Thực đơn dành cho người gầy khó tăng cân

Ngày đăng 10/03/2022 15:27

Bên cạnh giảm cân thì tăng cân cũng là một trong những vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Để có thể tăng cân thành công thì bên cạnh quá trình tập luyện thì bạn cần phải lưu ý rất nhiều về chế độ dinh dưỡng. Trong bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn thực đơn tăng cân cho người gầy.

thuc-don-danh-cho-nguoi-gay-kho-tang-can

Thực đơn dành cho người gầy khó tăng cân

Thông thường mọi người chỉ cần nghĩ rằng lên ký ở đây có nghĩa là chỉ cần ăn vào cho mập thế nhưng nếu như lên kí theo chế độ này thì cơ thể bạn sẽ lên cân cả cơ và mỡ nhưng thông thường là tăng mỡ nhiều hơn.  nếu như tăng cân đúng nghĩa thì phải là tăng cơ và mỡ tuy nhiên chủ yếu phải là tăng cơ. 

thuc-don-danh-cho-nguoi-gay-kho-tang-can-1

Một điều chắc chắn rằng khi bạn muốn tăng cân là đồng nghĩa với việc bạn muốn có một thân hình trở nên đẹp hơn một cân nặng lý tưởng chứ không phải làm tăng cân theo ý nghĩa mập lên và bạn cần phải nắm vững một vài những nguyên tắc dưới đây: chỉ nạp vào cơ thể nhưng chất béo tốt, ăn nhiều calo hơn mức bản đốt cháy mỗi ngày và chỉ sử dụng những thực phẩm giàu calo và năng lượng. Đặc biệt bạn cần phải đảm bảo rằng có thể bạn nạp đủ 4 nhóm dưỡng chất quan trọng dưới đây đó là protein, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. 

thuc-don-danh-cho-nguoi-gay-kho-tang-can-2

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, đây là bữa ăn sẽ cung cấp cho cơ thể rất nhiều năng lượng. Vì vậy nếu như muốn tăng cân khi bạn tuyệt đối không được bỏ bữa không chỉ vậy mà bạn cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng trong bữa ăn này. Bạn có thể lựa chọn những món ăn như là bánh mì, phở hoặc là cơm cho buổi sáng tuy nhiên điều quan trọng là cần phải đảm bảo đầy đủ những dưỡng chất trên.

Bữa trưa: Một trong những thói quen lâu nay của người Việt đó chính là sẽ sử dụng bữa trưa cùng với cơm Thế cho nên là bạn có thể thoải mái mà ăn. Một buổi trưa đầy đủ dưỡng chất và ngon miệng sẽ giúp cho bạn được no tăng cường ca lo và các chất dinh dưỡng cần thiết. 

thuc-don-danh-cho-nguoi-gay-kho-tang-can-3

Bữa tối: Ở buổi tối thì không có quá nhiều sự khác biệt so với những đoạn trên chủ yếu là bạn cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất mà có thể chế biến đa dạng các món ăn để giúp cho chúng ta không bị cảm giác ngán khi ăn.

Lưu ý để giúp cho quá trình tăng cân và tăng cơ được trở nên hiệu quả hơn thì bạn cần phải tuân thủ những nguyên tắc chủ yếu trong dinh dưỡng dưới đây:

thuc-don-danh-cho-nguoi-gay-kho-tang-can-4

Ăn 6 bữa/ một ngày: Viết bản liên tục Bổ sung năng lượng và cơ thể bằng các bữa ăn nhỏ lẻ sẽ giúp cho lượng đường trong máu được kiểm soát đồng thời trong thể trao đổi chất được cải thiện và kích thích quá trình tăng cơ.
Hạn chế thực phẩm chế biến sẵn: Đối với thực phẩm chế biến sẵn và kể cả là đồ ăn nhanh thì thì đây đều là những loại thực phẩm ít dưỡng chất cần thiết mà chủ yếu sẽ gây hại cho cơ thể vì vậy bạn cần phải loại bỏ chúng khỏi thực đơn ngay lập tức.

Nên bổ sung đầy đủ nước: Uống đủ nước không những sẽ giúp cho bạn có được một làn da đẹp hơn mà kể cả quá trình tăng cân của bạn cũng sẽ được đẩy nhanh tiến độ đi rất nhiều.

Để giảm cân bền vững các bạn cần kết hợp với thể dục thể thao, việc chạy bộ hay thể hình, sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng sẽ hỗ trợ tập luyện hiệu quả tại nhà !