Trị chảy nước mũi chỉ với 1 vài động tác bấm huyệt

Ngày đăng 31/08/2020 15:46

Tin liên quan

     Triệu chứng nghẹt mũi, chảy nước mũi thường xảy ra khá thường xuyên ở cả người lớn và trẻ em vào những thời điểm chuyển mùa của thời tiết. Căn bệnh này có thể không mang lại quá nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe những nó mang lại rất nhiều sự khó chịu cho người bệnh và cả những người xung quanh. Các dịch nhầy xuất hiện sẽ bịt kín lỗ mũi và gây ra tình trạng chảy nước mũi. 

tri-chay-nuoc-mui-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet

Trị chảy nước mũi chỉ với 1 vài động tác bấm huyệt

Để có thể hô hấp thoải mái hơn, ta sẽ phải làm sạch các dịch nhày ra khỏi lỗ mũi. Người bệnh có thể dùng các loại thuốc uống, thuốc xịt hoặc các cách thủ công như xì mũi. Bên cạnh đó, ta cũng có thể chữa bệnh bằng phương pháp massage bấm huyệt hiệu quả.

Vì phương pháp massage bấm huyệt là phương pháp khá an toàn và có thể đem lại hiệu quả cao, nên ta hoàn toàn có thể tự bấm huyệt tại nhà mỗi ngày. Bằng cách này, các huyệt đạo trong cơ thể sẽ được khai thông, tăng cường chức năng của hệ tuần hoàn, tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Vì không có sự can thiệp của thuốc và chất hóa học nên ta có thể áp dụng phương pháp này cho người bệnh ở mọi độ tuổi mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

tri-chay-nuoc-mui-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet-1

     Phương pháp chữa bệnh này tập trung vào các tác động xoa bóp lên các vị trí huyệt đạo, khai thông các điểm tác nghẽn ở mũi, từ đó giảm lượng dịch nhầy tiết ra, làm hốc mũi khô thoáng, ngăn chặn tình trạng chảy nước mũi. Trong bài viết này, ta sẽ cùng tìm hiểu các huyệt đạo đơn giản và an toàn để người bệnh có thể tự áp dụng phương pháp này tại nhà. Lưu ý để quá trình điều trị diễn ra hiệu quả nhất, người bệnh cần thực hiện bấm huyệt đều đặn mỗi ngày.

     Với những đối tượng mắc bệnh nhẹ, ta chỉ cần thực hiện bấm huyệt 2 lần mỗi ngày vào các buổi sáng vừa thức dậy và tối trước khi đi ngủ. Thực hiện liên tục trong 1 tuần để cảm nhận được kết quả. Với những người bị chảy nước mũi nặng hơn, ta cần tăng số lần bấm huyệt lên 3 lần mỗi ngày, và thời gian bấm huyệt cũng dài hơn lên đến hơn 2 tuần.

tri-chay-nuoc-mui-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet-2

     Bắt đầu từ huyệt Ấn đường. Huyệt này còn có tên gọi khác là huyệt Thượng đan. Day ấn huyệt này thường xuyên có thể giúp an thần, thư giãn, sáng mắt, thông mũi,…. Huyệt này nằm ở ngay điểm chính giữa 2 đầu lông mày, là nơi giao của sống mũi và trán. Ta day huyệt với lực từ nhẹ đến mạnh dần trong khoảng 3 phút đến khi cảm thấy vị trí huyệt hơi ấm lên, lỗ mui thông thoáng là được.

     Tiếp theo, ta thực hiện bấm huyệt Nghinh hương. Huyệt nằm nằm ở ngay bên cạnh cánh mũi, nằm trên đường rảnh của mũi và má. Bấm huyệt này cũng giúp chữa các bệnh về viêm mũi, chảy nước mũi hiệu quả. Ta dùng ngón tay trỏ ấn giữ lên vị trí huyệt khoảng 2 phút rồi dừng lại, thực hiện động tác tương tự với bên còn lại. Với vị trí huyệt này, ta có thể bấm huyệt từ 5-10 lần mỗi ngày cho đến khi trị xong bệnh.

tri-chay-nuoc-mui-chi-voi-1-vai-dong-tac-bam-huyet-3

     Huyệt Hợp cốc nằm ở chính giữa màng tay giữa ngón tay cái và ngón tay trỏ. Bấm huyệt này thường xuyên có thể giúp chữa các bệnh cảm, chảy nước mũi, đau đầu hiệu quả, bên cạnh đó còn có thể tăng cường hệ miễn dịch, giảm khả năng mắc bệnh. Bấm giữ huyệt trong khoảng 2 phút đến khi thấy hơi tê nhức là được.

Hiện nay, trên các ghế massage được tích hợp chế độ nhiệt hồng ngoại giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến thời tiết thay đổi rất hiệu quả. Các bạn nên trang bị và sử dụng ghế massage mỗi ngày.
 

Tags : ghế massage, máy tập phục hồi chức năng.