Khẩu phần ăn cho người tập gym giảm cân

Ngày đăng 04/03/2020 15:55

Nếu bạn muốn giảm cân thì có thể khẳng định tập luyện dù là tập gym chỉ chiếm 1 phần mà thôi, còn phần quan trọng khác nữa vẫn là chế độ dinh dưỡng như thế nào.

Khẩu phần ăn cho người tập gym giảm cân

khau-phan-an-cho-nguoi-tap-gym-giam-can

Nếu chỉ tập không thôi mà ăn uống không đúng cách thì bao nhiêu công tập luyện của bạn có thể thành ra công cốc. Có thể nói ăn uống dúng cách quyết định 60% hiệu quả tập luyện. Vậy làm thế nào để ăn uống hợp lý và tập gym giảm cân hiệu quả?

- Ăn gì trước khi tập trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân?

Khi tập gym yêu cầu tiêu hao rất nhiều năng lượng, Không chỉ đơn giản là lấy đi phần năng lượng dư thừa trong cơ thể mà người tập cần phải chủ động bổ sung năng lượng trước khi tập để tránh tình trạng hoa mắt chóng mặt hoặc quá sức khi tập luyện.

khau-phan-an-cho-nguoi-tap-gym-giam-can-1

Bữa phụ này chỉ được coi là bữa ăn nhẹ với khẩu phần ăn từ 100 – 200 calo  và tốt nhất nên ăn trước khi tập từ 45 – 60 phút. Và bữa phụ nên ăn những thực phẩm gì?

Yến mạch: yến mạch chứa hàm lượng chất xơ cao giúp cơ thể bạn sản sinh vào máu chất carbohydrates, nhờ đó giúp tạo ra năng lượng để thực hiện tốt quá trình tập. Bên cạnh đó, việc ăn yến mạch giúp cơ thể tăng cơ và giảm mỡ đáng kể.

khau-phan-an-cho-nguoi-tap-gym-giam-can-2

Ngũ cốc và sữa: Ngũ cốc không đường và sữa là món ăn bổ sung tuyệt vời cho buổi tập gym và món ăn này không thể thiếu trong chế độ ăn giảm cân của gymer. Một ly ngũ cốc không đường có thể là sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa gạo, sữa dừa sẽ là những món ăn lý tưởng để giúp buổi tập gym hiệu quả. Bạn cũng có thể thêm chút hoa quả để món ăn thêm hương vị và dinh dưỡng.

Chuối: Chuối chứa nhiều nhiên liệu và nhiều carbonhydrates cho nên loại quả này rất được nhiều các gymer tin tưởng lựa chọn làm bữa ăn phụ trước giờ tập luyện. Mặt khác, chuối giàu kali sẽ giúp duy trì tính năng của dây thần kinh và cơ bắp. Mỗi bưa phụ, bạn có thể ăn 1 – 2 quả chuối là đủ duy trì năng lượng để tập luyện.

khau-phan-an-cho-nguoi-tap-gym-giam-can-3

Sinh tố trái cây: sinh tố trái cây cũng chứa hàm lượng carbonhydattes cao cùng các vitamin và hoáng chất giúp bạn bắt đầu một buổi tập vui vẻ và hiệu quả.

- Ăn gì sau khi tập gym để giảm cân hiệu quả?

Để tập gym hiệu quả thì bạn không thể ăn uống bừa bãi được, bạn phải có một chế độ ăn uống khoa học từng giờ, từng ngày. Điều này không những tốt cho thể hình mà còn tốt cho sức khỏe của bạn.

Bữa ăn như nào được coi là khoa học và phù hợp với người tập gym?

Bữa sáng:nên sử dụng bữa sáng với các nguyên liệu thực phẩm được làm từ đậu đỗ và ngũ cốc nguyên cám  kết hợp với chút hoa quả, rau xanh, sau đó nhâm nhi chút café hoặc trà xanh.

Bữa trưa:bạn hãy chọn cho mình những thực phẩm đủ dinh dưỡng mà ít calo nhưng phải đảm bảo tốt cho sức khỏe và não bộ.

Bữa tối: bữa tối có thể có thêm chút thịt trắng như ức gà, phile cá; rau họ đậuhoặc các loại rau cung cấp hàm lượng chất xơ đáng kể.

Nếu không tiện đến phòng tập gym, chỉ với giàn tạ đa ăng, máy chạy bộ gia đình, các bạn hãy kiên trì tập luyện cũng như áp dụng chế độ ăn uống khoa học sẽ đạt hiệu quả luyện tập giảm cân như mong muốn.