Máy massage lưng hỗ trợ điều trị đau nhức lưng tại nhà

Ngày đăng 24/09/2021 10:29

Đau nhức lưng là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều người. Tình trạng đau có thể xảy ra ở bất cứ vị trí nào trên lưng như: đau ở giữa lưng, đau lưng dưới bên phải hoặc trái, đau lưng ở khu vực cột sống, hoặc đau ở vùng cơ bắp…

may-massage-lung-ho-tro-dieu-tri-dau-nhuc-lung-tai-nha

Máy massage lưng hỗ trợ điều trị đau nhức lưng tại nhà

Nguyên nhân gây ra bệnh đau lưng có rất nhiều; thường gặp ở người cao tuổi là do vấn đề lão hóa cơ thể khiến xương khớp bị thoái hóa; đau lưng có thể do bị giãn dây chằng lưng; do hiện tượng căng cứng cơ; do các bệnh lý về xương khớp như: loãng xương, viêm khớp, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa đốt sống lưng…

may-massage-lung-ho-tro-dieu-tri-dau-nhuc-lung-tai-nha-1

Ngoài ra, đau lưng cũng có thể xuất hiện do một số nguyên nhân khác như những người phải làm việc cường độ cao, quá sức, mang vác nặng; những người ngồi nhiều một chỗ, ít vận động thể chất; phụ nữ mang thai trong giai đoạn cuối của thai kỳ; nhiều chị em phụ nữ bị đau lưng khi đến kỳ kinh nguyệt…Đối với nam giới, đau lưng còn xuất hiện ở những người có vấn đề về thận như bị sỏi thận, suy thận, thận yếu nếu kèm theo hiện tượng hoa mắt chóng mặt, yếu sinh lý.

Vì lưng là bộ phận có vai trò quan trọng là nâng đỡ toàn bộ phần trên cơ thể cũng như các hoạt động của cơ thể nên tình trạng đau lưng ảnh hưởng khá lớn đến cuộc sống của người bệnh, gây khó khăn hạn chế khi hoạt động. Nếu bệnh đau lưng trở thành các bệnh lý nghiêm trọng còn có thể làm mất khả năng di chuyển, vận động của người bệnh.

may-massage-lung-ho-tro-dieu-tri-dau-nhuc-lung-tai-nha-2

Vì vậy, khi xuất hiện tình trạng đau lưng dù ở mức độ nhẹ, các bạn cần có sự quan tâm chữa trị càng sớm càng tốt để ngăn chặn sự phát triển, biến chứng thành các bệnh lý phức tạp.

Một trong các phương pháp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh đau lưng hiệu quả được nhiều người áp dụng là sử dụng máy massage lưng. 

Máy massage lưng có rất nhiều loại với thiết kế, cấu tạo và kích thước, giá thành khác nhau, đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người sử dụng. Cụ thể, máy massage lưng có loại nhỏ gọn, dễ di chuyể như máy massage cầm tay, đệm ghế massage lưng…, và có loại kích thước lớn như ghế massage lưng, ghế massage toàn thân…

may-massage-lung-ho-tro-dieu-tri-dau-nhuc-lung-tai-nha-3

Dù có cấu tạo khác nhau nhưng có thể nói tất cả các sản phẩm máy massage lưng đều có công dụng chăm sóc sức khỏe vùng lưng và hỗ trợ giảm đau nhức lưng hiệu quả.

Ở các sản phẩm đơn giản như máy massage lưng cầm tay, đệm ghế massage lưng…hoạt động massage dựa trên bi lăn để tác động vào các huyệt đạo và các chỗ đau, giúp lưng thư giãn, giảm nhức mỏi. Các loại máy massage này có ưu diểm giá rẻ và dễ di chuyển, mang theo để sử dụng khi cần.

may-massage-lung-ho-tro-dieu-tri-dau-nhuc-lung-tai-nha-4

Với các loại ghế massage thì chức năng massage dựa trên hệ thống con lăn và túi khí tác động sâu vào mô, cơ, huyệt đạo; giúp khí huyết lưu thông, phục hồi thương tổn, mang lại sự thoải mái, dễ chịu không chỉ cho vùng lưng mà toàn bộ cơ thể. 

Ở những chiếc ghế massage toàn thân hiện đại còn được trang bị các tính năng như chế độ nhiệt hồng ngoại, chế độ massage vũ trụ… giúp giảm tối đa áp lực lên vùng lưng và cột sống, làm mềm cơ, giảm căng cứng cơ nên đẩy lùi tình trạng đau lưng, hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý ở cột sống lưng.