Hướng dẫn chọn và bảo quản máy chạy bộ điện

Ngày đăng 30/10/2019 14:18

Ngày nay, nhu cầu tập luyện thể dục tại nhà tăng mạnh cho thấy ý thức trong việc nâng cao sức khỏe của người dân Việt Nam đang ngày càng được cải thiện. Có một đặc điểm có thể dễ dàng thấy được rằng trong những năm gần đây, tuổi thọ trung bình của người Việt Nam đã tăng lên đáng kể nhưng đáng buồn thay là nó lại không đi kèm với việc sức khỏe được nâng cao. 

Cải thiện sức khỏe với máy chạy bộ điện

huong-dan-chon-va-bao-quan-may-chay-bo-dien

Người Việt Nam khi về già thường rất dễ gặp các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, đau yếu và bệnh tật. Tuy nhiên, một đất nước cũng nằm trong khu vực châu Á lại làm rất tốt trong vấn đề cải thiện sức khỏe và tuổi thọ của người dân, đó chính là Nhật Bản. Bí quyết của họ không có gì nhiều ngoài ăn uống khoa học và luyện tập đều đặn.

Nguyên nhân khiến cho sức khỏe của người dân Việt Nam chưa thực sự tốt chính là chúng ta quá lười biếng trong vấn đề tập luyện thể dục thể thao. Chúng ta có đến hàng trăm, hàng ngàn lý do để giải thích cho việc chúng ta không luyện tập. Có thể là do công việc bận rộn, chi phí ngoài phòng tập đắt đỏ, điều kiện thời tiết không cho phép, giao thông không an toàn,… 

huong-dan-chon-va-bao-quan-may-chay-bo-dien-1

Tuy nhiên, với chiếc máy chạy bộ điện, những lý do trên sẽ không còn là rào cản để bạn hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh nữa.

Nguyên nhân khiến cho chiếc máy chạy bộ trở nên thực sự hấp dẫn đối với tất cả những ai đang có nhu cầu luyện tập thể dục thể thao tại nhà đó là khác với sự đồ sộ của chiếc máy chạy bộ thông thường, máy chạy bộ điện gọn gàng và ít chiếm diện tích không gian của ngôi nhà bạn hơn. Bạn có thể đặt nó ở bất kỳ nơi nào mà bạn muốn luyện tập và có thể gấp gọn lại và cất đi dễ dàng sau khi luyện tập xong.

huong-dan-chon-va-bao-quan-may-chay-bo-dien-2

Dòng máy chạy bộ tuy đơn giản nhưng lại có tác động tích cực lên hầu hết các nhóm cơ. Một ưu điểm vượt trội nữa chính là so với những dòng máy chạy bộ khác, máy chạy bộ có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Hướng dẫn chọn và bảo quản máy chạy bộ điện

Dưới đây là hướng dẫn để bạn luyện tập cùng máy chạy bộ điện sao cho đem lại hiệu quả cao nhất:

huong-dan-chon-va-bao-quan-may-chay-bo-dien-3

- Kê máy tập ở địa hình bằng phẳng, chắc chắn và khô ráo.

- Khởi động kỹ các nhóm cơ trong khoảng 10-15 phút trước khi bước vào bài tập để phòng tránh bị chuột rút và gặp phải những chấn thương đáng tiếc.

- Lựa chọn một đôi giày tập tốt, giày phải vừa vặn, thoải mái và có đế chống trượt để đảm bảo an toàn.

huong-dan-chon-va-bao-quan-may-chay-bo-dien-4

- Bước lên ở bên thấp hơn trước, sau đó đặt chân lên kia lên bàn đạp còn lại.

- Sử dụng tay và chân phối kết hợp với nhau chạy từ từ.

- Khởi động từ những bước chạy nhỏ sau đó tăng dần tốc độ.

- Khi đã thành thạo hơn, bạn có thể luyện tập với thời gian dài, cường độ cao hơn.

huong-dan-chon-va-bao-quan-may-chay-bo-dien-5

Máy chạy bộ điện không chỉ giúp bạn có một cơ thể săn chắc, khỏe mạnh mà còn giúp bạn cải thiện sức khỏe từ bên trong. Luyện tập thường xuyên cùng máy chạy bộ điện sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng, cải thiện tình trạng hoạt động của các hệ cơ quan một cách tích cực và làm giảm căng thẳng, mệt mỏi.

 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân, thiết bị thể dục ngoài trời.