Các huyệt xung quanh đẩu gối và cách điều trị khớp gối

Ngày đăng 04/08/2020 09:15

Tin liên quan

Căn bệnh đau đầu gối thường gặp ở những người lớn tuổi hoặc người trung niên do quy trình lão hóa xương bắt đầu khiếp các khớp sụn trở nên khô cứng và khó cử động. Bệnh đau đầu gối cũng thường xáy đến với những người lười hay ít vận động, những người phải làm công việc mang vác trọng một thời gian dài, những vận động viên gặp chấn thương trong quá trình tập luyện...

cac-huyet-xung-quanh-dau-goi-va-cach-dieu-tri-khop-goi

Các huyệt xung quanh đẩu gối và cách điều trị khớp gối

Để chữa trị triệu chứng đau xương khớp, ta có thể sử dụng thuốc hoặc những miếng dán giảm đau. Tuy nhiên, người bệnh được khuyến cáo không nên sử dụng thuốc hay miếng dán quá nhiều vì khả năng cao làm giòn xương, đẩ lại những tác dụng phụ không mong muốn.

cac-huyet-xung-quanh-dau-goi-va-cach-dieu-tri-khop-goi-1

Bên cạnh các phương pháp nêu trên, ta có thể sử dụng phương pháp massage bấm huyệt chữa các bệnh về đau nhức xương đầu gối. Phương pháp này bắt nguồn từ y học Đông y, sử dụng lực vật lý tác động lên vị trí huyệt nhằm kích thích các dây thần kinh, khai thông khí huyêt, giúp máu tuần hoàn tốt hơn, từ đó thay đổi nội tiết tố bên trọng, kích thích các khớp xương tiết ra các chất bôi trơn, giảm đau nhức khi vận động.

Khi thực hiện những bài massage xoa bóp, người bệnh có thể tự thực hiện bấm huyệt ở những vị trí huyệt dễ dàng thao tác, còn với những vị trí huyệt ở vị trí hiểm hoặc sau lưng thì người bệnh có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân hoặc các chuyên gia xoa bóp. Bạn cũng có thể sử dụng ghế massage toàn thân để việc massage trở nên đơn giản hơn.

cac-huyet-xung-quanh-dau-goi-va-cach-dieu-tri-khop-goi-2

Huyệt Huyết hải là một trong những huyệt được sử dụng khá nhiều trong xoa bóp chữa trị đau khớp gối. Huyệt này có tác dụng thúc đẩy lưu thông máu, đưa máu và các chất dinh dưỡng cần thiết đi đến các cơ quan trên cơ thể, trong đó có xương và các khớp. Huyệt Huyết hải nằm ở bờ trong của xương bánh chè, từ vị trí đầu xương đo thăng lên trên khoảng 4-5 cm là vị trí huyệt. Người bệnh dùng ngón tay cái đặt lên vị trí huyệt và ấn một lực hoie mạnh khoảng 2 phút thì thả tay ra.

Tiếp theo, ta thực hiện bấm huyệt Đọc tỵ. Huyệt này nàm ở chỗ lõm góc dưới bên ngoài đầu gối, ngoài xương bánh chè và cơ gân ở đầu đùi. Để bấm huyệt này đũng cách, ta dùng ngón trỏ ấn mạnh sao cho ngón tay ấn vuông góc với vị trí huyệt. Ta kết hợp day ấn trong khoảng 3-5 phút giúp phục hồi khớp và giảm cơn đau đáng kể.

cac-huyet-xung-quanh-dau-goi-va-cach-dieu-tri-khop-goi-3

Tiếp đến ta thực hiện bấm huyệt Dương lăng tuyền. Từ chỗ lòm ở phía trước đầu gối ngoài, ta đo xướng dưới thẳng xuống khoảng 2 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Sau khi xác định vị trí huyệt, ta dùng ngón tay trỏ day ấn huyệt với lực vừa phải. Khi thực hiện day ấn ta kết hợp xoa bóp các khớp gối xung quanh để hiệu quả tốt hơn.

Để đạt được kết quả tốt nhất, người bệnh nên thực hiện xoa bóp đều đặn 2 lần mỗi ngày, mỗi lần thực hiện khoảng 30 phút. Lưu ý tuy phương pháp này rất an toàn và đem lại hiệu quả nhanh chóng nhưng người bệnh không nên lạm dụng hay sử dụng quá thường xuyên.

cac-huyet-xung-quanh-dau-goi-va-cach-dieu-tri-khop-goi-4

Bên cạnh thực hiện các bài xoa bóp, người bệnh cũng cần kết hợp vận động vừa phải, thay đổi chế độ sinh hoạt hợp lý, ăn những thực phẩm tốt cho xương khớp.
 

Tags : bán máy tập bụng, bán giàn tạ đa năng.