Cách trị mụn thâm ở mông đơn giản

Ngày đăng 29/05/2024 08:28

Cho dù không ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ như mụn ở trên da mặt hay tay, chân, nhưng việc những chấm thâm đen xuất hiện ở vùng mông cũng gây ra nhiều ảnh hưởng, đặc biệt là khiến chị em không tự tin diện bikini khi ra biển mùa hè, chưa kể những vấn đề liên quan tới sức khỏe. Vậy làm sao để xử lý vấn đề? Trong nội dung dưới đây các bạn hãy cùng Daiviet Sport tìm hiểu về Cách trị mụn thâm ở mông đơn giản nhé.

Phương pháp trị mụn thâm ở mông

tri-mun-tham-o-mong

- Trị mụn thâm ở mông với nha đam: Đầu tiên các bạn cần rửa sạch nha đam, dùng dao sắc để gọt bỏ lớp vỏ gai bên ngoài. Đem phần gel bên trong xay nhuyễn rồi trộn với nước cốt chanh. Tiếp đó, thoa hỗn hợp này lên da rồi lau khô, chờ sau 15 phút thì rửa sạch lại với nước sạch. Bạn chỉ cần thực hiện biện pháp này 3 – 4 lần là tình trạng sẽ được cải thiện, ngoài ra còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giữ sạch bề mặt da ở mông.

- Sử dụng dầu dừa: Dùng dầu dừa để mát xa vùng mông khoảng 15 phút sau đó tắm sạch lại để cho dầu không lưu lại trên da. Cách này có thể thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần, vừa giúp loại bỏ vi khuẩn lại bổ sung vitamin E, giúp tăng cường độ ẩm để da mịn màng hơn.

tri-mun-tham-o-mong-3

- Kết hợp chanh và bột baking soda: Đầu tiên các bạn hòa bột baking soda với nước cốt chanh để tạo thành 1 hỗn hợp sệt, dùng bôi lên da ở vùng mông. Mát xa nhẹ nhàng và kỹ lưỡng ở những vị trí có mụn thâm trong 10 phút rồi rửa sạch. Sử dụng bột chanh cùng với baking soda 2 – 3 lần/tuần giúp giảm mụn thâm nhanh chóng, bên cạnh đó còn có tác dụng là trắng da.

- Dùng nghệ tươi: Rửa sạch củ nghệ, gọt bỏ vỏ rồi xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt đặc, dùng thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn thâm, thực hiện massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại. Nghệ rất lành tính nên các bạn có thể sử dụng nó để trị mụn thâm, tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, còn kích thích da tái tạo tế bào mới để giảm thâm do mụn.

tri-mun-tham-o-mong-2

- Kết hợp nước hoa hồng và khoai tây: Rửa sạch khoai tây, gọt vỏ, đem hấp chín, tiếp đó nghiền thành bột rồi trộn với nước hoa hồng rồi dùng thoa lên mông. Các bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng, để trong 15 phút rồi rửa lại. Áp dụng cách này 2 – 3 lần/tuần giúp giảm thâm sạm lại có công dụng giữ da, làm sáng, mịn da.

- Kết hợp mật ong và bột trà xanh: Đầu tiên các bạn hòa tan bột trà xanh với chút nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp sệt. Tiếp dó dùng vỏ chanh nhúng vào hỗn hợp rồi thoa lên vùng mông, mát xa nhẹ nhàng trong 15 phút, rửa sạch, lau khô với khăn mềm. Nên sử dụng bột trà xanh và mật ong từ 2 – 3 lần/tuần để vừa trị mụn vừa tẩy tế bào da chết, kích thích tái tạo tế bào da, làm da sáng mịn hơn.

- Kết hợp muối và sữa tươi: Hòa tan 3 – 4 thìa muối vào ly sữa tươi, dùng bô y tế để thấm sữa, dùng thoa đều lên vùng mông bị thâm. Massage trong 15 – 20 phút, rửa sạch, lau không với khăn mềm.

Ngoài các biện pháp trên thì các bạn còn có thể đi tẩy tế bào da chết, dưỡng ẩm cho vùng da ở mông, kết hợp với các bài thể dục cho vùng mông để chăm sóc tốt hơn, giúp có được vòng 3 lý tưởng. Trường hợp cần mua các máy tập tại nhà hãy liên hệ với Daiviet Sport nhé!

Nguồn: https://www.thethaodaiviet.vn/thiet-bi-hoi-phuc-chuc-nang.html