Làm sao để chân thon gọn một cách dễ dàng

Ngày đăng 15/05/2021 10:48

Một đôi chân thon gọn là niềm yêu thích của tất cả các bạn gái, nhưng để làm sao có được đôi chân thon gọn thì không phải ai cũng biết . Vậy làm thế nào để có được một đôi chân thọn gọn?  Bài viết này sẽ đề cập đến vấn đề mà bạn đang quan tâm.

lam-sao-de-chan-thon-gon-mot-cach-de-dang

Làm sao để chân thon gọn một cách dễ dàng

- Bài tập giảm mỡ bắp chân:

Mục đích của các bài tập này là giúp kéo giãn cơ bắp chân, đốt cháy mỡ thừa ở đùi và bắp để giúp bạn có một đôi chân dẻo dai và thon gọn.

- Bài tập ngồi gập người phía trước:

lam-sao-de-chan-thon-gon-mot-cach-de-dang-1

Ngồi trên sàn, lưng thẳng, hai chân duỗi thẳng; Hít thật sâu, đưa hai tay lên cao, bụng xiết chặt, từ từ gập bụng vào đùi sau cho bụng chạm vào đùi và mặt bạn có thể chạm ống chân, hai tay ôm lấy lòng bàn chân.

Lưu ý, đầu gối phải thật thẳng, không gập lại, toàn bộ người trên khi gập lại cuãng phải thật thẳng.

- Bài tập chùng chân:

lam-sao-de-chan-thon-gon-mot-cach-de-dang-2

Đứng thẳng người, chân bằng vai. Bước chân trái lên trên thật rộng rồi từ từ hạ thấp người xuống.
Lưu ý, bàn chân sau bám sát mặt đất, không nhón gót chân sau lên.Hít sâu, xiết bụng, đưa hai tay lên cao, duỗi thẳng tay và mặt hướng theo tay.

Giữ nguyên tư thế này, thở đều trong 10 nhịp rồi đổi bên evà làm tương tự với chân bên kia.Mỗi chân đổi nhau thực hiện động tác này trong 5 lần.

- Bài tập giảm mỡ bắp chân – chó cúi mặt:

lam-sao-de-chan-thon-gon-mot-cach-de-dang-3

Bài tập này xuất phát từ động tác của yoga, vừa giúp bạn có thêm năng lượng vào mỗi buổi sáng, vừa giúp bạn có một đôi chân thon gọn.

Đứng thẳng người trên sàn rồi từ từ gập người xuống  sao cho hai tay đặt lên sàn.

Giữ gối chân thật thẳn, bàn chân bám sàn, phần thân trên và thân dưới thẳng, tạo thành hình chữ V ngược. Siết chặt bụng và đùi, bắp chân nhất có thể.

Lưu ý không được cuộn hay gồng vai.Giữ yên tư thế trong 5 nhịp thở và thực hiện 2 – 3 lần động tác này.

- Bài tập đứng gập người:

lam-sao-de-chan-thon-gon-mot-cach-de-dang-4

Đứng thẳng người, hai chân sát nhau. Hít thật sâu, hai tay đưa thẳng lên qua đầu.

Thở ra, từ từ gập bụng lại  sao cho hai chân vẫn thẳng mà phần ngực gập vào đùi, mặt bchạm ống chân, hai tay ôm gót chân.Hít thở trong 5 nhịp, thư giãn hoàm toàn đầu và cổ.

Sau 5 nhịp thở hì trở về tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 1 – 3 lần.

- Vận động thể chất để cơ thể săn chắc: Một số gợi ý cho bạn có một đôi chân thon gọn là đi bộ, sử dụng máy chạy bộ, đạp xe và lơi lội… Lưu ý  hạn chế tác động quá nhiều lực vào chân.

- Nhảy dây để giảm mỡ bắp chân:

lam-sao-de-chan-thon-gon-mot-cach-de-dang-5

Nhảy dây giúp đốt cháy calo và kéo căng, làm giảm mỡ tích tụ ở chân. . Nhớ rằng hãy đùng mũi chân chạm đất thay vì tiếp đất với cả bàn chân khi nhảy dây.

- Massage bắp chân để giảm mỡ: Hãy massage bắp chân với một trong các nguyên liệu sau để giảm mỡ: Tinh dầu; Muối ăn; Gel giảm mỡ...

- Các thực phẩm giảm mỡ chân: Khoai lang; Táo; Củ cải trắng; Thịt gà; Bí ngô; Dưa hấu; Bưởi; Cải bó xôi; Trà xanh; Đậu phụ…