Bệnh gai khớp gối có nguy hiểm không

Ngày đăng 27/04/2022 08:04

Một trong những căn bệnh cơ xương khớp mãn tính thường gặp là bệnh gai khớp gối. Tình trạng này thường gặp ở những người bị thoái hóa khớp gối. Do cấu trúc khớp đã bị suy yếu nên cơ thể có cơ chế tự sửa chữa liên quan đến việc tích tụ canxi ở cơ quan này. Kết quả là các gai xương mọc lởm chởm trong khớp gối.

benh-gai-khop-goi-co-nguy-hiem-khong

Ban đầu, gai khớp gối không tạo ra bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, nếu xương phát triển đến một kích thước đáng kể, nó có thể cọ xát và kích ứng mô mềm và các dây thần kinh xung quanh, gây viêm và đau.

Hiện tại, không có phương pháp điều trị thích hợp nào cho bệnh thoái hóa khớp dai dẳng, đặc biệt là thoái hóa khớp gối.

Bệnh gai khớp gối có nguy hiểm không?

Mặc dù bệnh này không thể điều trị được, nhưng nó hoàn toàn có thể kiểm soát được. Mục tiêu của liệu pháp là làm giảm các triệu chứng, phục hồi khả năng vận động và tránh hình thành các gai xương. Nứt đốt sống không phải là căn bệnh nguy hiểm gây nguy hiểm đáng kể đến sức khỏe của mỗi người.

benh-gai-khop-goi-co-nguy-hiem-khong-2

Tuy nhiên, nếu người bệnh không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách sẽ dẫn đến những hậu quả sau:

Gây đau nhức dai dẳng: Sự tiến triển ổn định của các rối loạn thoái hóa khớp là một đặc điểm điển hình. Điều này cho thấy cơn đau đang diễn ra liên tục và tăng cường độ theo thời gian. Như đã nói trước đây, ban đầu bong gân đầu gối không tạo ra bất kỳ triệu chứng nào. Tuy nhiên, khi kích thước của các gai xương tăng lên, các mô mềm và dây thần kinh xung quanh có thể bị viêm, dẫn đến phù nề, viêm và khó chịu.

benh-gai-khop-goi-co-nguy-hiem-khong-3

Hạn chế khả năng vận động: Tràn dịch khớp gối cũng giống như các bệnh lý xương khớp khác khiến người bệnh mất khả năng vận động. Khớp gối là một trong những khớp phức tạp nhất trong hệ thống cơ xương khớp của con người. Sự sắp xếp này cho phép chất lỏng, chuyển động nhịp nhàng của các khớp kết hợp với các nhóm cơ và đầu vào của não. Khi các gai xương hình thành ở khớp gối, các mô sụn và các tổ chức xung quanh bị kích thích liên tục dẫn đến đau nhức và hạn chế vận động. Sự phát triển của xương lớn có thể làm gãy xương bánh chè và hạn chế khả năng vận động.

Gây phiền toái sinh hoạt: những công việc có liên quan chặt chẽ đến gai khớp gối theo thống kê cho thấy những người làm công việc nặng nhọc, thường xuyên phải khuân vác, hoặc tham gia các môn thể thao, ... có nguy cơ bị ốm cao hơn.

benh-gai-khop-goi-co-nguy-hiem-khong-4

Một trong những vấn đề về cơ xương khớp thường gặp là gai khớp gối. Căn bệnh này chủ yếu ảnh hưởng đến người trung niên trở lên và có nhiều nguyên nhân khác nhau. Gai khớp gối tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng vận động và chất lượng cuộc sống. Do đó, bệnh nhân cần được chăm sóc và điều trị thích hợp để có thể kiểm soát thành công bệnh tật của mình.

Hiểu được bản chất của bệnh gai khớp gối sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong việc điều trị và chăm sóc, giúp có thể kiểm soát bệnh tốt hơn. Hay tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn và hỗ trợ nếu cần thiết.

ThethaoDaiViet là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm thể dục thể thao, dụng cụ tập gym, dụng cụ phục hồi chức năng,... Liên hệ ngay để được tư vấn cụ thể!

Nguồn: www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html