Cách massage bấm huyệt quan nguyên trị bệnh

Ngày đăng 30/11/2019 09:11

Cách massage bấm huyệt quan nguyên trị bệnh

cach-massage-bam-huyet-quan-nguyen-tri-benh

Trong cơ thể của ta có vô số các huyệt đạo và các công dụng khác nhau, những huyệt đạo đó mang lại những lợi ích vô cùng lớn, có thể trị được bệnh nếu ta biết tận dụng nhiều phương pháp massage. 

Trong bài viết dưới đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về cách bấm huyệt quan nguyên cũng như một số huyệt đạo quan trọng khác để điều trị bệnh.

-    Giúp bồi thận, bổ khí, hồi dương: Massage bằng cách bấm huyệt Quan Nguyên

Vị trí: Ở vùng hạ đan điền nằm trên đường trục giữa cơ thể ở phần dưới rốn 7-8cm.

cach-massage-bam-huyet-quan-nguyen-tri-benh-1

Cách làm: Massage theo chiều kim đồng hồ, lấy tâm là huyệt quan nguyện, massage xung quanh trong vòng 3 – 5 phút, Hết 3 – 5 phút làm theo chiều ngược lại, sau đó ấn giữ huyệt trong thời gian từ 1 – 2 phút.

Massage huyệt Quan nguyên không chỉ cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, giúp giấc ngủ sâu hơn, massage huyệt này còn có tác dụng khác nhau ở mỗi giới. Ở nam giúp bổ thận tráng dương tang cường nguyên khí, đối với phái nữ giúp họ điều hòa kinh nguyệt, lượng khí hư ra ít và giảm đau bụng kinh, tắc kinh và những vấn đề liên quan,…

cach-massage-bam-huyet-quan-nguyen-tri-benh-2

-    Bị bệnh xương cổ: Massage bằng cách ấn huyệt Phong Trì

Vị trí: Trên các cạnh của dây chằng lớn, song song với dáy tai ở phần phía sau trán là vị trí của huyệt Phong trì. 

Cách làm: Ta massage với ngón tay cái bằng cách nhấn nhẹ vào huyệt Phong trì trong thời gian từ 10 – 15 phút.Tác dụng của huyệt này làm suy yếu, thuyên giảm các cơn chóng mặt, nhức đầu, ù tai, căng cứng xương cổ do không vận động trong thời gian dài ngồi 1 chỗ.

cach-massage-bam-huyet-quan-nguyen-tri-benh-3

-    Đau nhức: Massage bằng cách bấm huyệt Hợp Cốc

Vị trí: Khi ta để bàn tay đặt úp, vị trí phần mềm gần xương nối giữa ngón trỏ và ngón cái được gọi là huyệt Hợp cốc.

Cách làm: Ta massage với ngón tay cái bằng lực vừa phải lên huyệt hợp cốc trong vòng 10 – 15 phút. Bấm huyệt này sẽ có tác dụng làm xoa dịu cơn nhiều cơn đau như: Đau bụng kinh, đau răng, đau đầu,…

cach-massage-bam-huyet-quan-nguyen-tri-benh-4

-    Giúp đỡ đầy bụng: Massage bằng cách bấm huyệt Dũng Tuyền:

Vị trí: Ở lòng bàn chân, nếu ta co bàn chân và ngón chân lại sẽ xuất hiện vết “hõm”, viết “hõm” này xuất hiện ở vị trí 1/3 gan bàn chân, được gọi là huyệt Dũng Tuyền.

Cách làm: Massage nhẹ nhàng bằng cách ấn ngón trỏ vào huyệt trong 10 – 15 phút. Tác dụng làm lưu thông máu dễ dàng, tặng hiệu quả cho việc tiêu hóa cũng như cung cấp chất dinh dưỡng cho các bộ phận.

cach-massage-bam-huyet-quan-nguyen-tri-benh-5

-    Giảm đau vùng thắt lưng: Massage huyệt Ủy Trung

Vị trí: Ở cẳng chân có nếp gấp, ở giữa nếp cấp đó là huyệt Ủy trung.

Cách làm: Ta Massage bằng cách nhấn vào huyệt trong vòng 10 - 15 phút. Tác dụng làm giảm đau nhức ở những người bị đau thoát vị đĩa đệm, đau thắt lưng, đau do thay đổi thời tiết. 

cach-massage-bam-huyet-quan-nguyen-tri-benh-6

-    Giúp giảm nóng trong người: Massage huyệt Nội Đình

Vị trí: Giữa kẽ ngón chân số 2 và 3, nơi nối phần thân với đầu sau đốt ngón chân thứ 1 của ngón thứ 2.
Cách làm: Dùng đầu ngón tay trỏ nhấn với lực vừa đủ ở huyệt nội đình, cứ đều đặn 3 phút mỗi lần. Tác dụng bài trừ, giảm thiểu nóng trong người, nổi mề đay,…

Massage bấm huyệt trị bệnh là liệu pháp phổ biến trong y học phương Đông. Lưu ý là khi áp dụng liệu pháp này, các bạn nên chọn thực hiện ở những cơ sở massage bấm huyệt uy tín, với chuyên viên lành nghề để đạt kết quả tốt nhất. 

cach-massage-bam-huyet-quan-nguyen-tri-benh-7

Bên cạnh đó việc sử dụng ghế massage tại nhà cũng mang lại rất nhiều lợi ích. Các ghế massage toàn thân hiện đại được trang bị hệ thống con lăn để massagae bấm huyệt chính xác hơn, giúp tăng cường lưu thông máu và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh nguy hiểm.

 

Tags : máy tập chạy điện chính hãng, dụng cụ thể dục công viên.