Bí quyết làm đẹp với nha đam cho da sáng lên trông thấy

Ngày đăng 07/09/2019 08:03

Nha đam không còn quá xa lạ với phái nữ trong quá trình làm đẹp dưỡng da. Không chỉ là nguồn nguyên liệu tự nhiên trong nhà bếp mà nha đam còn được ví như thần dược làm đẹp da, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt mỗi ngày. Dưới đây là những bí quyết làm đẹp bằng nha đam hiệu quả, hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!

Những tác dụng tuyệt diệu của nha đam

Nha đam tên thường gọi là lô hội, có nguồn gốc từ Bắc Phi, từ xa xưa con người đã sử dụng nha đam để làm đẹp như: dưỡng da, giúp mọc tóc và chăm sóc sức khỏe như : làm lành vết thương, giảm đau, giảm sưng tấy…

Hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra rằng, có đến hơn 200 thành phần dinh dưỡng và hoạt chất hữu ích. Trong đó có 18 loại acid hữu cơ, 12 loại vitamin và 20 loại dưỡng chất đều đem đến những tác dụng hữu ích cho cơ thể chúng ta.

Ngoài ra những hoạt chất chủ yếu có trong nha đam đều có tác dụng mạnh trong việc làm đẹp, có khả năng chống oxy hóa, giúp giải độc, nhuận trường và làm giảm dị ứng, làm lành vết thương…

Trong đó, hai thành phần chính giúp làm đẹp da là lignin và polysaccharide giúp thấm sâu vào làn da và lấy đi những tế bào cũ, thấm hút các vi khuẩn và chất dầu làm bít lỗ chân lông để đẩy ra ngoài. Vì thế, nha đam ngày càng được sử dụng nhiều để dùng làm mỹ phẩm. Có thể nói, nha đam được sử dụng như một loại mỹ phẩm dưỡng ẩm cực tốt giúp da cân bằng độ ẩm.

Không nhữn vậy, nha đam còn hữu ích trong việc kiểm soát và điều hòa lượng đường đối với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, điều trị rối loạn hô hấp và kích thích trao đổi chất…

Những cách làm mặt nạ nha đam để có được làn da trắng lên trông thấy

Mặt nạ nha đam trị tàn nhang

có 3 cách làm mặt nạ nha đam trị tàn nhang:

  • Cách 1: Dùng nha đam tươi xay nhuyễn + ½ thìa dầu oliu rồi thoa hỗn hợp lên mặt. Chú ý, làm sạch mặt trước khi đắp hỗn hỗn sau đó để chừng 20 – 30 phút để hỗn hợp thấm vào da rồi rửa sạch lại với nước lạnh.  
  • Cách 2: Xay nhuyễn phần thịt nha đam, đun lửa to tới khi sôi thì cho lửa nhỏ để chừng 15 phút rồi trộn với mật ong ( 1 – 2 thìa) sau đó đắp hỗn hợp lên mặt và rửa sạch lại với nước.
  • Cách 3: Xay nhuyễn 2 thìa thịt nha đam tươi cùng 1 lượng đu đủ sao cho đủ lượng bôi lên vùng da muốn dưỡng sau đó trộn cùng mật ong 1 thìa nguyên chất rồi đắp lên mặt. Rửa lại mặt bằng nước lạnh sau 20 – 30 phút đắp mặt.

Mặt nạ nha đam giúp trị mụn

Nha đam tươi lấy phần thịt rồi xay nhỏ trộn với ½ hộp sữa chua không đường, rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên da sau đó rửa mặt lại với nước lạnh.

Mặt nạ nha đam giúp chống lão hóa

Xay nhuyễn hai thìa nha đam sau đó trộn với 1 thìa mật ong + 2 thìa sữa chua không đường + 1 ít nước ép nho rồi trộn đều đắp lên mặt từ 20 – 30 phút sau đó rửa lại với nước lạnh.

Mặt nạ nha đam giúp dưỡng ẩm

Lấy phần thịt của nha đam xay nhuyễn, trộn ½ thìa nha đam + 1 thìa rong biển + ½ thìa mật ong nguyên chất + nước hoa hồng + vitamin E thành hỗn hợp. Làm sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp lên da để trong vòng 20 – 30 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Mặt nạ nha đam giúp làm mờ sẹo và vết thêm

Trộn 2 muỗng nha đam xay nhuyễn cùng 1 muỗng mật ong và 1 muỗng bột nghệ rồi đắp lên mặt để trong khỏng 15 – 20 phút. Thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần để thấy hiệu quả.

Ngoài ra, có thể kết hợp nha đam với các loại quả như dưa chuột, khoai tây, sữa chua không đường hoặc sữa tươi không đường, dầu dừa, lòng trắng trứng, … để làm đẹp. Nha đam còn có thể kết hợp với sữa chua để ăn cũng rất ngon, là món ăn mà rất nhiều người yêu thích.

 

Sản phẩm khác : ghế massage nhật bản cao cấp, máy thể dục bụng.