Tập yoga có giảm cân không?

Ngày đăng 08/07/2021 13:53

Yoga là một bộ môn luyện tập được rất nhiều người ưa thích. Bộ môn này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và theo như một số người thì bộ môn này còn có thể để có tác dụng trong việc giảm cân. Để xác thực được vấn đề này có chính xác hay không thì bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

tap-yoga-co-giam-can-khong

Tập yoga có giảm cân không?

Yoga có thể có tác dụng giúp bạn giảm cân tuy bộ môn này không mang đến kết quả giảm cân nhanh như những phương pháp tập luyện khác nhưng nếu duy trì liên tục trong một thời gian dài thì tập yoga sẽ giúp cho bạn sở hữu được một thân hình săn chắc và thon gọn kèm theo là những lợi ích đáng kể cho sức khỏe. 

tap-yoga-co-giam-can-khong-1

Nhiều người thường có quan điểm sai lầm rằng Yoga sẽ không giúp đốt cháy nhiều calo giống như tập gym hay cardio nhưng thực tế đã chứng minh mỗi giờ giờ tập luyện bộ môn Yoga cổ truyền thì người tập sẽ mất khoảng 240 calo và với những bài tập khó hơn thì mức calo tiêu hao thậm chí còn lên đến 400. Yoga được xem như là một bộ môn có thể đốt cháy lượng calo trong cơ thể vô cùng hiệu quả mà sẽ không phải mất sức giống như một số phương pháp khác.

tap-yoga-co-giam-can-khong-2

Giúp các múi cơ, thon thả săn chắc: Cơ thể bạn sẽ phải vận động rất nhiều khi tập luyện Yoga điều này cũng đồng nghĩa với việc rằng các nhóm cơ của bạn cũng phải thực hiện kéo dãn rất nhiều và vì vậy thân hình sẽ trở nên thon gọn hơn, nhờ thế mà bạn sẽ loại bỏ được lớp mỡ thừa trong cơ thể và có được thân hình săn chắc.

Yoga là bộ môn tập luyện rất có ích cho tinh thần cũng như trí tuệ của bạn, bộ môn này sẽ giúp bạn giảm thiểu được mệt mỏi, căng thẳng, stress. Điều này lại càng đóng một vai trò quan trọng hơn với những ai đang trong quá trình giảm cân bởi vì nếu như cơ thể bạn bạn căng thẳng thì sẽ sinh ra một loại hormone khiến cho bạn ăn nhiều hơn. 

tap-yoga-co-giam-can-khong-3

Để cho việc tập luyện Yoga có hiệu quả hơn thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều sau đây:

Không phải lúc nào bạn luyện tập cũng sẽ mang lại kết quả tốt cho cho sức khỏe vì vậy khoảng thời gian tốt nhất được coi như là lý tưởng để tập luyện Yoga đó chính là vào sáng sớm và chiều tối. Và để quá trình giảm cân được diễn ra như mong muốn và nhanh chóng thì bạn cần phải duy trì tập luyện mỗi ngày ít nhất  tiếng và nếu như không có đủ thời gian rảnh 1 tiếng trong một lúc trong ngày thì bạn có thể chia nhỏ thời gian tập luyện ra vào buổi sáng vào giờ nghỉ trưa vào buổi tối.

tap-yoga-co-giam-can-khong-4

Điều cực kỳ quan trọng và được coi như là yếu tố hàng đầu đó chính là cần phải tập luyện một cách kiên trì và không nóng vội. Phải mất một khoảng thời gian tối thiểu từ 5 cho đến 6 tháng thì bạn mới có thể cảm nhận rõ rệt được sự thay đổi trong cơ thể để vì vậy cần phải kiên trì tập luyện mỗi ngày và không được nản lòng. 

Với những chia sẻ về bộ môn Yoga ở nội dung trên mong rằng bạn đọc đã có thêm cho mình được cái nhìn đa chiều về bộ môn này và áp dụng tốt nhất cho quá trình giảm cân.