Đau nhức mình mẩy và cơ thể, cách massage như thế nào cho tốt

Ngày đăng 15/07/2021 14:46

Những cơn đau nhức mình mẩy không phải là tình trạng hiếm gặp với nhiều người có công việc vất vả, bận rộn, thường luôn phải vận động rất nhiều  khiến cho cơ thể rất dễ bị trong trạng thái đau nhức và mỏi mệt. Ngay cả những người làm văn phòng vốn được cho là công việc nhẹ nhàng hơn, chỉ ngồi bàn giấy thì cũng thường bị đau mỏi cổ vai gáy…. Hay những vận động viên thể thao cũng không tránh khỏi những cơn đau mỏi do chấn thương… 

dau-nhuc-minh-may-va-co-the-cach-massage-nhu-the-nao-cho-tot

Đau nhức mình mẩy và cơ thể, cách massage như thế nào cho tốt 

Vì vậy để ngăn ngừa và điều trị những cơn đau nhức, chúng ta không thể không biết đến các bí quyết có tác dụng giảm đau mỏi cơ thể.

Cách giảm đau đầu tiên và cũng dễ chịu nhất chính là nghỉ ngơi, thư giãn tại nhà. Những người bị đau nhức cơ bắp do vận động nhiều sau khi hoạt động thể thao cần được nghỉ ngơi từ 5 đến 7 ngày. Vì vậy 1 số hoạt động phục hồi đơn giản sẽ giúp giai đoạn này trở nên tích cực hơn như: ngâm mình thư giãn dưới nước nóng, xoa bóp các cơ,… 

dau-nhuc-minh-may-va-co-the-cach-massage-nhu-the-nao-cho-tot-1

Tiếp đến để điều trị các chỗ viêm tấy do chấn thương, có thể dùng cách chườm lạnh bằng nước đá. Cách này cũng khá là phổ biến và hiệu quả để điều trị tình trạng viêm. Hãy xoa bóp vùng viêm khoảng 20 phút và lặp lại trong nhiều ngày. Sau một khoảng thời gian chúng ta nên chuyển qua chườm nóng vì cách này sẽ ít có hiệu quả hơn. 

Tiếp đến tắm với nước ấm và muối Epsom trong bồn tắm cũng giúp giảm đau cơ và viêm. Hơi ẩm và nhiệt có tác dụng giúp cải thiện lưu thông hệ tuần hoàn.

dau-nhuc-minh-may-va-co-the-cach-massage-nhu-the-nao-cho-tot-2

Điều chỉnh các bài tập và quan tâm đến cơ thể cũng là một cách tránh đau cơ sau khi hoạt động một ngày dài. Việc này cũng giúp rèn luyện cơ thể đạt đến lợi ích tối đa. Nên tìm các bài tập hoặc môn thể thao phù hợp với cơ thể và làm quen dần từ cường độ thấp để tránh đau cơ. Bên cạnh đó nên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Việc thiếu nước cũng gây ra việc đau nhức các cơ. 

Bên cạnh đó chúng ta có thể ăn những thực phẩm có khả năng kháng viêm để giảm các cơn đau cơ bắp. Các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa cũng có thể giúp giảm đau và trì hoãn khởi phát. Bên cạnh đó cũng giúp tăng tốc độ hồi phục hậu chấn thương.

dau-nhuc-minh-may-va-co-the-cach-massage-nhu-the-nao-cho-tot-3

Y học cổ truyền phương Đông có một phương pháp giảm đau nhức mình mẩy vô cùng hiệu quả đó là massage. Đây là cách giúp cân bằng năng lượng trong cơ thể, giúp nhanh chóng phục hồi thương tổn, giải quyết được tận nguồn gốc của các cơn đau mình mẩy. Massage tác động trực tiếp lên các mô, cơ và các khu vực bị đau của cơ thể giúp khí huyết lưu thông, thư giãn cơ bắp. Qua các liệu trình massage giúp cho cơ thể giải phóng serotonin là chất gây nên cơn đau nhức.

Cách massage đơn giản là hãy để người bệnh nằm thư giãn và hoàn toàn thả lỏng trong một không gian thoáng mát. Thực hiện các động tác massage xoa bóp toàn thân, từ cổ vai gáy đến hai chân, tay và khu vực đầu, mặt. Chỉ cần các động tác massage đơn giản như xoa bóp, day ấn, vuốt, miết…với tốc độ chậm, đều, nhẹ nhàng cũng sẽ giúp cơ thể dễ chịu, thoải mái và đẩy lùi nhức mỏi hiệu quả. Hoặc đơn giản là sử dụng ghế massage !