Trò chơi tập thể ngoài trời vui dành cho bé

Ngày đăng 09/08/2019 14:32

Các hoạt động ngoại khóa cho bé không thể thiếu được những trò chơi tập thể ngoài trời vui nhộn như: kéo co, truyền tin, đập bóng, cướp cờ, chuyền bóng…Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc nhiều trò chơi tập thể thú vị và sôi động để các bạn có thể phổ biến cho các bé .

Những trò chơi tập thể ngoài trời vui dành cho bé

Mỗi một trò chơi đều mang ý nghĩa khác nhau, cô giáo cần hướng dẫn và phổ biến luật chơi cho bé để bé hiểu và có thể nói ý nghĩa trò chơi cho các con để các con không chỉ vui chơi mà còn có thể học hỏi.

Trò chơi cướp cờ

Ý nghĩa: Rèn luyện sự nhanh nhẹn, xây dựng tinh thần đoàn kết

Chuẩn bị: ống đựng, lá cờ

Cách chơi:

Cô chia các bé thành hai đội chơi, các đội xếp thành hàng ngang, cố gắng bảo vệ lá cờ của đội mình không được để bị cướp. Đội đối thủ phải vượt qua bức tường bảo vệ là các bé để cướp cờ đội khác nhưng không được chạm vào các bé của đội bảo vệ, ai phạm luật sẽ bị bắt làm con tim. Cuối cùng, đội nào bảo vệ được nhiều lá cờ hơn sẽ là đội chiến thắng.

Quan sát nhanh

Ý nghĩa: rèn luyện khả năng ghi nhớ

Chuẩn bị: 30 đồ vật khác nhau, bàn, khăn, giấy, bút viết

Cách chơi:

Đặt 30 đồ vật lên trên mặt bàn, phủ khăn lên trên đồ vật đó. Cô giáo phát cho mỗi đội 1 tờ giấy và 1 cái bút, khi trò chơi bắt đầu, quản trò sẽ bắt nhịp bài hát để tất cả cùng hát. Sau đó, người tham dự sẽ mở khăn và trong vòng 40 giây các thành viên trong đội phải quan sát tất cả các đồ vật trên bàn và ghi nhớ. Kết thúc 40 giây, khăn sẽ được đậy lại và hai đội chơi phải ghi tên các đồ vật có trên bàn đó. Đội nào ghi được đúng tên các đồ vật sẽ được cộng 1 điểm cho 1 đồ vật, ai có số điểm cao sẽ chiến thắng.

Ai ăn nhanh hơn

Ý nghĩa: Giúp bé rèn luyện khả năng khéo léo, nhanh nhẹn

Chuẩn bị: sữa chua, thìa, áo mưa, khăn bịt mắt

Cách chơi:

Cô chia các bé tham gia thành 2 đội chơi, mỗi đội cử ra 2 thành viên mặc áo mưa để tham gia trò chơi. Một người có nhiệm vụ đút sữa chua, người còn lại có nhiệm vụ ăn sữa chua. Hai thành viên tham gia chơi phải bịt mắt, những hành động của người chơi sẽ được điều khiển bởi các thành viên còn lại trong đội. Đội nào ăn nhanh hơn sẽ dành chiến thắng.

Ngửi đồ đoán vật

Ý nghĩa: Rèn luyện khả năng nhận biết đồ vật

Chuẩn bị: Trái cây, củ quả, đồ ăn, khăn bịt mắt

Cách chơi:

Mỗi đội cử lần lượt một thành viên tham gia, được bịt mắt và dùng khướu giác của mình để nhận biết đồ vật trong hộp. Đội nào đoán đúng được nhiều đồ vật nhất sẽ là đội chiến thắng

Trò chơi giả làm tượng

Cách chơi: Tất cả các bé tập trung xung quanh người quản trò, khi người quản trò bật nhạc, người chơi có thể di chuyển và hoạt động, khi nhạc tắt tất cả phải bất động. Ai cử động sẽ bị loại và người chiến thắng sẽ là người cuối cùng của trò chơi.

Kéo co

Ý nghĩa: Rèn luyện khả năng đoàn kết, sức khỏe

Chuẩn bị: Dây kéo

Cách chơi:

Dùng một sợi dây thừng dài có buộc một chiếc khăn ở đoạn giữa của dây. Các người chơi được chia thành 2 đội, cân bằng số người và các thành viên của mỗi đội nắm chặt đoạn dây của bên đội mình. Khi có hiệu lệnh hô “Kéo” thì cả hai đội dùng sức kéo sợi dây về phía mình. Chiếc khăn ở giữa lệch về đội nào so với vạch và đội kia không kéo lại được thì đội đó sẽ chiến thắng.

Trò chơi mèo đuổi chuột

Các bé xếp thành vòng tròn, cô phân công 1 bé làm mèo và 1 bé làm chuột. Khi cô ra hiệu lệnh, mèo sẽ đuổi chuột, nếu mèo đuổi bắt được chuột sẽ chiến thắng, mỗi lần chơi sẽ diễn ra trong 3 phút, sau đó cô lại cử hai bạn khác để tiếp tục trò chơi.

Còn rất nhiều những trò chơi tập thể vui cho bé thú vị và hấp dẫn khác nữa như: bịt mắt bắt dê, sáng tạo ý tưởng, đội nào nóng nhất, sờ tay đoán vật, tam sao thất bản… Các cô hãy thường xuyên giới thiệu đến bé những trò chơi mới lạ và khác nhau giúp trẻ hứng thú và vui vẻ hơn.

 

 

Sản phẩm khác : xà đơn gắn tường, dụng cụ tập công viên.