Câu hỏi : Máy chạy bộ nào trên thị trường tốt nhất ?

Ngày đăng 08/01/2020 10:50

Thị trường máy chạy bộ đang ngày càng mở rộng với sự góp mặt của các thương hiệu lớn nhỏ từ nhiều nước khác nhau với các mẫu mã, kiểu dáng thiết kế vô cùng đa dạng. Điều này chứng tỏ máy chạy bộ là sản phẩm đang rất được ưa chuộng. 

cau-hoi-may-chay-bo-nao-tren-thi-truong-tot-nhat

Câu hỏi : Máy chạy bộ nào trên thị trường tốt nhất ?

Tuy nhiên, nó cũng làm cho người tiêu dùng phải bối rối, trước vô vàn sản phẩm khác nhau, câu hỏi được đặt ra là “máy chạy bộ nào tốt?” Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và trả lời câu hỏi này.

Về phân loại máy, máy chạy bộ có rất nhiều chủng loại, tuy nhiên gói gọn lại có 3 loại: máy chạy bộ trên không, máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện.

cau-hoi-may-chay-bo-nao-tren-thi-truong-tot-nhat-1

Máy chạy bộ trên không là loại máy với thiết kế đơn giản và nhỏ gọn nhất trong 3 loại. Cấu tạo của nó bao gồm các thanh chịu lực bằng chất liệu thép cao cấp được sơn tĩnh điện bên ngoài. Cơ chế hoạt động của máy là sử dụng 100% sức người, không hỗ trợ bởi động cơ. Loại sản phẩm này có giả thành rẻ, rơi vào khoảng 1 – 2 triệu/máy.

Máy chạy bộ cơ cũng có thiết kế khá đơn giản, trọng lượng không lớn, hoạt động phần lớn dựa vào sức người. Cấu tạo máy bao gồm khung máy, bàn chạy và băng tải. giá thành từ 3 –7 triệu đồng một chiếc.

cau-hoi-may-chay-bo-nao-tren-thi-truong-tot-nhat-2

Máy chạy bộ điện có cấu tạo tương tự như máy chạy bộ cơ, tuy nhiên được trang bị thêm các động cơ bởi cơ chế hoạt động của nó dựa vào động cơ điện. Loại máy này được trang bị công nghệ tân tiến giúp bài tập trở nên đa dạng, thú vị, nâng cao hiệu quả tập luyện với những tính năng được tích hợp thêm như massage, gập bụng, giải trí… Cũng do đó, mức giá của máy chạy bộ điện cao hơn nhiều so với 2 loại còn lại. Một máy giao động từ 8 – vài chục triệu tùy vào các tính năng và động cơ được trang bị trên máy.

Về thiết kế và chất liệu, một chiếc máy chạy bộ tốt cần bao gồm những đặc điểm sau:

cau-hoi-may-chay-bo-nao-tren-thi-truong-tot-nhat-3

- Khung máy làm từ chất liệu thép không gỉ với khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt, được sơn tĩnh điện bên ngoài.

- Trọng lượng máy càng lớn, máy càng chắc chắn và tải được khối lượng lớn.  Nên chọn máy có trọng lượng ít nhất là 60kg.

- Thảm chạy là nơi tiếp xúc nhiều nhất với người tập và ảnh hưởng lớn đến việc luyện tập. Kích cỡ tối thiểu phù hợp là 120x40 cm. Kích thước quá nhỏ sẽ khiến việc luyện tập không được thoải mái, người tập bị hạn chế bước chạy.

cau-hoi-may-chay-bo-nao-tren-thi-truong-tot-nhat-4

Về công suất, tiêu chí này đề cập đến máy chạy bộ điện. Công suất máy càng lớn máy hoạt động càng khỏe và bền bỉ, đồng thời đáp ứng được nhu cầu luyện tập của nhiều người hơn. Tuy nhiên, việc đó đồng nghĩa với việc tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Về các chức năng khác, ngoài 2 chức năng chính là đi bộ và chạy bộ, máy chạy bộ điện đa năng được trang bị thêm các tính năng như massage, tập cơ bụng, giải trí… Đặc biệt là khóa an toàn giúp giảm khả năng chấn thương của người tập.

cau-hoi-may-chay-bo-nao-tren-thi-truong-tot-nhat-5

Trên đây là một số tiêu chí đánh giá một chiếc máy chạy bộ tốt từ Daiviet Sport. Các bạn có thể căn cứ vào nhu cầu của bạn thân để lựa chọn máy chạy bộ phù hợp. Ngoài ra, khi đi mua máy chạy bộ, bạn nên chú ý thêm về thời gian bảo hành. Nên lựa chọn mua máy của những cơ sở bán hàng uy tín để yên tâm hơn về mặt chất lượng.

 

Tags : đau thoái hóa khớp có nên đi bộ không, mua máy chạy bộ tại việt nam ở đâu.