Hướng dẫn cách massage bấm huyệt giúp giải cảm

Ngày đăng 18/02/2020 10:41

Từ xa xưa, phương Đông đã có những phương pháp điều trị bệnh truyền thống vô cùng đơn giản nhưng lại không kém phần hiệu quả, đồng thời không gây ra những tác dụng phụ đối với cơ thể. Đó chính là phương pháp massage bấm huyệt trị bệnh. 

Hướng dẫn cách massage bấm huyệt giúp giải cảm

huong-dan-cach-massage-bam-huyet-giup-giai-cam

Ngày nay, thay vì sử dụng nhiều loại thuốc thì người ta thích sử dụng những biện pháp trị liệu hơn. Lý do là bởi phương pháp massage bấm huyệt không chỉ có tác dụng đối với căn bệnh mà bạn gặp phải mà nó còn đem lại sự khoan khoái, thư giãn sau khi trị liệu.

Phương pháp này dần được phương Tây chú ý nhiều hơn và áp dụng vào để điều trị nhiều căn bệnh khác nhau như là viêm xoang, hen suyễn, tim mạch, các bệnh liên quan đến thần kinh,…

huong-dan-cach-massage-bam-huyet-giup-giai-cam-1

Sau đây là hướng dẫn cách massage bấm huyệt để giải cảm. Massage bấm huyệt không chỉ giúp cho các triệu chứng của cảm cúm thuyên giảm nhanh chóng mà còn giúp cho cơ thể trở nên khoan khoái và dễ chịu hơn.

Những vị trí mà bạn cần tác động để giảm các triệu chứng khó chịu do cảm mang lại bao gồm phổi, xoang, cổ họng và amidan, hệ bạch huyệt.

Đối với phổi, huyệt vị bạn cần bấm nằm ở gò thịt trên đầu bàn chân, giữa ngón cái và ngón trỏ. Sau khi xác định được vị trí huyệt vị, dùng ngón tay cái day mạnh lên vị trí huyệt vị sau đó massage xoay tròn ở huyệt đó trong một vài phút.

huong-dan-cach-massage-bam-huyet-giup-giai-cam-2

Với những người bị cảm, cảm giác nặng và đau đầu chủ yếu là xoang mũi bị nghẹt. Để giảm cảm giác khó chịu do nghẹt mũi và đau đầu mang lại, bạn dùng ngón cái của tay này massage xoay tròn bên dưới của tay còn lại một cách ổn định trong khoảng 30 giây.

Khi bị cảm, các triệu chứng đau họng và sưng viêm amidan thường diễn ra khá nhanh khiến bạn khó nhận ra. Bạn có thể bị đau hay thậm chí là mất tiếng. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể day ấn các huyệt vị có liên quan đến khu vực họng và amidan.

huong-dan-cach-massage-bam-huyet-giup-giai-cam-3

Huyệt vị tác động đến vị trí này nằm ở mặt dưới của ngón chân cái, ngay dưới vị trí của khớp đốt ngón chân. Để massage khu vực này, bạn nắm bàn tay lại, sự dụng đốt ngón tay trỏ và giữa ấn lên khu vực huyệt vị, di chuyển tay đều đặn và ấn lên huyệt trong khoảng 30 giây. Bằng cách massage đều đặn, bạn sẽ thấy cổ họng dễ chịu một cách nhanh chóng.

Bạn không quan sát được sự thay đổi của hệ bạch huyết nhưng hệ bạch huyết đóng vai trò quan trọng đối với lại sức đề kháng của cơ thể. Bằng cách massage sẽ kích thích hệ bạch huyết làm việc tốt hơn, sản sinh ra nhiều bạch cầu hơn giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. 

huong-dan-cach-massage-bam-huyet-giup-giai-cam-4

Vị trí có tác động đến hệ bạch huyết nằm trên phần màng giữa ngón chân cái và ngón trỏ. Bằng cách dùng khớp ngón tay trỏ ấn mạnh lên huyệt này khoảng 30 lần sẽ giúp cải thiện hệ bạch huyết.

Việc massage bấm huyệt giải cảm mới đầu có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên, điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi cơ thể bạn đang ở trạng thái mất cân bằng và khí huyết kém lưu thông. Sau một thời gian massage bấm huyệt, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực và cảm thấy cơ thể trở nên nhẹ nhõm và thư thái hơn. Các bạn nên sử dụng liệu pháp massage và ghế massage cao cấp thường xuyên để phòng ngừa các bệnh mùa đông, bệnh do thời khí.
 

Tags : điều trị thoái hóa đốt sống bằng ghế massage, ghế massage có thể chữa đau mỏi vai gáy không.