Bí quyết cách để chạy nhanh mà không mệt 

Ngày đăng 01/07/2021 14:28

Kể cả đối với dân chuyên, hay người đã tiếp xúc với bộ môn chạy đã lâu, thì việc hụt hơi và kiệt sức khhi chạy là điều khó tránh khỏi. Để chạy nhanh mà không cảm thấy mệt nhanh, bên cạnh viễ đáp ứng đủ những nhu cầu về thể chất và những thứ cần thiết để sẵn sang, thì cũng có những mẹ để giúp bạn không bị tiêu hao quá nhiều năng lượng khi chạy và tốc độ nhanh hơn mà không bị kiệt sức.

Bí quyết cách để chạy nhanh mà không mệt 

bi-quyet-cach-de-chay-nhanh-ma-khong-met

Chạy bộ là việc vận động vô cùng đơn giản và nó cũng là 1 bộ môn thể thao dễ thực hiện. Tuy nhiên không phải ai cũng biết chạy đúng cánh để tối đa hóa được hiệu quả mà nó đem lại. Và bí quyết đẻ có thể chạy nhanh cũng nằm trong danh sách được ít ngườ biết đến. Và đưới đây là 1 vài mẹo có thể giúp việc chạy bộ của bạn hiệu quả cao và nhanh hơn mà không bị kiệt sức.

bi-quyet-cach-de-chay-nhanh-ma-khong-met-1

Đầu tiên và cũng là một trong những nguyên do quan trọng nhất để có thể chạy được bên và nhanh, đó chính là hơi thở và việc hít thở. Việc điều tiết hơi thở rất quan trọng trong việc khiến bạn bị hụt hơi và nhanh chóng bị kiệt sức nếu không thực hiện chính xác. Việc hít thở không sâu sẽ gây nên tình trạng thiếu hụt oxi, dẫn đến việc não không đủ oxi để vận hành hoạt động, tuần hoàn máu đến các cơ cũng châm hơn, gây đến tình trạng mệt mỏi nhanh cho cơ thể. Vậy nên việc điều tiết hơi thở và hít thở sâu rất quan trọng trong việc chạy nhanh và bền, đặc biệt là với người bắt đầu, đây là việc quan trọng cần luyện tập.

bi-quyet-cach-de-chay-nhanh-ma-khong-met-2

Tiếp đến là tư thế chạy. Việc sai kĩ thuật chạy là điều ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình và hiệu quả chạy của bạn. Với tư thế chạy không đúng, sẽ dẫn đến những tình trạng như căng cơ, mỏi gối, thâm chí là chấn thương. Và đương nhiên khi đã sai kỹ thuật, nó sẽ khiến cơ thể bạn yếu đi, nhanh chóng mệt mỏi hơn. Vậy nên đúng tư thế cũng rất quan trọng đối với sự hiệu quả của bộ môn này. 

bi-quyet-cach-de-chay-nhanh-ma-khong-met-3

Và theo các chuyên gia thì tư thế đúng của chạy bộ là: đầu ngẩng cao, mắt nhìn thẳng,cần tập trung về phía trước, khuỷu tay thu gọn sát cơ thể đánh về trước. Đầu gối khi gập không co lên quá cao, co vừa phải, cột sống giữ ổn dịnh, thẳng lưng , sải chân không nên quá dài, việc chạm đất bằng gót chân sẽ dễ gây ra chấn thương,vậy nên hãy đáp bằng 1 nửa phần trước bàn chânvà cuối cùng là trong tâm phải đổ về phía trước.

bi-quyet-cach-de-chay-nhanh-ma-khong-met-4

Cuối cùng là thời gian chạy bộ. Thời điểm hiệu quả nhất để thực hiện là khoảng từ 4-5 giờ chiều và nên kết thúc vào lúc 7 giừ tối. đây được coi là thời điểm lí tưởng của việc chyaj bổ bởi lẽ đây là khoảng thời gian mà cơ thể bạn đang ử mức nhiệt độ cao nhất. Kết hợp với đó là chức năng của phổi được hoạt động tốt hơn 7% so với bình thường. Vậy nên việc chạy nhanh mà không mệt cũng sẽ dễ dàng hơn và hạn chế được những chấn thương ngoài ý muốn.

bi-quyet-cach-de-chay-nhanh-ma-khong-met-5

Bên cạnh những mẹo trên, việc bảo đảm sức khỏe cho lối sinh hoạt điều độ hết sức quan trọng. Nếu bạn sử dụng máy chạy bộ thì nên để ý các thông số được hiển thị trên bảng điều khiển và điều chỉnh cho phù hợp!