Top 4 cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn hiệu quả nhất

Ngày đăng 22/10/2019 14:38

Trên thị trường thời gian gần đây, chắc hẳn bạn đã quen thuộc với những dòng sản phẩm được quảng cáo có chứa “than hoạt tính” giúp làm sạch bụi bẩn hiệu quả. Vậy mặt nạ than hoạt tính là gì? Cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn là gì? Bạn sẽ tìm được câu trả lời chính xác ngay dưới bài viết này nhé!

Mặt nạ than hoạt tính là gì? Tác dụng của mặt nạ than hoạt tính

Mặt nạ than hoạt tính là loại mặt nạ được làm từ bột của than hoạt tính, có tính bám dính chắc vào các độc tố, do đó từ lâu nó đã được sử dụng với mục đích là trị ngộ độc cấp. Chỉ cần uống trực tiếp than hoạt tính sẽ nhanh chóng hút các chất độc trước khi nó thâm nhập sâu vào các bộ phận trong cơ thể rồi đào thải chất độc ra bên ngoài.

Than hoạt tính có rất nhiều tác dụng không chỉ trong chữa bệnh mà còn trong làm đẹp. Đối với làn da, khi đắp than hoạt tính, nó sẽ bám dính vào các tạp chất, bụi bẩn, mụn đầu đen và chất bị oxy hóa rồi hút chúng ra khỏi da.

Mặt nạ than hoạt tính thành phần chính là than hoạt tính, sử dụng tiện lợi hơn và dễ dàng hơn so với bột than hoạt tính.  Ngoài ra, mặt nạ than hoạt tính còn có tác dụng đối với làn da như:

  • Tẩy trang, làm sạch bụi bẩn và các chất độc hại do mỹ phẩm gây ra
  • Thải độc tố trên da đồng thời hút lượng dầu nhờn thừa trên da mặt làm thoáng lỗ chân lông, da căng bóng và bớt mụn.
  • Mặt nạ than hoạt tính còn giúp tẩy da chết, làm trẻ hóa làn da, cho da mềm mượt và láng mịn
  • Chống lão hóa hiệu quả, đặc biệt phù hợp với nhiều loại da vì than hoạt tính là sản phẩm dịu nhẹ, an toàn và chiết xuất từ thiên nhiên rất dễ chịu cho da.

Top 4 cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn hiệu quả

Sở dĩ than hoạt tính có tác dụng tốt đối với da là do một dạng carbon đã được hoạt hóa trong nhiệt độ 1000 độ C, chiết xuất từ thiên nhiên. Nhờ quá trình hoạt hóa đó mà than hoạt tính có đặc tính rỗng để hấp thu các chất, vi khuẩn, độc tố… khi đi qua.

Có thể nói, mặt nạ than hoạt tính chính là giải pháp tốt nhất cho các vấn đề về da. Vậy cùng tìm hiểu cách làm mặt nạ than hoạt tính trị mụn hiệu quả nhé.

  1. Mặt nạ than hoạt tính và mật ong

Tác dụng của mặt nạ này là kháng khuẩn, trị mụn và giúp da mềm mại.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:  2 thìa mật ong, 1 thìa bột than hoạt tính

Cách làm: Bạn chỉ cần trộn đều mật ong và than hoạt tính lại với nhau để tạo thành hỗn hợp dạng sệt rồi đắp lên mặt khoảng 15 – 20 phút tới khi mặt nạ khô thì rửa sạch với nước. Áp dụng mặt nạ này 1 tuần 2 lần để có kết quả rõ rệt nhất, làn da của bạn sẽ sáng hơn và giảm được mụn đáng kể.

  1. Mặt nạ than hoạt tính và dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu giúp cấp ẩm hiệu quả, da mềm mại và đàn hồi tốt. Kết hợp than hoạt tính và dầu dừa bạn sẽ có một loại mặt nạ chuyên dụng cho mùa đông cực kì hữu hiệu. Vừa có tác dụng thải độc, trị mụn vừa giúp cân bằng độ ẩm cho da giúp da đẹp hơn mỗi ngày.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 thìa bột than hoạt tính, 2 thìa dầu dừa dạng lỏng

Cách thực hiện:

Trộn đều 2 nguyên liệu trên  và đắp hỗn hợp lên da trong 15 phút sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Da của bạn sẽ lên tông sáng rõ và cực kì mềm mịn.

  1. Mặt nạ bột than hoạt tính và sữa chua không đường

Tương tự như các loại mặt nạ khác, bạn chỉ cần trộn 1 thìa than hoạt tính với 2 thìa sữa chua không đường và đắp lên da trong 15 phút rồi rửa lại.

Tác dụng của loại mặt nạ này là hút chì và thải độc cho da, đem đến cho bạn một làn da sáng đẹp tự nhiên.

  1. Mặt nạ than hoạt tính và toner

Trộn than hoạt tính và toner theo tỉ lệ 1:2 và đắp lên mặt rồi thư giãn. Áp dụng 2 lần 1 tuần để cảm nhận rõ sự khác biệt của làn da nhé!

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ điện, ghế massage toàn thân.