Lý do nào khiến cho bắp chân càng ngày càng to

Ngày đăng 14/05/2020 14:41

Để có được một vóc dáng thon gọn không phải là điều dễ dàng. Bạn không phải chỉ cần ăn uống khoa học hơn mà cần luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Trong đó, có một bộ phận của cơ thể được đánh giá là khá khó để kiểm soát chính là bắp chân. Tập luyện hay sinh hoạt như thế nào để bắp chân không bị to ra, để đôi chân giữ được vẻ thon gọn là một bài toán mà rất nhiều chị em phụ nữ tìm lời giải. 

ly-do-nao-khien-cho-bap-chan-cang-ngay-cang-to

Lý do nào khiến cho bắp chân càng ngày càng to

1. Tập luyện thể dục thể thao không đúng cách

Có nhiều chị em thường mong muốn đạt được kết quả giảm cân nhanh chóng mà tập luyện quá cường độ, luyện tập sai cách,… khiến cho cơ bắp, nhất là cơ ở chân hình thành nhanh chóng khiến cho bắp chân và đùi to ra. Hãy nhớ, việc luyện tập thể dục thể thao không phải một sớm một chiều. Muốn đạt được kết quả tốt, chị em cần có kế hoạch luyện tập rõ ràng, kiên trì và không nên luyện tập quá sức.

ly-do-nao-khien-cho-bap-chan-cang-ngay-cang-to-1

2. Ngồi bắt chân lên ghế hoặc khoanh chân

Theo nhiều nghiên cứu của cá nhà khoa học đã chỉ ra việc ngồi bắt chân lên ghế hay ngồi khoanh chân sẽ gây chèn ép mạch máu, khiến tuần hoàn máu đến chân kém lưu thông. Nếu bạn có thói quen ngồi từ thế này thường xuyên sẽ khiến chân bị sưng lên và to dần ra. Do vậy, bạn hãy cố gắng ngồi trong tư thế duỗi chân nhiều nhất có thể để tăng cường khả năng lưu thông máu.

ly-do-nao-khien-cho-bap-chan-cang-ngay-cang-to-2

3. Đứng không đúng cách

Chắc hẳn bạn đang nghĩ đứng thì đứng như thế nào mà chẳng được, nghe thấy điều này thật vớ vẩn đúng không? Tuy nhiên, các nhà khoa học Nhật Bản đã nghiên cứu và quan sát rất nhiều cô gái xem việc đứng có tác động gì đến bắp chân hay không. Và họ nhận thấy rằng những người thường xuyên đứng không đúng cách có xu hướng có bắp chân to hơn. 

ly-do-nao-khien-cho-bap-chan-cang-ngay-cang-to-3

Ví dụ như việc đứng dồn trọng tâm vào một chân sẽ khiến bên chân đó chịu nhiều áp lực hơn và dễ bị to hơn. Cho nên việc đứng đúng tư thế là một yếu tố quan trọng giúp bạn có bắp chân thon gọn.

4. Ăn uống mất kiểm soát

Việc ăn uống mất kiểm soát là nguyên nhân chính gây ra hiện tượng thừa cân, béo phì. Cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh vun vút, tất cả các bộ phận trên cơ thể sẽ bị tích tụy mỡ thừa và phình to ra. Do vậy, việc ăn uống khoa học, kiểm soát lượng calories nạp vào cơ thể là vô cùng cần thiết để giúp bạn có được một cơ thể mảnh mai cũng như một bắp chân thon gọn.

ly-do-nao-khien-cho-bap-chan-cang-ngay-cang-to-4

5. Lười vận động

Lười vận động khiến cho cơ thể không thể đốt cháy được mỡ thừa, năng lượng dư thừa sẽ liên tục tích lũy khiến cho cơ thể bạn tăng cân và bắp chân trở nên to hơn. Việc lười vận động còn khiến cho tuổi thọ của bạn suy giảm. 

ly-do-nao-khien-cho-bap-chan-cang-ngay-cang-to-5

Do vậy, việc chăm chỉ vận động mỗi ngày là rất cần thiết dù thời gian vận động của bạn chỉ là 10 – 15 phút cũng tốt hơn rất nhiều so với việc bạn ngồi yên một chỗ và lướt web. Bạn có thể sử dụng giàn tạ đa năng, máy chạy bộ tại nhà để luyện tập thường xuyên.

Tóm lại, hãy chăm chỉ vận động, ăn uống khoa học và lưu ý những tư thế đứng, ngồi đúng cách thì các bạn sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ bị to bắp chân.
 

 

Tags : Đánh bay mỡ bắp chân với các bài tập đơn giảnGạt bỏ nỗi ám ảnh vì bắp chân to không khó!