5 sai lầm khi thực hiện massage

Ngày đăng 19/06/2019 20:05

Hiện nay, massage đang trở nên rất phổ biến, được nhiều người áp dụng vào cuộc sống của họ. Tuy nhiên, trong quá trình áp dụng, nhiều người mắc các sai lầm không đáng có, ảnh hưởng đến hiệu quả massage. Dưới đây là 5 sai lầm tiêu biểu nhất: 

Tác dụng lực quá mạnh

Khi thực hiện massage, điều quan trọng là phải tác động lực vừa phải lên các vùng da của cơ thể. Nếu mát xa với lực quá mạnh, vùng cơ sẽ trở nên đau nhức, cơ thể gặp các biến chứng nguy hiểm.

Điều này cần đặc biệt lưu ý với massage vùng mặt. Da mặt là nơi hết sức nhạy cảm, thực hiện động tác massage quá mạnh có thể khiến da mặt bị tổn thương, nhăn nheo, chảy xệ, sưng đỏ. 

Ngủ ngay sau khi massage

Sau khi massage, nhiều người sẽ gặp phải sai lầm khi đi ngủ ngay sau đó. Bất kì ai khi thực hiện xong quá trình massage đều cảm thấy được thư giãn, toàn thân được thả lỏng nên rất dễ chìm vào giấc ngủ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, sau khi massage , bạn cần thực hiện các bài tập thể dục thể thao như chạy bộ, yoga tại chỗ để vừa nâng cao hiệu quả massage vừa giúp cho cơ thể được khỏe mạnh hơn.

5 sai lầm khi thực hiện massage

Massage chay

Massage chay ở đây tức là chỉ sử dụng hai bàn tay không thực hiện các động tác massage . Điều này là một sai lầm bởi vì nếu thực hiện như vậy sẽ khiến cho da bị khô, sưng tấy, thậm chí là bị trầy xước do phải chịu một lực ma sát lớn từ hai tay. 

Do đó, bạn cần kết hợp xoa thêm một số loại kem dưỡng da, tinh dầu massage với mùi hương dễ chịu để tránh làm tổn thương da, giúp cho quá trình massage được thực hiện dễ dàng hơn. Không chỉ có vậy, massage bằng tinh dầu và kem dưỡng còn có thể cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, thực đẩy quá trình lưu thông máu trên cơ thể hiệu quả hơn. 

massage không đúng huyệt và vị trí

Nhiều người nghĩ rằng, massage chỉ cần xoa vuốt, thực hiện các động tác đơn giản là có thể hoàn thành massage , nên đã tự ý thực hiện dù không hiểu rõ về massage , về các huyệt đạo và mối liên hệ của huyệt với các cơ quan trong cơ thể. Tuy nhiên, massage không hề đơn giản đến vậy, có rất nhiều động tác khi massage như xoa, vuốt, day, miết, chặt, đấm, phân, hợp, bấm huyệt….Nếu bạn thực hiện các động tác mát xa sai cách và day bấm huyệt đạo không đúng vị trí, day bấm quá mạnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đau nhức tại các vùng đó, giảm hiệu quả của massage . 

Do đó, massage cần phải được thực hiện bởi những người có chuyên môn, tay nghề cao, có kinh nghiệm thực hiện massage , am hiểu rõ các động tác và huyệt đạo trên cơ thể. Bạn nên đến các cơ sở trị liệu để được các kĩ thuật viên thực hiện massage  một cách chuẩn xác nhất, tránh những biến chứng không đáng có và tăng hiệu quả mát xa.

Sử dụng đá với nhiệt độ cao

Đây là trường hợp thường xảy ra khi massage bằng đá nóng. Nhiều người mắc sai lần khi tự ý thực hiện massage body bằng đá nóng tại nhà, không am hiểu về massage đá nên thường làm nóng đá ở nhiệt độ quá cao hoặc nghĩ rằng đá càng nóng thì hiệu quả massage càng cao. Tuy nhiên, nếu để đá ở nhiệt độ quá cao có thể gây ra cảm giác nóng táy, bị bỏng da, làm tổn thương vùng da đó. 

Như vậy, để đảm bảo thực hiện massage bằng đá được an toàn, người thực hiện cần phải biết được nhiệt độ cần thiết và hợp lý là bao nhiêu, luôn luôn kiểm tra nhiệt độ của đá bằng cách đặt đá lên vùng bên trong cổ tay. Người thực hiện phải là người có chuyên môn trong massage đá nóng để đảm bảo không có tình trạng bị bỏng do massage đá. 

Trên đây là 5 sai lầm cơ bản nhất khi thực hiện massage. Người thực hiện và người được massage ( cũng như sử dụng ghế massage ) cần lưu ý, tránh mắc phải.