Làm Thế Nào Để Cải Thiện Sức Chịu Đựng

Ngày đăng 09/07/2019 22:51

"Sức chịu đựng" hay “ sức bền” là sức mạnh và năng lượng cần thiết để phát huy bản thân trong một khoảng thời gian dài. Từ phổ biến nhất đề cập đến nỗ lực cần thiết cho các hoạt động thể chất như tập thể dục và thể thao. Tuy nhiên, "sức chịu đựng" cũng có thể đề cập đến nỗ lực tinh thần cần thiết để thực hiện một nhiệm vụ hoặc vượt qua một tình huống khó khăn. 

Làm Thế Nào Để Cải Thiện Sức Chịu Đựng

Các cách để có một sức bền tốt:

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh. 

Thực phẩm chính là nguồn nhiên liệu mà cơ thể cần để có thêm năng lượng. Một chế độ ăn uống cân bằng, tốt cho sức khỏe giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, nâng cao sức chịu đựng của bạn. Hãy cố gắng ăn một chế độ ăn uống cân bằng, ít chất béo bao gồm nhiều trái cây, rau và thịt nạc. 

Để giữ cho cơ thể bạn được cung cấp năng lượng đều đặn trong suốt cả ngày hãy chia lượng đồ ăn thành nhiều bữa nhỏ thay vì hai hoặc 3 bữa ăn lớn.

Ăn nhẹ bằng trái cây, rau sống, các loại hạt và protein giữa các bữa ăn. Mang theo trái cây và ngũ cốc để đảm bảo cơ thể không bị đói trong thời gian dài, chẳng hạn như đi bộ đường dài, đi xe đạp hoặc nhồi nhét cho các kỳ thi cuối cùng.

Giữ nước

Lợi ích sức khỏe của việc uống nhiều nước thì ai cũng biết - nó có thể giúp bạn giảm cân, ngăn ngừa sỏi thận và nhiều hơn nữa.  Nước cũng có thể làm tăng sức chịu đựng bằng cách chống mệt mỏi cơ bắp. Mô cơ bị thiếu nước có thể hoạt động kém, vì vậy hãy giữ sức chịu đựng của bạn bằng cách uống nước một vài giờ trước khi tập thể dục vất vả và ngay cả trong quá trình tập luyện. Nếu bạn bắt đầu chạy bộ đường dài hoặc tập thể dục với cường độ cao, hãy mang theo nhiều nước để có thể uống nếu bạn khát sau đó.

Sử dụng đồ uống năng lượng caffein một cách tiết kiệm. Chúng tốt cho một lần tăng sức mạnh ngắn, nhưng có thể cản trở sức chịu đựng lâu dài.

Bài tập thể dục

Mặc dù nó sẽ làm bạn mệt mỏi trong thời gian ngắn, nhưng tập thể dục làm tăng mức năng lượng và sức bền tổng thể của bạn trong một khoảng thời gian dài. Để có sức khỏe tối ưu và tăng sức chịu đựng, hãy dành thời gian trong lịch trình tập thể dục thường xuyên. Đối với người lớn, Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh khuyến nghị ít nhất nên có 150 phút tập thể dục tim mạch vừa phải mỗi tuần (hoặc 75 phút tập luyện tim mạch cường độ cao)

Các bài tập tăng cường sức mạnh, chẳng hạn như các bài tập tạ và trọng lượng cơ thể (chống đẩy, lên xà, v.v.) dần dần xây dựng sức chịu đựng (không kể đến kích thước, định nghĩa và sức mạnh) của cơ bắp. Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy một sự khác biệt nhất định và có thể vượt qua sức chịu đựng của bản thân.

Chọn các hoạt động thể chất mà bạn yêu thích

 Dễ dàng hơn để thúc đẩy bản thân, cải thiện sức chịu đựng, khi bạn đang làm điều gì đó mà bạn thực sự thích, hơn là những điều chán nản. Điều chỉnh việc tập luyện của bạn để bao gồm hầu hết các hoạt động mà bạn thích - đây có thể là những điều bạn đã giỏi, nhưng chúng cũng có thể là những điều bạn chưa thử. Nếu bạn không chắc chắn loại bài tập nào mình thích, hãy thử nghiệm bằng cách thử bao gồm nhiều loại khác nhau trong một hoặc hai tháng. Ví dụ, bạn có thể phát hiện ra rằng bạn thích các bài tập có tác động thấp, như bơi lội và đi xe đạp, qua các lần thử trước đó, hoặc bạn có thể khám phá điều ngược lại.

Nghỉ ngơi nhiều

Một đêm ngon giấc sẽ giúp bạn sảng khoái, tràn đầy năng lượng và tập trung, đảm bảo rằng bạn sẽ có thể cống hiến hết mình. Nghỉ ngơi không đầy đủ, mặt khác, có thể khiến bạn lảo đảo và hoạt động kém. Thói quen ngủ không tốt cũng có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức chịu đựng của bạn: tăng cân, huyết áp cao và bệnh tật. 

Mặc dù nhu cầu giấc ngủ của mọi người là khác nhau, Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia khuyến nghị 7-9 giờ ngủ mỗi đêm cho người lớn. Ngủ ít hơn 6 giờ mỗi đêm thường được coi là không lành mạnh và có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe.

Luyện tập cho bản thân có một sức bền tốt là một điều rất quan trọng, sẽ giúp ích cho chúng ta trong nhiều lĩnh vực, không chỉ thể thao. Hãy có cho mình chế độ tập luyện hợp lí, ăn những đồ có chứa những loại dinh dưỡng tốt để có một sức chịu đựng tốt nhất.

 

Sản phẩm khác : bán máy tập chạy bộ điện, bán dụng cụ thể thao ngoài trời.