Bí quyết làm đẹp từ nước vo gạo không phải ai cũng biết

Ngày đăng 17/09/2019 09:21

Bạn có biết nước vo gạo cũng có tác dụng làm đẹp da không? Cùng tham khảo công dụng của nước vo gạo và cách làm đẹp từ nước vo gạo dưới đây để có thêm kinh nghiệm làm đẹp từ những nguyên liệu đơn giản mà hiệu quả này nhé!

 

Công dụng của nước vo gạo đối với làn da

Nước vo gạo chính là một trong những nguyên liệu làm đẹp lành tính, nhờ chứa vitamin B5 và các khoáng chất cần thiết nên nước vo gạo có tác dụng lớn đối với làn da.

  • Chống lão hóa da, giúp ngăn ngừa nếp nhăn
  • Tẩy trang hiệu quả
  • Làm sạch da, mịn da và trị mụn
  • Giúp trắng sáng da
  • Cung cấp dinh dưỡng cho da giúp da mịn màng hơn

Làm đẹp da bằng nước vo gạo

Hãy cùng tham khảo những cách làm đẹp sau đây và thực hiện đều đặn, chắc chắn chỉ sau một vài tuần thực hiện bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi đáng kể của làn da đấy!

Thay thế sữa rửa mặt

Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt chính là phương pháp đơn giản, hiệu quả mà lại vô cùng an toàn và lành tính cho da. Bởi nước vo gạo phù hợp với tất cả loại da, bạn có da khô, da thường hay da dầu thì việc sử dụng nước vo gạo đều hoàn toàn có lợi.

Bạn chỉ cần lọc lấy phần nước vo gạo rồi rửa mặt hàng ngày, sử dụng ngày 2 lần và khuấy đều phần nước để sử dụng.

Tẩy trang bằng nước vo gạo

Chắc hẳn chưa có mấy ai biết đến tác dụng này của nước vo gạo, nhưng bạn hãy thử xem. Thay vì sử dụng nước tẩy trang hay dầu tẩy trang đắt tiền thì hãy tận dụng nước vo gạo tại gia đình mình để loại bỏ bụi bẩn và lớp trang điểm trên da. Nước vo gạo là nguyên liệu lành tính không hề gây hại cho da, giúp bạn có một làn da sạch sâu và sáng bóng.

Mặt nạ chống lão hóa từ nước vo gạo và mật ong

Mật ong từ lâu được biết đến là một trong những nguyên liệu làm đẹp có khả năng kháng khuẩn, dưỡng ẩm và làm đẹp da vô cùng hiệu quả. Vì vậy, kết hợp nước vo gạo với mật ong chính là công thức dưỡng trắng da, chống lão hóa hoàn hảo cho làn da của bạn.

Chỉ cần bạn lấy phần tinh bột gạo đã lắng xuống của nước vo gạo sau đó trộn cùng mật ong rồi đắp lên da trong 10 – 15 phút để các chất thấm đều vào da rồi rửa sạch với nước.

Mặt nạ dưỡng trắng da từ nước vo gạo và vitamin E

Những dưỡng chất có trong vitamin E giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da kết hợp cùng nước vo gạo sẽ là chiếc mặt nạ có tác dụng trắng da hoàn hảo, mịn màng và trẻ trung hơn.

Sử dụng phần tinh gạo đã được lắng xuống trộn cùng vitamin E sau đó đắp lên mặt để thẩm thấu trong 15 phút rồi bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để có hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn từ nước vo gạo và nha đam

Những đốm mụn đáng ghét sẽ nhanh chóng bị thổi bay nhờ sự kết hợp giữa nước vo gạo và nha đam tạo thành mặt nạ trị mụn hoàn hảo. Các dưỡng chất có trong nha đam sẽ giúp loại bỏ bã nhờn và tẩy sạch các tế bào chết giúp tái tạo da mới, loại bỏ mụn.

Trộn tinh bột gạo đã lắng cùng phần thịt nha đam đã xay nhuyễn rồi đắp lên mặt trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt với nước.

Mặt nạ nước vo gạo và tinh bột nghệ

Nghệ được biết đến là nguyên liệu làm đẹp có tác dụng làm mờ sẹo, mờ thâm, ngăn ngừa lão hóa và trị mụn. Mặt nạ nghệ + nước vo gạo sẽ làm cải thiện sắc tố da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết làm trắng da và bảo vệ da.

Trộn tinh bột nghệ cùng nước vo gạo theo tỉ lệ 1:2 để tạo thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt. Massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút sau đó để mặt nạ khô rồi rửa sạch lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ nước vo gạo và sữa tươi

Mặt nạ này có tác dụng cung cấp độ ẩm và giữ da luôn sáng bóng, mềm mịn.

 

Sản phẩm khác : bán máy chạy bộ đa năng, thiết bị tập thể dục ngoài trời.