Hướng dẫn tập thể dục ngoài trời đúng cách

Ngày đăng 24/07/2019 08:18

Rèn luyện cơ thể với các bài tập thể dục thể thao mỗi ngày chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không tập thể dục đúng cách thì sẽ không mang lại lợi ích tối đa cho người tập. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn tập thể dục ngoài trời đúng cách để các bạn tham khảo.

Rèn luyện cơ thể với các bài tập thể dục thể thao mỗi ngày chính là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không tập thể dục đúng cách thì sẽ không mang lại lợi ích tối đa cho người tập. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn tập thể dục ngoài trời đúng cách để các bạn tham khảo.

Hướng dẫn tập thể dục ngoài trời đúng cách

Nếu bạn lựa chọn cho mình phương pháp tập thể dục ngoài trời thì đừng quên thực hiện những chỉ dẫn sau để việc tập luyện thể thao ngoài trời đem lại hiệu quả cao nhất:

1.Lựa chọn nơi tập phù hợp

Tập luyện thể thao ngoài trời nên lựa chọn những khu có nhiều cây xanh, không khí trong lành, thoáng đãng như: công viên, khu chung cư, khu vui chơi trẻ em…, tránh xa những nơi ô nhiễm không khí như: các tuyến đường giao thông đang có sự hoạt động của các loại xe cộ hay các khu công nghiệp… Đặc biệt, chúng ta nên chú ý tới mức độ AQI tại nơi chúng ta đang tập thể dục để hạn chế hoặc tránh xa nơi có AQI kém.

Nếu sống ở những khu công nghiệp, không khí ô nhiễm cao hoặc không có chỗ để tập luyện ngoài trời thì bạn có thể tập luyện trong nhà để tránh những tác động từ việc ô nhiễm.

Những đối tượng như trẻ em, người cao tuổi có các bệnh về tim mạch, đường hô hấp và nhạy cảm với ô nhiễm không khí cần đến ngay bác sĩ để được tư vấn để tập luyện những bài tập trong nhà hay ngoài trời phù hợp.

2. Thời điểm lý tưởng để tập thể dục ngoài trời

Lựa chọn thời điểm tót nhất để tập thể dục ngoài trời: Thời điểm lý tưởng nhất vào buổi sáng là trước 7h và buổi tối là sau 20h. Đây chính là thời điểm mà các loại xe cộ ít hoạt động hơn, không khí mát mẻ, dễ chịu hơn khiến cho nồng độ ô nhiễm xuống thấp. Tuy nhiên, nếu không có thời gian để tập luyện vào những giờ đó thì tốt nhất người tập nên tránh xa những giờ cao điểm và chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình khi có những dấu hiệu về hô hấp như: khó thở, ho, nhanh mệt… Lúc đó hãy ngưng việc luyện tập, dành thời gian nghỉ ngơi và bổ sung nước cho cơ thể…

3.Trang phục tập thể dục ngoài trời

Lựa chọn những bộ trang phục có chất liệu mát mẻ, thoáng đãng và nhẹ nhàng, thấm mồ hôi khi tham gia tập thể dục ngoài trời, tránh những trang phục gò bó. Bởi khi tập luyện sẽ có rất nhiều mồ hôi, nếu quàn áo quá chật sẽ khiến chúng ta khó chịu, mồ hôi không được thấm hút ngay sẽ dễ khiến người tập bị cảm lạnh, bị ốm. Ngoài ra, trang phục cũng nên phù hợp theo mùa tập.

4. Giày tập phù hợp

Một đôi giày chuyên dụng cho việc tập thể dục ngoài trời chính là một đôi giày êm ái, nhẹ và ôm chân, có kích thước vừa, không nên rộng quá và không nên chật quá để việc tập luyện trở nên thoải mái và đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Khởi động trước khi tập thể dục ngoài  trời

Đây là một trong những bước quan trọng nhất mà chúng ta không thể bỏ qua mỗi khi tập luyện thể dục. Khởi động không chỉ giúp chúng ta làm nóng cơ thể mà còn giúp chúng ta nhanh chóng thích nghi với các bài tập, giúp các cơ xương không bị đau mỏi và hạn chế việc sai khớp, chấn thương khi chạy bộ. Các động tác khởi động tốt nhất là chạy tại chỗ, xoay eo, xoay cổ chân, tay…

Lợi ích của việc tập thể dục ngoài trời đúng cách

Tập luyện ngoài trời đúng cách mang lại nhiều lợi ích cho người tập, csos thể kể đến như:

  • Giúp người tập hòa hợp với thiên nhiên, được hít thở không khí trong lành mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu.
  • Giúp tập luyện tinh thần và thể chất, cung cấp năng lượng cho một ngày mới và làm giảm mệt mỏi, căng thẳng cho một ngày dài đầy bận bịu
  • Giúp hấp thụ vitamin D và canxi giúp xương chắc khỏe, giảm béo phì mang đến một thân hình săn chắc, dẻo dai…

Tập thể dục ngoài trời đúng cách mang lại những lợi ích vô cùng to lớn, vì thế mỗi người hãy trang bị kĩ cho mình những kiến thức vè việc tập thể dục ngoài trời để có được những lợi ích về cả thể chất lẫn tinh thần

 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ, bán xe đạp tập.