Đau dây thần kinh tọa và cách bấm huyệt giúp chữa khỏi

Ngày đăng 22/09/2020 10:11

Tin liên quan

Trong cuộc sống, một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn là chìa khóa vàng giúp chúng ta cố một cuộc sống, một công cuộc học tập và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, việc đau đầu, đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh là việc khó có thể tránh khỏi.

dau-day-than-kinh-toa-va-cach-bam-huyet-giup-chua-khoi

Đau dây thần kinh tọa và cách bấm huyệt giúp chữa khỏi.

Những cơn đau nửa đầu, đau dây thần kinh tọa là kẻ thù khiến chúng ta không thể tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn. Massage bấm huyệt chính là một trong những phương pháp điều trị đau dây thần kinh tọa một cách có hiệu quả, giảm đau nhanh chóng khi được thực hiện đúng cách mà chúng ta không nên bỏ qua.

dau-day-than-kinh-toa-va-cach-bam-huyet-giup-chua-khoi-1

Trước khi tiến hành massage bấm huyệt, bạn cần có được kiến thức cơ bản về massage cũng như vị trí của các huyệt vị để có thể massage một cách chính xác, giúp đẩy lùi các triệu chứng đau nhức một cách nhanh chóng.

Đau dây thần kinh tọa là một căn bệnh thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Đau có thể kéo dài từ lưng xuống đến các chi, đặc biệt là tê các đầu ngón tay, chân. Nguyên nhân đau dây thần kinh tọa rất đa dạng, có thể do lao động quá sức, người mắc bệnh tiểu đường, béo phì,… Massage bấm huyệt là phương pháp đơn giản và hiệu quả giúp làm giảm cảm giác chèn ép ở các dây thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giảm cảm giác tê bì ở tay chân.

dau-day-than-kinh-toa-va-cach-bam-huyet-giup-chua-khoi-2

Tác dụng của việc áp dụng phương pháp massage bấm huyệt trong việc điều trị đau dây thần kinh tọa:

- Giảm các triệu chứng đau nhức, giúp thư giãn tinh thần, giảm thiểu căng thẳng.

- Tăng cường lưu thông khí huyết, giảm các triệu chứng tê mỏi tay chân một cách tự nhiên.

- Giúp cơ thể thoát khỏi trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược thần kinh, giữ cho não bộ minh mẫn.

- Cải thiện chức năng vận động, tránh tình trạng teo cơ và viêm khớp.

dau-day-than-kinh-toa-va-cach-bam-huyet-giup-chua-khoi-3

Để massage bấm huyệt điều trị đau dây thần kinh tọa đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

- Làm nóng cơ thể: Để bệnh nhân nằm sấp trên một mặt phẳng, đổ dầu nóng vào lòng bàn tay, xoa đều khắp lưng từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, tập trung vào vùng bị đau từ 1 – 2 phút để làm nóng cơ thể.

dau-day-than-kinh-toa-va-cach-bam-huyet-giup-chua-khoi-4

- Giãn cơ: Sử dụng 3 đầu ngón tay giữa day ấn nhẹ nhàng lưng, cánh tay, cánh chân. Thao tác này sẽ giúp làm mềm các bó cơ bị căng cứng, giảm các triệu chứng đau nhức một cách hiệu quả.

- Lăn: Nắm bàn tay thành quyền, lăn bóp nhẹ nhàng vào vùng bị đau sẽ giúp giảm đau nhanh chóng.

- Bóp: Dùng các đầu ngón tay xoa bóp từ nhẹ đến mạnh để kích thích cơ bắp trao đổi chất, giảm đau cơ, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu nhanh chóng.

dau-day-than-kinh-toa-va-cach-bam-huyet-giup-chua-khoi-5

- Bấm huyệt: Dùng đầu ngón tay cái day ấn mạnh vào các vùng cơ trên lưng xuống đến thắt lưng. Sau đó, day ấn các huyệt: huyệt Trật biên, huyệt Đại trường du, huyệt Ngọc trụ,…

Massage bấm huyệt là phương pháp đơn giản giúp tăng cường lưu thông khí huyết, đả thông kinh mạch, giảm thiểu các cơn đau thần kinh tọa một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mỗi ngày massage bấm huyệt 15 – 20 phút, bạn sẽ không chỉ thấy cơn đau thần kinh tọa được xua tan nhanh chóng mà cơ thể cũng trở nên khỏe mạnh hơn rất nhiều.
 

Tags : thiết bị thể dục công viên, máy chạy bộ điện.