Hiểu về chứng đau lưng từ ghế văn phòng

Ngày đăng 10/04/2023 09:26

Khi làm việc trong môi trường công sở trong một khoảng thời gian dài, làm bạn với máy tính, xu hướng của hầu hết dân văn phòng là trượt lên hoặc xuống trên ghế ngồi. Tư thế này kéo căng các cơ, đĩa đệm, cũng như các bộ phận khác ở quanh cột sống. Theo thời gian, tư thế ngồi sai có thể làm hư hại cấu trúc của xương, khiến thoái hóa nhanh và hình thành các cơn đau mãn tính.

Việc sử dụng các loại ghế văn phòng có hỗ trợ tư thế sẽ giảm bớt được phần nào nhưng không thể giúp bạn tránh được các vấn đề. Trong nội dung dưới đây Daiviet Sport sẽ cung cấp các thông tin hữu ích giúp bạn Hiểu về chứng đau lưng từ ghế văn phòng cũng như cách phòng ngừa nhé.

Ngồi đúng tư thế để phòng ngừa các cơn đau

chung-dau-lung-tu-ghe-van-phong

Đúng tư thế không chỉ giúp bạn phòng ngừa mà còn hỗ trợ điều trị tích cực khi bị đau lưng. Nó cũng giúp bạn không bị tái phát trong tương lai.

- Chiều cao khuỷu tay: Hãy ngồi thoải mái và gần bàn làm việc sao cho phần trên của cánh tay bạn song song với cột sống. Đặt bàn tay lên mặt phẳng của bàn làm việc. Nếu các khuỷu tay không thể tạo thành góc vuống 90 độ thì bạn cần điều chỉnh lại độ cao của ghế.

- Lưng: Lưng thẳng, và khi ngồi không bao giờ trượt hoặc tụt lên - xuống vì nó làm gia tăng sự căng cứng trong cấu trúc lưng, cũng như tại các đĩa đệm.

- Góc của đùi: Đùi song song với sàn.

- Chân: Chân đặt thoải mái trên sàn, bàn chân tiếp xúc mặt sàn.

- Mắt: Cổ và đầu thẳng, mắt hướng về phía trước, không chúi đầu ra trước để quan sát màn hình máy tính.

Các biện pháp khác giúp giảm đau lưng

Ngoài việc ngồi đúng tư thế khi làm việc thì các bạn cũng cần chú ý các biện pháp khác để phòng ngừa và giảm đau:

chung-dau-lung-tu-ghe-van-phong-2

- Không ngồi lâu: Không nên ngồi lâu một chỗ, sau mỗi giờ làm việc bạn nên đứng dậy đi lại và vận động trong 1 – 2h. Bạn có thể tập các bài thể dục nhẹ nhàng, thể dục với chính chiếc ghế ngồi.

- Massage: Massage thư giãn sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, cung cấp oxy và dinh dưỡng đề phòng chuột rút, máu lên não giúp bạn suy nghĩ thông suốt hơn. Việc nay tại nhiều công sở bắt đầu chú ý đến việc đầu tư các dụng cụ thể thao, ghế massage để giúp nhân viên thư giãn hơn, các bạn nên sử dụng.

- Chế độ dinh dưỡng: Việc ăn uống có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Việc xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, phù hợp với tính chất công việc sẽ góp phần giữ cho cơ thể khỏe mạnh và phòng ngừa các bệnh lý. Các bạn nên hạn chế ăn đường để tinh thần thoải mái. Ngoài ra nên bổ sung thêm Vitamin B1 nếu như cơ thể thường xuyên mệt mỏi; Ăn nhiều rau, hoa quả và ngũ cốc.

Trên đây là một số chia sẻ từ Daiviet Sport giúp Hiểu về chứng đau lưng từ ghế văn phòng. Mong rằng các bạn hiểu hơn về một trong những vấn đề sức khỏe rất thường gặp ở dân văn phòng cũng như biện pháp phòng tránh, có được thể lực tốt, tinh thần sung mãn để làm việc hiệu quả hơn !

Nguồn: Khắc phục đau lưng hiệu quả với  dụng cụ vật lý trị liệuhttps://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html