Ù tai là gì ? Làm thế nào để không bị ù tai đơn giản

Ngày đăng 18/08/2020 14:46

Tin liên quan

Ù tai là gì? Ù tai là hiện tượng nhận thức về âm thanh mà không có âm thanh bên ngoài thực sự có mặt, là một tình trạng bệnh lí gây khó chịu và có thể khiến người mắc trở nên suy nhược.

Khi bị ù tai, người bệnh thường nghe như tiếng chuông trong tai, nhưng nó cũng có thể là tiếng huýt sáo, âm thanh ù ù hoặc thậm chí là tiếng ồn âm nhạc. Dù triệu chứng của bạn như thế nào, cuộc sống sẽ trở nên không dễ dàng khi thường xuyên phải trải nghiệm cảm giác ù tai.

u-tai-la-gi-lam-the-nao-de-khong-bi-u-tai-don-gian

Ù tai là gì ? Làm thế nào để không bị ù tai đơn giản

Chứng ù tai có thể diễn ra gián đoạn hoặc diễn ra liên tục và có thể gặp ở một hoặc cả hai bên tai. Mặc dù không phải là một loại bệnh lý quá nghiêm trọng, nhưng ù tai có thể một triệu chứng của một số bệnh hoặc một số chấn thương tiềm ẩn.

Không có cách chữa ù tai triệt để, tuy nhiên massage xoa bóp có thể góp phần điều trị các triệu chứng ù tai và làm giảm bớt các tác động đi kèm. Các nghiên cứu cho thấy xoa bóp cổ, tai và cơ nhai có thể mang lại những cải thiện đáng kể cho những người bị ù tai.

u-tai-la-gi-lam-the-nao-de-khong-bi-u-tai-don-gian-1

Nếu bạn đang mong muốn tìm thấy một cách thức để điều trị chứng ù tai, liệu pháp massage tập trung vào tai, đầu và cổ có thể là những gì bạn cần để làm giảm các triệu chứng do ù tai gây ra.

1.    Nguyên nhân dẫn đến chứng ù tai

Chứng ù tai có thể được gây ra bởi nhiều yếu tố, cả về thể chất và căng thẳng thần kinh. Các vấn đề về tuần hoàn, kích thích các đầu dây thần kinh, TMJ, tác dụng phụ của thuốc, huyết áp cao và tiếp xúc với tiếng ồn lớn đột ngột đều có thể gây ra hiện tượng ù tai mãn tính. Thậm chí, một nghiên cứu khoa học còn cho thấy chứng ù tai có liên quan đến sự liên kết kém của hộp sọ và cổ.

u-tai-la-gi-lam-the-nao-de-khong-bi-u-tai-don-gian-2

Căng thẳng , lo lắng và trầm cảm có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng ù tai. Ví dụ, khi TMJ là nguyên nhân gây ù tai, sự căng thẳng của việc đối phó với các triệu chứng ù tai có thể gây ra căng thẳng hàm và căng cơ, làm trầm trọng hơn cả tình trạng TMJ và ù tai.

2.    Kỹ thuật massage trị ù tai

Có một vài điểm đặc biệt quanh tai và cổ nên được tập trung massage để làm giảm các triệu chứng ù tai. Để bắt đầu, bạn nắm lấy dái tai và kéo chúng lên xuống. Chuyển động kéo dài này giúp giảm sự tích tụ chất lỏng trong tai, từ đó làm giảm tình trạng xuất hiện tiếng ù trong tai.

u-tai-la-gi-lam-the-nao-de-khong-bi-u-tai-don-gian-3

Một khu vực trọng tâm khác để massage xoa bóp trị ù tai là phần xương của hộp sọ ngay sau tai. Khu vực này kết nối với nhiều cơ xung quanh tai và cổ. Xoa bóp khu vực này bằng cách massage nhẹ nhàng có thể làm giảm căng thẳng ở cổ và cơ tai, từ đó cho phép cổ di chuyển trở lại đúng vị trí.

Tiếp theo là cơ masseter, gắn hàm vào hộp sọ, nằm ở góc xương hàm gần nhất với dái tai. Cơ masseter là cơ mạnh nhất trong cơ thể tỷ lệ với kích thước của nó, và khi quá căng thẳng, nó có thể góp phần làm lệch và tạo ra tiếng reo trong tai. Bất kỳ cách thức massage nhằm giảm ù tai nào cũng nên tập trung tác động vào cơ masseter.

u-tai-la-gi-lam-the-nao-de-khong-bi-u-tai-don-gian-4

Các ghế massage hiện đại có thể massage đầu rất tốt. Các bạn có thể trang bị ghế massage để chăm sóc cơ thể mỗi ngày, giúp khí huyết lưu thông và nhanh chóng phục hồi năng lượng.

 

Tags : ghế mát xa toàn thân cao cấpmáy chạy thể dục đa năng.