Các bài tập với máy chạy bộ điện

Ngày đăng 27/08/2019 10:20

Từ khi sinh ra, cấu tạo cơ thể con người đã rất phù hợp với môn thể thao chạy bộ và khi đã bắt đầu luyện tập chạy bộ, bạn sẽ thấy được rằng môn thể thao này quả là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Nhưng đến một thời điểm nhất định nào đó, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, chán nản, và không còn bất cứ một động lực nào đối với việc chạy bộ nữa. 

Các bài tập với máy chạy bộ điện

Điều này tương đối dễ hiểu và rất dễ bắt gặp nhất là với những người luyện tập cùng chiếc máy chạy bộ điện bởi bạn sẽ thấy nhàm chán với không gian quen thuộc xung quanh. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể dễ dàng khắc phục khi bạn nắm được nhiều bài tập với máy chạy bộ. Nó cho phép bạn đổi mới bài tập và trở nên hứng thú hơn với việc rèn luyện sức khỏe.

1. Chạy phục hồi:

Chạy phục hồi hay nói đơn giản hơn là phương pháp chạy nạp lại năng lượng. Đây là những bài tập đơn giản, bạn chạy ở tốc độ chậm cùng với cự ly ngắn đến trung bình. Bài tập này chủ yếu đem lại hiệu quả thư giãn nhẹ nhàng. 

Mục đích của phương pháp luyện tập này là để giúp bạn hình thành thói quen chạy bộ, đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn là chủ yếu đồng thời đảm bảo thời gian phục hồi cho cơ thể, không khiến bạn mất quá nhiều sức lực. Phương pháp chạy này thường được áp dụng sau các bài chạy tốc độ cao trong thời gian dài. 

Hãy nhớ rằng bài tập này mang tính chất thư giãn cho nên bạn hãy thả lỏng cơ thể và không chạy quá nhanh, làm gia tăng áp lực cho cơ thể sau quãng chạy dài vừa rồi.

2. Chạy với mục đích xây dựng nền tảng:

Đây là bài tập với cự ly trung bình trong đó vận tốc chạy dừng ở ngưỡng mà cơ thể bạn quen thuộc. Bài tập này cho phép bạn rèn luyện thể lực, tạo dựng sự bền bỉ cho cơ thể. Thêm vào đó, bài tập này cho phép bạn cải thiện kỹ thuật chạy một cách rõ rệt, tăng cường sự dẻo dai, khả năng hô hấp và điều hòa nhịp tim. Trong tất cả các phương pháp tập thì có lẽ chạy với mục đích xây dựng nền tảng được áp dụng nhiều và phổ biến nhất.

3. Chạy dài:

Theo như tên gọi của mình, chạy dài là các bài tập chạy với quãng chạy đủ dài để khiến cơ thể bạn chuyển từ mệt mỏi đến cảm thấy kiệt sức. Các bài tập này đa phần nhằm hướng đến mục đích thử thách sức chịu đựng của đôi chân và cơ thể. Tuy nhiên, không có bất kỳ một chuẩn mực nào cho cự ly chạy của bạn. Việc chạy trong thời gian bao lâu và quãng chạy bao nhiêu là đủ hoàn toàn phụ thuộc vào thể lực của bạn.

4. Chạy tăng tốc:

Chạy tăng tốc được xuất phát từ việc chạy xây dựng nền tảng. Sau khi thực hiện chạy xây dựng nền tảng bạn sẽ dần gia tăng tốc độ và cuối cùng bài tập sẽ kết thúc ở vận tộc mà bạn đặt ra là mục tiêu. Bài tập này sẽ cho phép bạn thử thách ngưỡng của bản thân và chinh phục nó.

Trên đây là một số chia sẻ về Các bài tập với máy chạy bộ điện. Chạy bộ là một môn thể thao đơn giản mà bất cứ ai cũng luyện tập được, chỉ cần bạn có đủ lòng kiên nhẫn, sự quyết tâm và một đôi giày thật tốt là bạn đã có thể bắt tay vào luyện tập. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến tập luyện với máy chạy bộ điện hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân giá rẻ, thiết bị phục hồi chức năng.