Top 10 cách làm đẹp với nước vo gạo mà bạn cần biết

Ngày đăng 23/09/2019 10:19

Ngày nay, cho dù nguồn mỹ phẩm đang ngày càng đa dạng và phong phú trên thị trường nhưng những phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên vẫn luôn được phái đẹp yêu thích và ưa chuộng hơn cả. Có lẽ vì giá thành rẻ và chính sự an toàn và lành tính cho da từ những nguyên liệu tự nhiên đó. Một trong số đó có thể kể đến nước vo gạo -  bí quyết được nhiều người lựa chọn từ xa xưa. Hãy cùng tham khảo top 10 cách làm đẹp với nước vo gạo dưới đây nhé!

Top 10 công thức làm đẹp với nước vo gạo

Trong gạo có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết có lợi cho da vì thế khi nấu cơm chúng ta nên dành lại nước vo gạo để sử dụng chăm sóc da hàng ngày.

  1. Làm trắng da mặt bằng nước vo gạo

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày chính là cách giúp da mặt của bạn trắng lên trông thấy. Việc cải thiện độ sáng của làn da nhờ nước vo gạo cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần sử dụng nước vo gạo lần thứ 2 và để lắng lại sau đó gạn phần nước và lấy cặn, đó là tinh bột gạo giúp ích cho bạn trong làm đẹp. Sử dụng chúng để rửa mặt và massage nhẹ nhàng là sẽ có hiệu quả.

  1. Tẩy da chết bằng nước vo gạo

Thay vì sử dụng những loại dầu tẩy trang bạn có thể sử dụng nước vo gạo để tiết kiệm chi phí và an toàn cho da. Tẩy trang bằng nước vo gạo không chỉ loại bỏ được lớp trang điểm mà còn giúp loại bỏ sạch sâu bên trong da giúp se khít lỗ chân lông và làm đều màu da.

  1. Mặt nạ nước vo gạo ngăn ngừa lão hóa

Sử dụng phần tinh bột gạo đã lắng xuống rồi trộn cùng với mật ong. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và đợi khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Sự kết hợp giữa nước vo gạo và mật ong sẽ giúp trắng da và chống lão hóa vô cùng hiệu quả.

  1. Mặt nạ nước vo gạo dưỡng trắng da

Trộn mật ong cùng nước vo gạo và một chút vitamin E sau đó cho mặt nạ giấy vào hỗn hợp. Dùng mặt nạ giấy đắp lên mặt trong 15 – 20 phút, sau đó rửa mặt lại với nước.

Mặt nạ này có tác dụng dưỡng trắng da, giúp cân bằng độ ẩm cho làn da sáng mịn và căng bóng.

  1. Mặt nạ trị mụn

Sử dụng phần tinh bột gạo đã lắng lại cùng với thịt nha đam xay nhuyễn trộn thật đều. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 15 – 20 phút sau đó rửa mặt.

Những đốm mụn đáng ghét sẽ được thổi bay và các tế bào chết sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

  1. Mặt nạ tinh bột nghệ và nước vo gạo

Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và nước vo gạo tạo thành mặt nạ dưỡng da hoàn hảo nhờ những dưỡng chất có trong nghệ giúp kháng viêm, chống oxy hóa cao và cải thiện sắc tố da. Đồng thời, nước vo gạo có tác dụng làm trắng và sạch sâu bên trong da cho bạn làn da trẻ đẹp và tươi sáng tự nhiên.

Trộn tinh bột nghệ với nước vo gạo theo tỉ lệ 1: 2 sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt và đợi khô trong 15 phút rồi rửa sạch.

  1. Mặt nạ nước vo gạo và sữa tươi

Làn da bạn sẽ được cấp ẩm nhanh chóng và mềm mượt hơn bao giờ hết nhờ sự kết hợp giữa nước vo gạo và sữa tươi.

Trộn phần bột trắng lắng lại của nước vo gạo với sữa tươi rồi đắp lên mặt là bạn đã có được mặt nạ trắng da hoàn hảo rồi.

  1. Nước vo gạo và sữa chua

Khả năng làm mềm mịn da, se khít lỗ chân lông, cải thiện sắc tố da chính là tác dụng chính của mặt nạ nước vo gạo và sữa chua. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này phù hợp cho loại da khô và có lỗ chân lông to giúp bạn tự tin có một làn da mịn màng và căng bóng.

  1. Nước vo gạo và trà xanh

Lấy phần bột lắng lại ở nước vo gạo trộn cùng bột trà xanh theo tỉ lệ 1:2 rồi thoa lên mặt, đắp trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

  1. Làm trắng da toàn thân bằng nước vo gạo

Lấy nước vo gạo vào châu rồi sử dụng phần bột lắng lại để thoa lên toàn thân, massage nhẹ nhàng sau đó tắm lại bằng nước sạch.

 

Sản phẩm khác : máy tập phục hồi chức năng, thiết bị thể dục công viên.