10 điều không nên bỏ qua để sử dụng máy chạy bộ hiệu quả

Ngày đăng 18/08/2019 19:30

Sử dụng máy chạy bộ như thế nào để đạt hiệu quả cao? Đó chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi bước vào quá trình tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để có được sức khỏe tốt. Việc sử dụng thiết bị tập thể dục thể thao đúng cách không chỉ giúp bạn có được một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tinh thần cảm thấy dễ chịu, thư thái. Vì thế, 10 điều lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ dưới đây sẽ là những thông tin cần thiết giúp bạn đạt được hiệu quả cao trong quá trình tập luyện này.

Chạy bộ đúng cách trên máy chạy bộ

Chạy bộ là một trong những phương pháp tập thể dục thể thao mà hầu hết nhiều người lựa chọn bởi đây là phương pháp đơn giản nhưng lại rất hiệu quả. Tuy nhiên, để chạy bộ và đi bộ đúng kỹ thuật trên máy chạy bộ lại là một vấn đề mà không phải ai cũng biết. Vì thế, mỗi một thiết bị, mỗi một dụng cụ khi tập người dùng cần tìm hiểu cách thực hiện sao cho đúng để đạt được hiệu quả tối đa.

Để chạy bộ được an toàn và hiệu quả thì ngoài việc chuẩn bị trang phục, giày tập, đồ uống thì bạn phải biết điều chỉnh các chế độ luyện tập trên máy sao cho phù hợp và phải chạy với tư thế đúng, chuẩn.

  • Trang phục: Hãy lựa chọn những trang phục thoáng mát, tránh bó sát và không thấm mồ hôi. Lựa chọn một đôi giày vừa chân, êm ái và đàn hồi tốt.
  • Đồ uống: Luôn mang theo bên mình một chai nước để bổ sung nước ngay khi cần thiết trong lúc tập.
  • Trước khi tập nên khởi động nhẹ nhàng các cơ khớp tay, chân… để làm nóng thân nhiệt, sau đó bật máy và khởi động.
  • Tư thế khi đứng lên máy chạy bộ: luôn giữ dáng người thẳng trong lúc chạy. Không nên nắm tay quá chặt trong khi chạy, nên nắm vừa phải và thả lỏng cơ thể khi chạy. Chạy đúng cách là khi chạy hoàn toàn không nghe thấy tiếng bước chân mình chạy. Lực chạy dồn về phía đầu bàn chân, ngón chân, không được dồn về gót chân.

10 điều cần biết để sử dụng máy chạy bộ hiệu quả

Dưới đây là 10 điều cần biết đề sử dụng máy chạy bộ hiệu quả.

  1. Kiểm tra máy trước khi chạy xem có an toàn, hay lỗi ở đâu không
  2. Không cắm dây nguồn của máy với các thiết bị khác
  3. Khởi động kỹ các cơ trước khi lên máy tập
  4. Kiểm tra khóa an toàn và chú ý kẹp đầu dây của khóa an toàn lên người để tránh tai nạn trong lúc tập.
  5. Không chạy hai người trên cùng 1 máy
  6. Khi bắt đầu vào tập, đứng hai bên lề của máy để đợi máy khởi động, khi máy khởi động sẵn sàng mới thực hiện bài chạy.
  7. Băng chuyền sẽ chuyển động từ mức độ chậm đến nhanh dần, từ đi bộ đến chạy nhanh.
  8. Trong lúc đang chạy ở vận tốc cao, nếu muốn dừng lại đột xuất nên giảm từ từ tốc độ, sau đó mới tắt máy, tránh dừng đột ngột để không xảy ra chấn thương.
  9. Giữ tay cầm và lưu ý nên chạy ở giữa băng chuyền để tránh việc chạy lệnh hướng ở băng chuyền
  10. Sau khi máy đã hoạt động bình thường và người tập đã sẵn sàng với tốc độ cũng như bài tập thì có thể bỏ tay cầm và đánh tay càng xa càng tốt để đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, để bài tập đạt được hiệu quả tối đa thì việc điều chỉnh thời gian, tốc độ và độ dốc phù hợp cũng là một yếu tố cần thiết. Do đó, tùy từng đối tượng, tùy theo sức khỏe và mục đích tập luyện mà người tập lựa chọn đúng những chế độ cần thiết.

Trên đây là những thông tin cần thiết mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc để mỗi người trước khi bước vào quá trình tập luyện sẽ nắm được những lưu ý và cách chạy để đạt hiệu quả, có được sức khỏe tốt, giảm cân nhanh chóng, duy trì vóc dáng, thon gọn, săn chắc hơn và đặc biệt là tinh thần sảng khoái hơn, không bị mệt và mất sức nhiều trong quá trình tập luyện. Chúc bạn có được kết quả tốt trong quá trình tập luyện này nhé !

 

Sản phẩm khác : đệm lót gánh tạ, xe đạp tập thể thao.