Việc tập thể dục ngoài trời có tác dụng gì cho não bộ con người?

Ngày đăng 06/07/2019 12:13

Tập thể dục ngoài trời mang đến cho con người rất nhiều những lợi ích trong đó não bộ là một bộ phận cũng nhận được những lợi ích không kém các bộ phận khác. Việc tập thể dục ngoài trời có tác dụng gì cho não bộ con người? hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tầm quan trọng của não bộ

 

Não bộ của một người trưởng thành có trọng lượng chiếm khoảng 2% tổng trọng lượng của cơ thể tuy nhiên nó lại có một vai trò vô cùng quan trọng quyết định tất cả những hoạt động, phản xạ, điều khiển cơ thể phải hoạt động theo sự chỉ đạo của nó.

 

Não cũng như các bộ phận khác trên cơ thể, hàng ngày nó sẽ phải làm việc để chỉ đạo các hành vi và suy nghĩ của con người chính vì thế muốn có hành vi và suy nghĩ tích cực thì điều quan trọng là bộ não của chúng ta phải được hoạt động thật tốt.

 

Nếu như các bộ phận trên cơ thể cần có sự rèn luyện mỗi ngày như xương khớp cần được hoạt động để thêm chắc khỏe, người lười vận động thường mắc các bệnh về xương khớp chẳng hạn thì đối với não cũng thế, nó cũng cần được luyện tập và sử dụng hàng ngày thì mới có thể linh hoạt và minh mẫn được. Ngược lại, những người làm việc trí óc nhiều thì lại phải có thời gian để não được thư giãn, có như thế thì làm việc mới có hiệu quả được.

 

Việc tập thể dục ngoài trời có tác dụng gì cho não bộ con người?

 

Các chuyên gia thường chỉ ra rất nhiều cách để khiến não bộ của chúng ta hoạt động được tốt. Rèn luyện não bộ bằng các bài tập như tập viết bằng hai tay cùng lúc, nói chuyện một mình hay đọc những văn bản nhiều màu sắc… đây đều là những cách giúp não bộ linh hoạt và minh mẫn hơn. Tuy nhiên, phương pháp được khuyến khích vừa giúp não bộ hoạt động tốt lại vừa giúp thư giãn lại là phương pháp rất đơn giản đó chính là tập thể dục ngoài trời.

 

Vậy, việc tập thể dục ngoài trời đem lại những lợi ích gì cho não bộ?

 

  • Thư giãn: Nếu bạn quan sát, những người phải làm việc sử dụng trí óc nhiều họ thường rất hay dành thời gian để tập thể thao hay đi bộ ngoài trời. Khoa học đã chứng minh được rằng chỉ cần 12 phút đi bộ mỗi ngày ngoài trời não bộ của con người sẽ được thư giãn và tăng sự tập trung khi làm việc đồng thời tăng hiệu quả làm việc gấp nhiều lần. Chính vì thế, đi bộ chính là cách thư giãn cho não bộ giúp não bộ được nghỉ ngơi sau những khoảng thời gian làm việc mệt mỏi vô cùng hiệu quả.
  • Tăng cường máu lên não: tập luyện thể thao ngoài trời giúp lưu thông tuần hoàn máu từ đó cũng giúp tăng cường máu lên não giúp giảm được những nguy cơ mắc bệnh tắc mạch máu não, xơ vữa động mạch…
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, căng thẳng quá độ: Khi luyện tập thể dục thể thao ngoài trời sẽ kích thích cơ thể phát ra một loại hoocmon tên là endorphin, loại hoocmon này giúp chúng ta hứng phấn, vui vẻ hơn từ đó giảm stress và giảm được các suy nghĩ tiêu cực của não bộ.

 

Hiện nay, việc tập luyện thể thao ngoài trời ngày càng dễ dàng khi hầu hết các công viên khi khu tập thể dục đều được trang bị các thiết bị thể thao ngoài trời nhờ đó người dân có thể tập luyện mỗi ngày và tập luyện có hiệu quả hơn rất nhiều so với trước đây. Thay vì mất thời gian vào các cuộc nhậu nhẹt chơi bời hay mất thời gian vào việc nằm dài trên giường dán mắt vào chiếc smartphone thì việc tập luyện thể thao ngoài trời sẽ là phương pháp nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích trong đó giúp não bộ hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm là một lợi ích tuyệt vời nhất.

 

Bên cạnh chế độ tập luyện đều đặn và đúng cách cần kết hợp cùng chế độ sinh hoạt thật khoa học và lành mạnh có như thế chúng ta mới có thể có một cơ thể khỏe mạnh dẻo dai được.

 

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, dụng cụ ngoài trời.