Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện mà ít người biết

Ngày đăng 29/10/2019 14:19

Nếu so sánh máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện thì máy chạy bộ điện được ưa chuộng nhiều hơn bởi hỗ trợ nhiều hơn cho người tập. Tuy nhiên, việc sử dụng máy chạy bộ điện cũng có phần phức tạp hơn so với sử dụng máy cơ. 

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện mà ít người biết

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-ma-it-nguoi-biet

Dưới đây Daiviet Sport sẽ chia sẻ một số hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ điện nhằm giúp quá trình luyện tập của các bạn đạt hiệu quả cao nhất, an toàn nhất.

Để bắt đầu luyện tập, người tập đứng trên 2 bên thành máy, chính là 2 ốp nhựa. Sau khi khở động, chọn tốc độ ban đầu vào khoảng 2 - 3km/h. Khi băng chuyển động động, người tập nên chạy bằng mũi bàn chân, đặt mũi bàn chân tiếp đất rồi đi bộ từ từ làm quen với băng tải, sau đó mới tăng dần tốc độ và lựa chọn độ dốc phù hợp với bạn.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-ma-it-nguoi-biet-1

Dành 5-10 phút trước và sau mỗi buổi tập để đi bộ trên máy với tốc độ chậm nhằm giúp cơ thế thích nghi với những thay đổi về cơ và nhịp tim hay hơi thở trong suốt quá trình chạy. Đến khi cơ thể trở về trạng thái thư giãn mới dừng tập.

Với những người mới tập, thời gian đầu có thể đưa tay giữ vào tay cầm phía trước. Việc này có thể giúp bạn cân bằng khi chạy tuy nhiên sau khi đã quen với việc chạy trên máy thì không nên thực hiện.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-ma-it-nguoi-biet-2

Căn cứ vào nhu cầu, khả năng luyện tập của cơ thể, các bạn chủ động điều chỉnh tốc độ và độ nghiêng của máy chạy bộ điện.

Tính năng vượt trội mà máy chạy bộ điện mang lại

- Tính năng massage: Với máy chạy bộ điện đa năng có thể được trang bị thêm hệ thống massage rung bằng đai. Tính năng này cho bạn phút giây thư giãn tuyệt vời. Ngoài ra, máy còn trang bị thêm hệ thống gập bụng và các bài tập tạ với đôi tạ tay nhỏ. Đây là những tính năng mở rộng, nhằm giúp người tập thư giãn và chăm sóc cơ thể một cách đa dạng hơn, toàn diện hơn.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-ma-it-nguoi-biet-3

- Tính năng chạy bộ, đi bộ: Đây là tính năng chủ đạo, hỗ trợ các bạn thực hiện đơn giản các động tác chạy bộ hay đi bộ với những tốc độ điều chỉnh được.

- Tính năng gập gọn: Đa số máy chạy bộ điện đa năng có thể thu gọn kích thước máy tập, giúp bạn thuận tiện trong lắp đặt và bố trí máy phù hợp với không gian xung quanh hơn.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-ma-it-nguoi-biet-4

- Chế độ năng dốc: Với tính năng này, các bạn có thể điều chỉnh độ khó của bài tập, đem lại khả năng tiêu hao năng lượng tốt hơn, tăng nhanh hiệu quả giảm cân, giảm mỡ.

Cách chạy trên máy chạy bộ điện:

Thời gian đầu mới tập, các bạn vẫn nên duy trì tập từ 20 đến 30 phút. Sau này khi đã quen với vận động cường độ cao các bạn nên chạy với thời gian trên 30 phút nhằm rèn luyện sức bật, sức bền của cơ bắp đồng thời tăng cao hiệu quả đốt cháy mỡ trong cơ thể.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-ma-it-nguoi-biet-5

Tăng tốc độ cho những phút tiếp theo. Nên có những đoạn thời gian tăng tốc chạy nước rút nhằm kích thích cơ thể đốt cháy tiêu hao năng lượng nhanh và mạnh hơn.

Tương tự như trên, các bạn có thể tăng độ nghiêng khi chạy.

Để kết thúc bài tập, các bạn nên duy trì thư giãn 5 phút bằng chạy chậm hoặc đi bộ. Lúc này điều chỉnh tốc độ máy xuống 4-5km/h.

huong-dan-su-dung-may-chay-bo-dien-ma-it-nguoi-biet-6

Lưu ý,đối với những người có vấn đề về xương khớp cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn và không xảy ra nguy cơ đối với bệnh của mình. Nên chọn cho mình trang phục và giày chạy thoải mái nhất, vừa vặn, thoáng và hút ẩm tốt.Chủ động bổ sung nước uống trước, trong và sau khi tập.


Sản phẩm khác : ghế massage toàn thân, thiết bị phục hồi chức năng.