Đau bả vai lan xuống cánh tay có nguy hiểm không?

Ngày đăng 31/10/2022 09:36

Khi đi ngủ, hiện tượng đau mỏi vai gáy lan xuống cánh tay xảy ra thường xuyên hơn, đặc biệt là ở những người cao tuổi, những người thực hiện các động tác khuân vác, vận động nặng nhọc. Người bệnh bị đau vai gáy lan xuống cánh tay khó cử động, giảm khả năng sinh hoạt.

dau-ba-vai-lan-xuong-canh-tay

Vậy đâu là nguyên nhân của bệnh, tình trạng này có nguy hiểm không, phương pháp điều trị ra sao? Nhiều bạn có câu hỏi liên quan đến các rối loạn gây khó chịu lan từ xương bả vai xuống cánh tay; để tìm câu trả lời, mời bạn cùng tham khảo nội dung được chia sẻ dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây đau bả vai lan xuống cánh tay

- Nhiễm phong hàn: Khi thời tiết thay đổi nhanh chóng hoặc ảnh hưởng của việc ngồi nhiều trong điều hòa sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, nhất là vào mùa đông. Các hiện tượng trên được giải thích là do khi bị nhiễm lạnh, các cơ bả vai và cánh tay có xu hướng co lại, sinh ra cảm giác ê ẩm và đau đớn.

dau-ba-vai-lan-xuong-canh-tay-2

- Thoái hóa đốt sống: Các bệnh thường gặp do chấn thương cổ hoặc thoái hóa đốt sống cổ bao gồm thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cổ, thoái hóa đốt sống cổ và thoái hóa đốt sống cổ. Do sự chèn ép của các dây thần kinh do đốt sống đẩy ra, điều này dễ gây ra đau từ bả vai đến cánh tay.

- Sai tư thế: Ngủ không đúng tư thế là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra đau vai lan xuống cánh tay. Nhiều người có khuynh hướng ngủ nghiêng. Mặc dù điều này có lợi cho cột sống, nhưng nó phải được luân phiên giữa hai bên một cách thường xuyên.

- Làm việc sai cách: Nhiều người khi ngủ nghiêng một bên quá lâu sẽ tạo ra những cơn đau nhức vùng bả vai và lan xuống cánh tay. Triệu chứng này kéo dài khi ngủ nhưng người bệnh cảm nhận rõ nhất là sau khi thức dậy, nhất là vào buổi sáng. buổi sáng.

Phương pháp giảm đau bả vai

dau-ba-vai-lan-xuong-canh-tay-3

Hầu hết các cơn đau xương bả vai là nhẹ, đặc biệt là khi bị ngã hoặc di chuyển hàng hóa lớn. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tìm ra lý do tại sao mình bị đau vai, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay một lần. Các lựa chọn điều trị sẽ khác nhau tùy thuộc vào nguồn gốc của cơn đau xương bả vai của bạn. Các phương pháp điều trị đau vai đơn giản tại nhà có thể được áp dụng nếu nguyên nhân là đau do căng cơ hoặc chấn thương.

Nếu cơn đau vượt quá khả năng chịu đựng của bệnh nhân, bác sĩ có thể kê đơn thuốc giảm đau và kháng viêm để giảm bớt cảm giác khó chịu. Aspirin, paracetamol và các loại thuốc giảm đau khác thường được sử dụng. Chúng giúp giảm đau tức thì: buprofen, naproxen natri và các loại thuốc chống viêm thông thường khác Các loại thuốc này sẽ được dùng trong thời gian từ 3-7 ngày.

Phẫu thuật thường được áp dụng để điều trị các trường hợp thoái hóa đốt sống cổ, vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm và các bệnh lý khác gây đau vai gáy lan xuống cánh tay. Khi các quy trình trước đó không hiệu quả hoặc tổn thương của bệnh quá nặng, phương pháp này sẽ được khuyến khích.

Đại Việt Sport là đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm tập luyện thể dục thể thao trong nhà và ngoài trời, thiết bị chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng,... Phục hồi chức năng sau điều trị đau bả vai lan xuống cánh tay tại nhà với máy tập phục hồi chức năng

Nguồn: www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html