Sử dụng thực phẩm chức năng như thế nào là đúng cách?

Ngày đăng 13/04/2020 15:12

Rất nhiều gymer tìm đến với thực phẩm chức năng như là một biện pháp hữu hiệu để tăng cơ bắp một cách nhanh chóng. Vậy thực chất nên dùng thực phẩm chức năng như thế nào cho đúng cách?

su-dung-thuc-pham-chuc-nang-nhu-the-nao-la-dung-cach

Những ưu điểm của sử dụng thực phẩm chức năng để tăng cơ bắp

Thực phẩm chức năng thường là những loại dinh dưỡng dễ hấp thu nhất cho nhu cầu của cơ thể và cung cấp đầy đủ một số chất mà cơ thể không tự hấp thu được, nó giúp tăng cường chức năng các bộ phận trong cơ thể, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật.

su-dung-thuc-pham-chuc-nang-nhu-the-nao-la-dung-cach-1

Với những vận động viên thể hình chuyên nghiệp, họ phải tập luyện với cường độ cao mỗi ngày  nên tiêu hao quá nhiều năng lượng mà không thể ăn quá nhiều thức ăn và hấp thu đủ chất để phục vụ cho việc tập luyện thì thực phảm chức năng mang ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo dinh dưỡng, tránh bị chấn thương và duy trì cơ bắp.

Những nhược điểm của sử dụng thực phẩm chức năng để tăng cơ

su-dung-thuc-pham-chuc-nang-nhu-the-nao-la-dung-cach-2

Cơ thể chúng ta là 1 hệ thống liên hoàn. Yêu cầu mọi cơ quan đoàn thể phải hoạt động một cách đồng đều, cơ quan bộ phận này hỗ trợ cơ quan kia và ngược lại. Nếu một cơ quan ít hoạt đọng hoặc hoạt động yếu đi sẽ ảnh hưởng khong nhỏ tới toàn bộ hệ thống tinh vi của cơ thể. 

Trong khi đó, những người dùng thực phẩm chức năng lâu dài, ít sử dụng thức ăn khô sẽ khiến cho bộ máy tiêu hóa làm việc ít đi do dưỡng chất hấp thu trực tiếp vào thành ruột non, vì vậy, hệ tiêu hóa bắt đầu trở nên lười biếng. 

su-dung-thuc-pham-chuc-nang-nhu-the-nao-la-dung-cach-3

Như vậy sẽ sinh ra sự phụ thuộc vào thực phẩm chức năng, giống như cảm giác nghiện, khả năng hấp thụ những thức ăn thô sẽ dần kém đi. Nếu một ngày vì một lý do nào đó mà không có thực phẩm chức năng thì cơ thể sẽ suy yếu đi và không thể tập luyện tốt.

Sử dụng thực phẩm chức năng như thế nào là đúng cách?

su-dung-thuc-pham-chuc-nang-nhu-the-nao-la-dung-cach-5

Trong bất kỳ đối tượng nào, thực phẩm chức năng không thể thay thế những nguồn dinh dưỡng tự nhiên hàng ngày, nó cũng được khuyến cáo là không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Bạn cần phải tìm hiểu và tính toán được những thời điểm có thể sử dụng thực phẩm chức năng hợp lý nhất. 

Việc bổ sung thưc phầm chức năng yêu cầu một lộ trình lâu dài, nếu bạn chưa đủ điều kiện về tài chính thì tuyệt đối không được nhịn ăn để mua thực phẩm chức năng. Nếu bạn đảm bảo chế độ dinh dưỡng hợp lý cho người tập gym mỗi ngày và kết hợp với tập luyện kiên trì, đều đặn  thì bạn vẫn nhận dược những kết quả như mong muốn mà không cần đến thực phẩm chức năng. 

su-dung-thuc-pham-chuc-nang-nhu-the-nao-la-dung-cach-6

Thực tế đã cho thấy, nếu bạn sử dụng sai liều lượng, sai mục đích và sai thời điểm thì kết quả sẽ hoàn toàn ngược lại với mong muốn của bạn. Vì thế , hãy cân nhắc thật kỹ trước khi sử dụng thực phẩm chức năng.

Bạn cũng không nên kỳ vọng quá mức vào những lời có cánh của người bán mà quyên đi những mặt không có lợi của thực phẩm chức năng, vì nhiệm vụ của người bán là bán được hàng, còn nhiệm vụ của bạn phải là một người tiêu dùng thông thái.

Điều quan trọng nhất là bạn có chế dinh dưỡng hợp lý, kết hợp với sử dụng các thiết bị tập luyện đa năng như máy chạy bộ, giàn tạ để luyện tập chăm chỉ thường xuyên!

 

Tags : 4 bài tập mông cho nam với RB Fitness World,  4 Bài tập chân đơn giản và hiệu quả.