Có nên ăn chuối buổi tối trước khi đi ngủ?

Ngày đăng 26/03/2024 09:29

Chuối là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống thường ngày. Trong thành phần của chúng có chứa nhiều kali, pectin. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa ở trong chuối cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi gốc tự do mà cơ thể tiếp xúc hàng ngày.

Có nên ăn chuối buổi tối trước khi đi ngủ? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu chi tiết nhé.

Lợi ích khi ăn chuối vào buổi tối

loi-ich-khi-an-chuoi

- Dễ ngủ hơn: Khi bạn làm việc cả ngày dài và cảm thấy mệt mỏi, hãy thử ăn 1 trái chuối vào buổi tối. Nó sẽ giúp cơ bắp thư giãn và bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

- Kiểm soát axit dạ dày: Nếu vừa ăn 1 bữa tối thịnh soạn với nhiều món có dầu mỡ và gia vị, tình trạng ơ chua, ợ nóng sẽ xảy ra. Ăn 1 quả chuối có thể giúp bạn trung hòa lượng axit có trong dạ dày và cảm thấy dễ chịu hơn.

- Ngăn ngừa chuột rút: Chuối giàu kali và magie – là 2 chất điện giải được chứng minh có tác dụng rất tốt trong giảm tình trạng chuột rút, cứng cơ.

- Kiềm chế cơn thèm ngọt: Nhiều người có thói quen tráng miệng bằng đồ ngọt, hoặc có cảm giác thèm đồ ngọt nhiều vào buổi tối. Việc ăn đêm với những thực phẩm này không tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dùng chuối thay thế để cắt cơn thèm ngọt.

- Tăng cường chất xơ: Trong thành phần của chuối chứa nhiều chất xơ, giúp bổ sung thêm cho cơ thể. Nó giúp kiểm soát tiểu đường loại 2, bệnh lý tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa.

- Giảm huyết áp: Người bị huyết áp cao cần tăng lượng kali, giảm lượng natri tiêu thụ. Chuối giàu kali nhưng ít natri, rất tốt cho người bị cao huyết áp. Việc ăn 1 quả chuối có thể giúp bạn bù đắp nếu như trong ngày chưa ăn đủ kali.

Những ai nên tránh ăn chuối vào buổi tối?

ai-nen-tranh-an-chuoi-buoi-toi

Có một thực tế là không phải ai cũng nên ăn chuối vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Một số người nên tránh gồm:

- Người đang bị cảm lạnh, ho, do ăn chuối có thể khiến cho chất nhày hình thành nhiều hơn.

- Người đang bị hen suyễn, do chuối có khả năng làm cơ thể tạo ra nhiều đờm nhày và gây tình trạng khó thở.

- Người có vấn đề về dạ dày như: Đầy hơi, chướng bụng.

Ngoài ra, ăn chuối vào buổi tối có thể khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và uể oải nếu vẫn còn học tập, làm việc vào khung giờ này. Ăn chuối trước khi ngủ cũng làm gia tăng nguy cơ bị sâu răng. Chuối cũng rất giàu calo, khó tiêu hóa vào buổi tối, nên những người đang có kế hoạch giảm cân cần cân nhắc khi ăn.

Tóm lại, ăn chuối buổi tối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, ngoại trừ một số trường hợp nêu trên. Đây là loại trái cây giàu dưỡng chất, dễ ăn, dễ mua, và giá cũng rẻ, nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày. Tuy nhiên, các bạn cũng chỉ nên ăn khoảng 2 quả mỗi ngày. Nếu ăn nhiều hơn sẽ có nguy cơ bị thừa vitamin và khoáng chất.

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html