Cách massage bấm huyệt giúp trị đau nhức xương

Ngày đăng 19/06/2019 16:29

Bên cạnh những cơn đau đầu phiền toái, những áp lực cuộc sống đem lại đè bẹp lên bạn cũng như những đốt sống lưng đốt sống cổ của bạn, đem tới những cơn đau nhức mệt mỏi làm phiền tới hạnh phúc niềm vui hàng ngày của bạn. Thật khó chịu đúng không? 

Những công nhân làm những công việc nặng nhọc, mang nặng vác đau kiếm ra những đồng tiền xương máu nuôi gia đình, có những người đã đi qua một nửa ngưỡng cửa của cuộc đời, bước chân sang tuổi già đi theo chính là những cơn đau nhức xương khớp phiền toái khó chịu đeo bám cùng tuổi già. 

Những nỗi buồn dâng lên càng nhiều ngày càng khiến ta buồn chán, mệt mỏi suy nghĩ nhiều ảnh hưởng tới nhiều mặt trong cuộc sống của bạn. Những lúc như vậy, những phương thuốc tây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người, dù hiệu quả không phải lúc nào cũng như kì vọng.

Ngược lại với những phương thuốc tốn tiền mà tác dụng phụ lại nhiều chính là những bài massage bấm huyệt đơn giản giúp trị đau nhức xương khớp hiệu quả và không tốn một đồng.

Cách massage bấm huyệt giúp trị đau nhức xương

Trên cơ thể của chúng ta, chân tay lưng khớp vai sau gáy... là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất sau khi về già và những công việc nặng nhọc. Việc massage bấm huyệt lại rất hiệu quả với những cơn đau nhức như vậy, không những miễn phí dễ làm mà còn cải thiện tình trạng sức khỏe của bạn, giúp lưu  thông hiệu quả tuần hoàn máu, làm cho khớp xương dẻo dai hơn tiết dịch làm chậm quá trình lão hóa tăng cường trao đổi chất và đặc biệt hoàn toàn không hề có tác dụng phụ nào. 

Cách massage trị chứng đau nhức xương khớp rất đơn giản. Sau đây là một vài cách giúp bạn có thể thực hiện điều đó tại nhà.

Massage vùng mặt và vùng sau đầu

Massage này thực sự rất đơn giản bạn chỉ cần trước khi làm, bạn cần làm ấm tay bằng cách xoa tay vào nhau gây ra lực a sát làm nóng bàn tay, sau khi khởi động sau để hai bàn tay áp vào mặt xuống gần dưới cằm sau đó từ từ xoa từ dưới lên đỉnh đầu, xoa đều mặt rồi xoa xuống cổ xoa đều rồi quay lại dưới cằm. Lúc xoa cần ngửa ra phía sau gáy, xoa đều lặp đi lặp lại từ 10-20 lần giúp cải thiện tuần hoàn máu, bớt nhức đầu sau gáy.

Massage xoa bàn chân

Bàn chân luôn là nơi luôn phải chịu áp lực lớn nhất từ cơ thể, kể cả khi ta đứng, khi ta ngồi hay khi ta nghỉ ngơi, đôi bàn chân vẫn chịu một áp lực nhất định tác động lên, vì vậy chân luôn là nơi chịu áp lực lớn và không thể tránh khỏi những cơn đau nhức. 

Massage lòng bàn chân rất đơn giản, chạm hai lòng bàn chân vào nhau xoa để tạo lực ma sát từ khoảng 10 đến 20 lần. Xoa bóp bên ngoài lòng bàn chân thì ta chỉ cần dùng lực của hai bàn tay chà vào mu bàn chân cứ như vậy từ 10 đến 20 lần rồi sau đó đổi chân và lặp lại. Điều này thực sự giúp cho bàn chân được tuần hoàn máu hiệu quả hơn bao giờ hết, giảm đau nhức hiệu quả. 

Huyệt âm giao cũng có công cụ giảm đau cực kì hiệu quả, đây là huyệt vị thứ 6 của đường kinh tỳ, ở phần lõm sau xương chày cách mắt cá chân trong khoảng 6,5cm (đối với người trưởng thành). Massage đều tay vào phần huyệt giúp giảm sưng đau hiệu quả. 

Ngoài tự massage, các bạn có thể trang bị ghế massage, máy massage, ghế massage toàn thân... để chăm sóc sức khỏe và chủ động trong việc massage bấm huyệt mỗi ngày.