Top 6 công dụng của dầu dừa đối với da mặt

Ngày đăng 16/10/2019 14:42

Ngoài tác dụng chăm sóc cơ thể, làm đẹp dầu dừa còn có rất nhiều tác dụng đối với làn da, đặc biệt là da mặt. Bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ top 6 công dụng của dầu dừa đối với da mặt, hãy cùng chúng tôi tham khảo và thử áp dụng khi cần nhé.

Top 6 công dụng của dầu dừa đối với da mặt

Dầu dừa là một loại dầu tự nhiên được chiết xuất từ chính cùi bên trong của quả dừa. Cách làm dầu dừa cũng vô cùng đơn giản, có thể thực hiện tại nhà mà không cần phải tìm mua để có được dầu nguyên chất và đảm bảo nhất.

Dầu dừa cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe và cho cho cơ thể, ngoài công dụng làm đẹp thì dầu dừa còn có công dụng trong việc nấu ăn hàng ngày vì dầu dừa rất tốt. Tuy nhiên, cũng là không tốt nếu bạn sử dụng quá nhiều dầu, điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến cơ thể. Dưới đây là top 6 công dụng của dầu dừa đối với da mặt.

  1. Công dụng của dầu dừa đối với da mặt trong việc dưỡng ẩm

Được xem là thần dược trong việc dưỡng ẩm cho da, dầu dừa rất thích hợp khi sử dụng vào mùa đông thời tiết hanh khô khiến da bong tróc. Thoa lên da một lớp dầu dừa mỏng, dầu dừa sẽ bổ sung chất ẩm từ sâu bên trong da, bảo vệ da không bị mất nước.

Một số bạn thuộc loại da khô, da sần, với những lớp bong tróc thì dầu dừa có tác dụng rõ rệt giúp da mịn màng nhanh chóng, loại bỏ những lớp da chết trả lại làn da bóng khỏe, mịn màng.

  1. Dầu dừa giúp trị mụn hiệu quả

Rất nhiều người thuộc tuýp da nhờn, làn da rất dễ bị nổi mụn do hoạt động của bã nhờn quá mạnh gây mất kiểm soát khiến lỗ chân lông giãn nở, các vi khuẩn dễ xâm nhập đến da gây ra mụn. Tuy vậy, việc dưỡng ẩm cho da vẫn rất cần thiết bởi khi lỗ chân lông giãn nở thì độ ẩm cũng bị lấy đi, mỗi tuần chúng ta cần dưỡng ẩm ít nhất 1 lần bằng dầu dừa để giúp cung cấp đầy đủ các vitamin và các khoáng chất cần thiết cho da.

Để hiệu quả trị mụn được tốt, bạn nên sử dụng dầu dừa kết hợp cùng với chút muối và vắt thêm một vài giọt nước cốt chanh để chống viêm và làm sạch mụn. Không chỉ sạch mụn mà hàm lượng axit trong chanh còn có tác dụng kiểm soát lượng dầu trên da và muối giúp làm sạch da giúp loại bỏ mụn một cách nhanh chóng.

  1. Công dụng của dầu dừa đối với da mặt trong việc trị nứt nẻ

Về mùa đông làn da của bạn thường bị khô khiến bạn mất tự tin khi đánh son, để có làn môi bóng mượt và căng mịn khi đánh son thì bạn nên sử dụng dầu dừa làm lớp dưỡng ẩm trước khi dùng son. Đồng thời mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy thoa một chút dầu dừa lên môi và để qua đêm, môi của bạn sẽ mềm mại và đẹp hơn đấy.

  1. Ngăn ngừa nám với dầu dừa

Những nốt chấm màu xám trên khuôn mặt tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đế vấn đề thẩm mĩ khiến bạn mất tự tin khi ra ngoài. Một trong những biện pháp ngăn ngừa nám an toàn và hiệu quả chính là sử dụng dầu dừa.

Dầu dừa có khả năng làm giảm sự phát triển của nám cũng như giúp phòng tránh da khỏi nám. Bạn chỉ cần sử dụng dầu dừa nguyên chất và chấm lên những vùng da bị nám sau đó massage nhẹ nhàng cho dầu dừa thấm đều vào da, để dầu dừa lưu lại trên da tầm 15 – 20 phút sau đó rửa mặt sạch với nước.

  1. Ngăn ngừa lão hóa với dầu dừa

Công dụng ngăn ngừa lão hóa và trẻ hóa làn da là một trong những công dụng hữu ích của dầu dừa đối với da mặt. Bạn chỉ cần kết hợp dầu dừa với mật ong rồi đắp mặt trong vòng 15 phút mỗi tuần 2 – 3 lần. Những nếp nhăn sẽ dần biến mất và đem lại một làn da đầy tươi trẻ cho bạn.

  1. Công dụng của dầu dừa đối với da mặt trong việc xóa vết thâm

Áp dụng công thức 2 thìa dầu dừa trộn cùng 1 thìa đường cát và 1 thìa nước cốt chanh sau đó massage nhẹ nhàng trên mặt. Sử dụng 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ có 1 làn da trắng sáng và hết thâm.

 

Sản phẩm khác : thiết bị thể dục công viên, dụng cụ phục hồi chức năng.