu, đáp ứng yêu cầu vận hành tối ưu trong nhiều năm, đồng thời giúp máy hoạt động trơn tru, phòng tránh những sự cố đáng tiếc trong lúc tập luyện,bạn cần đọc kỹ hưỡng dẫn trước khi sử dụng  và tuân thủ định kỳ bảo dưỡng do nhà sản xuất khuyến cáo.

Sau đây là một số hướng dẫn về cách bảo trì cần thiết bạn nên làm đối với máy chạy bộ của gia đình.

-    Trước khi đặt máy nên kiểm tra bề mặt của sàn, yêu cầu mặt sàn phải bằng phẳng, có lót mềm  hoặc lót chân máy để đảm bảo động cơ và vành đai luôn hoạt động ở trạng thái cân bằng.

-    Luôn sử dụng một miếng vải ẩm và mềm để lau mồ hôi sau mỗi lần tập nhằm tránh mồ hôi gây bám bụi bẩn hoặc ăn mòn thiết bị.

Khắc phục lỗi máy chạy bộ

-    Đảm bảo không nên đặt máy ở nơi quá ẩm hoặc nhiệt độ quá cao. Nhiệt độ thích hợp cho phòng đặt máy chỉ từ 15 – 30 độ C, độ ẩm nên duy trì dưới 90%.

- Để bảo vệ màn hình hiển thị điện tử của máy, không nên sử dụng khăn ướt  hoặc các loại hóa chất tẩy rửa, chỉ cần một chiếc khăn ẩm thật mềm để vệ sinh mỗi tuần một lần.

- Để ngăn chặn bụi bám vào băng chuyền và các bộ phận của thiết bị, nên vệ sinh sàn nhà xung quanh nơi đặt máy. Tốt nhất nên dùng máy hút bụi để hút bụi từ gầm máy hay bụi bẩn xâm nhập vào trong các thiết bị của máy.

Khi thực hiện bảo trì, bảo dưỡng máy chạy bộ các bạn nhớ rút phích cắm điện của máy.

Bôi trơn bàn chạy: tùy theo cường độ luyện tập máy và cường độ sử dụng máy, bàn chạy nên được bôi trơn định kỳ sau 30 phút luyện tập hoặc 3 lần/1 tuần hoặc định kỳ 4 – 6 tháng. Việc bôi trơn này nhằm đảm bảo hiệu suất của máy tập. Cách bôi trơn bàn chạy như sau:

ban-chay-cua-may-chay-bo-1

-    Ngưng đai chạy

-    Phun xịt dầu dọc theo ống trượt.

-    Xịt khoảng 4 giây cho mỗi bên bàn chạy.

Bạn có thể sử dụng công nghệ bôi trơn băng tải thủ công hoặc sử dụng hệ thống bôi dầu tự động để giúp cho bàn chạy hoạt động chính xác và hiệu quả.

Trong trường hợp máy chạy không hoạt động, cách xử lý là: kiểm tra ổ điện, nguồn điện. Kiểm tra độ tiếp xúc của phích cắm và ổ điện. Kiểm tra kết nối thiết bị với bộ chuyển đổi năng lượng. Kiểm tra đai chạy trước khi bước vào tập luyện, có thể đai quá chật hoặc quá lỏng. Đồng thời, bạn hãy kiểm tra độ bôi trơn bàn chạy; Cảm biến có thể bị bẩn khiến vành đai máy bị giật hoặc không tăng về tốc độ.

ban-chay-cua-may-chay-bo-1

Hãy gọi bảo hành nếu trong thời gian bảo hành phát sinh những trục trặc về động cơ. Lưu ý là không tự ý thay thế  hoặc tự động sửa chữa động cơ trong thời gian máy còn bảo hành.

Trên đây là một số chia sẻ Hướng dẫn bảo trì máy chạy bộ tại nhà. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến bảo trì máy chạy bộ, máy chạy bộ đa năng, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ điện, bán dụng cụ công viên.