Lợi Ích Và Rủi Ro Của Việc Chạy Bộ Mỗi Ngày Là Gì?

Ngày đăng 31/07/2019 15:23

Chạy mỗi ngày có thể có một số lợi ích sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy chỉ 5 đến 10 phút mỗi ngày với tốc độ vừa phải có thể giúp giảm nguy cơ tử vong do đau tim , đột quỵ và các bệnh thông thường khác. Tuy nhiên chạy là một bài tập có tác động cao và có thể dẫn đến tập luyện quá sức gây ra các chấn.

Lợi Ích Và Rủi Ro Của Việc Chạy Bộ Mỗi Ngày Là Gì?

Chạy bao nhiêu ngày môt tuần để vẫn nằm trong mức an toàn tùy thuộc vào mục tiêu và mức độ thể lực thương như gãy xương, do căng thẳng và tổn thương chân.của bản thân. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về lợi ích và rủi ro của việc chạy hàng ngày để kết luận cho mình một kế hoạch phù hợp, cộng với các mẹo để biến chúng thành thói quen hàng ngày của bạn.


Những lợi ích của việc chạy bộ mỗi ngày là gì?

Chạy mỗi ngày có thể có lợi ích cho sức khỏe của bạn. Các nghiên cứu cho thấy những lợi ích của chạy chỉ từ 5 đến 10 phút với tốc độ vừa phải mỗi ngày có thể là:

Giảm nguy cơ tử vong do đau tim hoặc đột quỵ

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Giảm nguy cơ phát triển ung thư

Giảm nguy cơ phát triển các bệnh về thần kinh 


Những lợi ích khác của việc chạy bộ có thể bao gồm cải thiện giấc ngủ và tâm trạng. Các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy một nhóm thanh thiếu niên khỏe mạnh chạy trong 30 phút với tốc độ vừa phải mỗi sáng trong ba tuần. Giấc ngủ, tâm trạng và khả năng tập trung của họ trong ngày đã được kiểm tra là tốt hơn những người không chạy bộ.

Bạn cũng có thể trải nghiệm những lợi ích tương tự từ 30 phút hoạt động hàng ngày với các hình thức khác chẳng hạn như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc yoga.

Có an toàn để chạy mỗi ngày?

Chạy mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ chấn thương do lạm dụng quá mức. Chấn thương là do tham gia quá nhiều hoạt động thể chất, quá nhanh và không cho cơ thể thời gian để tự điều chỉnh. Hoặc chúng có thể xuất phát từ lỗi kỹ thuật, chẳng hạn như chạy với điều kiện kém và quá tải các cơ nhất định.

Để tránh chấn thương:

Hãy chắc chắn rằng bạn có giày chạy phù hợp và thay giày thường xuyên.

Dần dần tăng số km bạn chạy mỗi tuần.

Kết hợp chạy với các bài tập khác, chẳng hạn như đi xe đạp hoặc bơi lội .

Làm nóng trước khi bạn chạy và thư giãn các cơ sau.

Chạy với hình thức phù hợp .

Nếu bạn gặp chấn thương khi chạy, hãy ngừng tập luyện và gặp bác sĩ để có kế hoạch phục hồi. 


Bạn có cần tập thêm những bài khác?

Tập luyện với một số hình thức tập thể dục khác ngoài chạy, mang đến một số lợi ích tiềm năng bao gồm:
Giảm nguy cơ chấn thương

Tham gia các nhóm cơ khác nhau

Tăng tính linh hoạt và sức mạnh cơ trọng tâm

Hỗ trợ phục hồi chấn thương mà không ảnh hưởng đến mức độ thể dục.


Nếu chạy bộ là hình thức tập thể dục chính của bạn, hãy xem xét việc tập luyện thêm một đến hai lần một tuần với đạp xe, bơi lội, yoga hoặc Pilates để không bị nhàm chán cũng như trải nghiệm thêm những lợi ích trên. Bạn nên xem xét thêm các hoạt động như luyện tập sức mạnh và tập tạ vào thói quen của mình.

 

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ gia đình giá rẻ, ghế massage toàn thân giá rẻ.